Tin mới

Tin công nghệ mới nhất ngày 4/8/2020: CEO ByteDance bị gọi là 'kẻ phản bội' khi bán TikTok cho Mỹ

Thứ ba, 04/08/2020, 17:02 (GMT+7)

Dân mạng xứ Trung gọi CEO ByteDance là 'kẻ phản bội' khi bán TikTok cho Mỹ; Một con robot hình người kỳ lạ đang làm việc tại văn phòng chính phủ Nga,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/8/2020.

Dân mạng xứ Trung gọi CEO ByteDance là 'kẻ phản bội' khi bán Tiktok cho Mỹ

Trên Weibo, hàng trăm người dùng mạng xã hội này đã mắng CEO Zhang Yiming là kẻ phản bội Trung Quốc, một người tôn sùng nước Mỹ hay một kẻ hèn nhát.

Trái ngược với cư dân mạng, các công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư ở Trung Quốc đã tỏ ra thông cảm hơn với ByteDance.

ByteDance tỏ ra không lùi bước khi bị tước mất thị trường lớn Ấn Độ, nhưng đang thể hiện dấu hiệu chùn chân trước những thách thức không thể vượt qua ở Mỹ. Trong bài đăng chính thức vào Chủ nhật tuần trước 2/8 của công ty, ByteDance cho biết họ "sẽ vẫn cam kết với tầm nhìn trở thành một công ty toàn cầu hóa".
Nhưng sang thứ Hai 3/8, trong bức thư gửi nhân viên của CEO Zhang Yiming, ông cho biết:

"Chúng tôi phải đối mặt với khả năng thực sự buộc phải bán việc kinh doanh với TikTok tại Mỹ hoặc đối mặt với lệnh cấm hoàn toàn ứng dụng TikTok ở đây".

Cùng thời điểm đó, Microsoft xác nhận đang đàm phán để theo đuổi việc mua TikTok. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tuyên bố nước Mỹ cũng cần được "chia phần" trong thương vụ mua bán này.

Một con robot hình người kỳ lạ đang làm việc tại văn phòng chính phủ Nga

Đây là robot của Promobot, một công ty có trụ sở tại Philadelphia. Nó có ngoại hình như một người phụ nữ, được phát triển dựa trên hình mẫu của vài nghìn phụ nữ trong khu vực Perm của Nga.

Robot được kết nối với phần cứng, để có thể quét các tài liệu của chính phủ như hộ chiếu hoặc giấy khai sinh.

Theo Promobot, nó có thể hiển thị "toàn bộ cảm xúc của con người và biểu cảm trên khuôn mặt", nhờ các cơ bắp cho phép chuyển động trong mắt, lông mày và môi.

Các cơ bắp dưới lớp da nhân tạo của robot cho phép nó biểu thị hơn 600 biểu cảm trên khuôn mặt. Và nó đang làm việc trong một cơ sở của chính phủ, trả lời người dân các câu hỏi mà trước đây được thực hiện bởi một con người.

Tổng thống Trump: 'Cứ việc mua lại TikTok nếu muốn, nhưng phải trả phí cho chính phủ Mỹ'

Hồi cuối tuần trước ông Trump còn tuyên bố trước báo giới rằng ông rất lo ngại về TikTok và sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ. Tuyên bố đó của ông Trump đã buộc việc đàm phán mua lại bộ phận TikTok tại Mỹ giữa Microsoft và ByteDance, phải dừng lại.

Sau đó một cuộc nói chuyện vào cuối tuần giữa CEO Microsoft ông Satya Nadella và tổng thống Trump đã cho phép thương vụ này tiếp tục được xúc tiến. Chính ông Trump đã xác nhận điều này khi nói với Wall Street Journal, về cuộc nói chuyện đó: "Tôi đã nói rằng, tôi không quan tâm liệu đó là Microsoft hay công ty nào khác – chỉ cần là một công ty lớn, an toàn và là của Mỹ - hãy mua lại nó."

Tuy nhiên, theo WSJ, ông Trump đã đề cập đến một điều kiện của thương vụ này: "Tôi đã nói rằng "Nếu các ông mua nó … một phần nào đó của mức giá sẽ phải đến thẳng Bộ Tài chính Mỹ, bởi vì chúng tôi đã cho phép thương vụ này được diễn ra." Hiện tại, họ không có bất cứ quyền nào trừ phi chúng tôi trao nó cho họ."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news