Tin mới

Tin công nghệ ngày 16/10: iPhone 12 là bước ngoặt cho thấy Apple sắp bỏ cổng Lightning

Thứ sáu, 16/10/2020, 17:06 (GMT+7)

iPhone 12 là bước ngoặt cho thấy Apple sắp bỏ cổng Lightning; Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe,... là những tin tức công nghệ ngày 16/10.

iPhone 12 là bước ngoặt cho thấy Apple sắp bỏ cổng Lightning

Theo ZDNet, việc trang bị sạc không dây MagSafe trên iPhone 12 có thể là bước ngoặt để Apple cho ra mắt các dòng sản phẩm không có cổng sạc trong thời gian tới.

Apple có thể kiếm một khoản tiền lớn nhờ sạc không dây MagSafe trên iPhone. Ảnh: Apple.

Năm 2012, iPhone 5 là khởi đầu cho sự thay đổi về công nghệ của Apple khi trang bị cổng sạc Lightning thay cho cổng kết nối 30 chân. So với loại cổng cũ, Lightning có kích thước nhỏ hơn, tiện lợi hơn khi có thể cắm theo cả 2 chiều.

Trên iPhone 7, gã khổng lồ công nghệ Mỹ lại có quyết định táo bạo khi bỏ cổng tai nghe 3,5 mm, chỉ giữ lại cổng Lightning để cắm sạc, truyền dữ liệu và kết nối với tai nghe có dây.

iPhone 12 cho chúng ta một cái nhìn về tương lai của iPhone khi thiết bị được tích hợp sạc không dây MagSafe. Nói cách khác, đây là dấu hiệu cho thấy những chiếc iPhone trong tương lai sẽ không còn cổng sạc, chỉ trang bị sạc không dây MagSafe mà thôi.

Việc Apple bỏ cổng Lightning có thể giúp iPhone chống nước và bụi bẩn tốt hơn, dung lượng pin cao hơn và có nhiều không gian cho những linh kiện khác.

Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe

Theo MacRumors, trên các kênh mạng xã hội của mình, Samsung đã lên tiếng 'cà khịa' Apple liên quan đến quyết định không bán kèm cục sạc với những chiếc iPhone 12. Theo đó, Samsung nhắc đến thực tế rằng những chiếc điện thoại Samsung Galaxy vẫn sẽ được bán kèm cục sạc.

Samsung cũng từng 'chọc quê' Apple vì loại bỏ Jack cắm tai nghe 3,5 mm trên những chiếc iPhone, song sau đó chính mình cũng làm điều tương tự vài năm sau đó.

Trong trường hợp bạn chưa biết, tuần này, khi Apple giới thiệu những chiếc iPhone 12 mới, Apple nói rằng chúng sẽ không được bán kèm cục sạc và tai nghe có dây EarPods.

Bên cạnh đó, các dòng iPhone cũ như iPhone 11, iPhone XR hay iPhone SE (2020) cũng sẽ áp dụng thay đổi tương tự. Trong sự kiện, Apple nói rằng quyết định này của hãng có thể mang đến những tác động tích cực đến môi trường.

Bên cạnh việc 'chọc quê' Apple vì không bán kèm cục sạc trong hộp máy, Samsung cũng 'đá xoáy' Apple vì quá chậm trễ trong cập nhật công nghệ 5G cho các sản phẩm của mình:

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin nói rằng Apple đã loại bỏ cục sạc và tai nghe bên trong hộp máy để cắt giảm chi phí, đảm bảo biên lợi nhuận với những chiếc iPhone trong bối cảnh việc trang bị thêm kết nối 5G khiến chi phí sản xuất iPhone 12 bị đội lên. Lúc này, người dùng có nhu cầu sẽ phải mua cục sạc và tai nghe bên ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news