Tin mới

Vỡ nợ hơn 50 tỷ, nữ chủ doanh nghiệp bỏ trốn trong đêm

Thứ ba, 11/04/2017, 08:57 (GMT+7)

Nợ hơn 50 tỷ đồng, nữ chủ doanh nghiệp thu mua nông sản tư nhân Sáu Đào đã tẩu tán tài sản và bỏ trốn khỏi địa phương ngay trong đêm.

Nợ hơn 50 tỷ đồng, nữ chủ doanh nghiệp thu mua nông sản tư nhân Sáu Đào đã tẩu tán tài sản và bỏ trốn khỏi địa phương ngay trong đêm. 

Tiền Phong đưa tin cho biết sáng ngày 10/4, ông Nguyễn Đức Phi (Chủ tịch UBND xã Ia Glai (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết không còn liên lạc được với bà Ngô Thị Đào (57 tuổi, thôn Vườn Ươm, xã Ia Glai) -chủ doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào đang nợ ngân hàng và người dân số tiền ước hơn 50 tỷ.

Doanh nghiệp Sáu Đào tuyên bố vợ nỡ với số tiền lên đến hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: VTC News

Cụ thể, trong sáng cùng ngày, sau khi nghe tin nữ chủ doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào "mất tích" hàng chục người đã tới vây quanh cổng doanh nghiệp này. 

Theo thống kê ban đầu của UBND xã cho thấy có hơn 40 hộ ký gửi nông sản và cho doanh nghiệp tư nhân Sáu Đào vay nợ. 

Chia sẻ trên báo Người đưa tin, bà Trần Thị T. (50 tuổi, sống cạnh doanh nghiệp Sáu Đào) cho biết: "Hiện tại, tôi đang gửi ở doanh nghiệp Sáu Đào hơn 2 tấn tiêu mà bà ấy bỏ trốn giờ tôi không biết tính làm sao. Ở sát vách nhà nhau nhưng tôi không thấy có bất kỳ biểu hiện gì, doanh nghiệp của bà Đào vẫn làm ăn thu mua nông sản của người dân bình thường. Tuy nhiên, khoảng 23h, ngày 8/4, tôi nghe tiếng ô tô liên tục chạy ra vào kho hàng của bà Đào, điện bật sáng trưng".

Anh Nguyễn Văn M. (35 tuổi ngụ thôn 3, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) bộ dạng khắc khổ, ngồi thẫn thờ trước cổng doanh nghiệp Sáu Đào, buồn bã nói: "Nhà chật không có kho chứa, gia đình tôi đem 5 tấn cà phê gửi cho bà Đào. Mọi chi phí sinh hoạt con cái học hành đều trông chờ vào từng ấy cà phê… Giờ bà Đào bỏ trốn, gia đình tôi biết sống thế nào".

Ngoài trường hợp của anh Nguyễn Văn M còn có hơn 50 người khác cũng đang truy tìm bà chủ doanh nghiệp.

VTC News cung cấp thêm thông tin cho biết, ước tính số tiền mà doanh nghiệp Sáu Đào đang nợ lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Đây đều là tiền ký gửi nông sản của người dân ngụ tại xã Ia Glai và các địa bàn lân cận trong huyện Chư Sê.Cũng theo đó, hai năm nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai thường xuyên xảy ra tình trạng vỡ nợ, nhiều doanh nghiệp thu mua nông sản ôm tiền của người dân bỏ trốn. 

Chính quyền tỉnh Gia Lai đã nhiều lần cảnh báo nhưng vì tin tưởng các cơ sở thu mua cùng địa phương nên nhiều bà con vẫn phải hứng chịu cảnh lao đao do vỡ nợ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news