Tin mới

Video: Bí ẩn đàn cừu đi thành vòng tròn suốt 12 ngày đêm như bị thôi miên

Thứ năm, 17/11/2022, 16:58 (GMT+7)

Đàn cừu khiến mọi người không khỏi thót tim khi di chuyển thành vòng tròn suốt 12 ngày không ngừng nghỉ.

Đoạn video được quay cách đây 2 tuần ở miền bắc Trung Quốc, cho thấy hàng trăm con cừu nối đuôi nhau thành vòng tròn lớn. Chủ của đàn cừu, cô Miao cho biết ban đầu có vài con cừu đi trước, sau đó cả đàn tham gia. Trong video, có thể thấy một số con cừu đứng yên hoàn toàn nhưng vẫn duy trì thành hình tròn.

Ngay cả khi vòng tròn xuất hiện khoảng trống, những con cừu không thoát ra ngoài. Theo báo cáo, có 34 chuồng cừu tại đây nhưng chỉ những con cừu ở chuồng số 13 di chuyển theo cách này.

Video: Bí ẩn đàn cừu đi thành vòng tròn suốt 12 ngày đêm như bị thôi miên - Ảnh 1

Mặc dù người ta không biết chắc chắn điều gì đã xảy ra khiến đàn cừu hành xử như vậy nhưng một căn bệnh do vi khuẩn có tên Listeriosis khiến động vật đi vòng quanh. Theo Theo Mole Care Farm Vets, nó thường liên quan đến thức ăn ủ chua bị hư hỏng. Căn bệnh này làm viêm một bên não, đó là lý do tại sao người ta thường thấy động vật đi vòng tròn. Khi nhiễm bệnh, có vẻ đàn cừu đã mất phương hướng.

Có lúc vòng tròn bị đứt quãng nhưng không con cừu nào bước ra ngoài.
Có lúc vòng tròn bị đứt quãng nhưng không con cừu nào bước ra ngoài.

Trước đây, một đàn cừu cũng từng có hành vi kỳ quặc như vậy trên phim trường phim "Nhiệm vụ bất khả thi" của Tom Cruise. Nó được phát hiện sau khi một thành viên trong đoàn phim ở cổng, cho phép đàn cừu đi qua trường quay ở Lake District. Tuy nhiên, đàn cừu đứng yên giữa đồng cỏ như bị thôi miên. 

(Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news