Tin mới

Không ngờ món ăn chỉ toàn da bọc xương lại giàu collagen bậc nhất, khiến chị em mê mẩn

Thứ sáu, 16/10/2020, 14:54 (GMT+7)

Mặc dù chỉ toàn da bọc xương nhưng thực tế lượng collagen trong chân gà đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn chân gà đã lâu, nhưng ít người biết rằng chân gà chính là một nguồn collagen vô cùng dồi dào.

Từ lâu, chân gà đã là món khoái khẩu của rất nhiều người. Với những nguyên liệu đơn giản, chúng ta có thể chế biến chúng thành rất nhiều món ngon như chân gà nướng, chân gà chiên mắm, chân gà rang muối… món nào cũng thơm ngon và khó có thể cưỡng lại.

Ăn chân gà đã lâu, nhưng liệu bạn có biết rằng chân gà chính là một nguồn collagen vô cùng dồi dào.

Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể và là cấu trúc chính của da và xương. Nếu thiếu collagen, cơ thể sẽ nhanh già, gây mất xương và thậm chí gây ra nhiều loại bệnh mãn tính nguy hiểm.

Collagen trong chân gà có thể giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra khi ăn uống lành mạnh, cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

Collagen phong phú nhất ở thịt gà, đặc biệt là vùng da, cánh, sụn và chân gà. Khi chặt thịt gà bạn sẽ thấy phần thịt này có chứa rất nhiều mô liên kết.

Nhiều người nghĩ rằng chân gà chỉ toàn da bọc xương, không có dinh dưỡng nhưng thực tế quan điểm này hoàn toàn sai lầm, lượng collagen trong chân gà đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Collagen trong chân gà có thể giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra khi ăn uống lành mạnh, cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

Ngoài ra trong nước luộc chân gà có chứa 2 loại dinh dưỡng đó là chondroitin và glucosamine giúp hỗ trợ xương khỏe mạnh, tốt cho bệnh viêm xương khớp. Thay vì mua các loại thuộc đắt tiền, sử dụng chân gà hoặc nước dùng chân gà là lựa chọn rẻ và hiệu quả hơn.

Riêng với món chân gà nướng vỉa hè, không rõ nguồn gốc thì chuyên gia cảnh báo cần tuyệt đối tránh xa vì tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Ảnh minh hoạ

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội), giới trẻ và dân nhậu thường rất hứng thú với món chân gà vì nó dai ngon, nhâm nhi rất tốt.

Tuy nhiên, đây là một món ăn cần phải hạn chế vì ăn nhiều có thể làm gia tăng mỡ máu ở những người có cholesteol cao. Những người có mỡ máu cao hoặc bị bệnh cao huyết áp nên hạn chế ăn những món chế biến từ chân gà.

Càng lớn tuổi tốc độ giảm collagen vì khả năng tổng hợp collagen của cơ thể yếu đi, cùng với cấu trúc của collagen thoái hóa.

Hơn nữa, chân gà là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đất cát, môi trường bẩn. Nếu món ăn này không được sơ chế sạch sẽ, vệ sinh thì khả năng gây ra các bệnh về đường tiêu hóa là rất lớn. Hơn nữa, nhiều loại chân gà có nguồn gốc không rõ ràng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ngộ độc, nhiễm khuẩn cho người ăn.

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp cần quan tâm để có được làn da đẹp mịn màng như mong muốn. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, gìn giữ nét thanh xuân, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu collagen có trong trứng, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả nhiều vitamin C...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news