Tin mới

Giám đốc Kho bạc xin nghỉ hưu sớm vì vỡ nợ gây xôn xao

Thứ hai, 19/09/2016, 10:02 (GMT+7)

Thời gian gần đây, người dân huyện Giao Thủy, Nam Định bàn tán xôn xao thông tin ông N.T.U. - Giám đốc Kho bạc Giao Thủy, tỉnh Nam Định bị vỡ nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Hiện ông U. đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi .

Thời gian gần đây, người dân huyện Giao Thủy, Nam Định bàn tán xôn xao thông tin ông N.T.U. - Giám đốc Kho bạc Giao Thủy, tỉnh Nam Định bị vỡ nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Hiện ông U. đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi .

Ngay sau khi tin tức về việc ông N.T.U. trong thời gian làm Giám đốc Kho bạc Giao Thủy, tỉnh Nam Định bị vỡ nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng khiến dư luận quan tâm.

Quá trình tìm hiểu thông tin tại địa phương PV báo Người đưa tin được biết, vợ ông U. là bà T.T.G.cũng xin nghỉ hưu sớm khi đang làm Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy.

Hiện nay, vợ chồng ông U. không có mặt tại địa phương, còn đi đâu thì người dân cũng không rõ.

Theo người dân sinh sống ở gần nhà ông U. cho biết, vợ chồng ông U. đều là cán bộ ở huyện Giao Thủy nên hàng chục năm nay đều chơi họ và huy động tiền để cho vay với lãi suất cao.

Quyết định cho ông U. nghỉ hưu trước tuổi 

Trong quá trình sinh sống ở huyện Giao Thủy, vợ chồng ông U. làm cán bộ "to" nên dễ hỏi vay tiền người dân.

Cuối tháng 7/2016, khi có nguy cơ vỡ nợ, vợ chồng ông U. đã đồng loạt xin từ chức. Bà G. xin nghỉ việc tại Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy từ ngày 5/8, sau đó không có liên hệ với cơ quan.

Một cán bộ ở Mặt trận Tổ quốc huyện Giao Thủy cho biết, số nợ của vợ chồng ông U. cũng phải lên đến khoảng 20 tỷ đồng. Nhiều cán bộ tham gia hụi họ, đưa tiền cho bà G., dù mất trắng tiền nhưng không ai dám nhận là mình đã cho vay vì sợ ảnh hưởng đến uy tín.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Mai Thanh Long, Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy cho biết: “Đến nay, UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện đều chưa nhận được bất kỳ đơn từ nào về việc này. Tuy nhiên, khi nghe thông tin từ dân, tôi đã yêu cầu kiểm tra sự vụ. Sắp tới, huyện sẽ giao cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy xác minh với trường hợp bà G. là cán bộ, đảng viên của huyện. Còn ông U. là người do Kho bạc Nhà nước quản lý ”.

Trụ sở Kho bạc Nhà nước huyện Giao Thủy - Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân trí, ông Nguyễn Thế Thắng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Giao Thủy cho biết: “Tôi được bổ nhiệm từ Kho bạc Nhà nước huyện Nam Trực về làm Giám đốc ở đây từ 1/8/2016. Tôi không nhận bàn giao từ ông U. nên không biết việc trước đó như thế nào”.

Phía lãnh đạo Kho Bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho biết, việc ông U. được nghỉ hưu trước tuổi hoàn toàn vì lý do sức khỏe chứ không liên quan đến việc nợ nần. Vào giữa tháng 7/2016, ông U. làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Sau khi có kết luận của Hội đồng Giám định Y khoa là ông U. chỉ có 68% sức khỏe, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đã quyết định cho ông U. nghỉ hưu từ ngày 20/7.

Trước khi ông U. nghỉ hưu, phía Kho bạc Nhà nước Nam Định đã kiểm tra, xác định việc ông này nghỉ không liên quan đến tài chính, tiền bạc của đơn vị.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news