Tin mới

Tin thể thao HOT 21/12: Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?

Thứ sáu, 21/12/2018, 08:51 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 20/12: Đồng đội cũ tin Solskjaer thành công với Man Utd; Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?; 3 cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010...

Tin thể thao HOT 20/12: Đồng đội cũ tin Solskjaer thành công với Man Utd; Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?; 3 cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010...

Vì sao vô địch AFF Cup vẫn thứ 100?

Theo công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 12 hôm qua, ĐT Việt Nam tăng 5 điểm so với tháng 11, đạt 1.229 điểm, giữ nguyên vị trí thứ 100 thế giới. Điều này khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc, rằng tại sao ĐT Việt Nam vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 mà số điểm được cộng trên BXH FIFA lại "ít ỏi" đến vậy.

 

AFF Cup từ năm 2016 đã được FIFA tính điểm xếp hạng. Ở AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam bất bại khi thi đấu 8 trận đấu. Tuy nhiên, trong tháng 12, Việt Nam chỉ chơi 4 trận với thành tích thắng 3 hòa 1 trước ĐT Malaysia và ĐT Philippines. Tuy nhiên do các đối thủ này có thứ hạng thấp hơn chúng ta nên điểm cộng thêm không nhiều, tổng cộng chỉ là 5 điểm.

Điều đáng tự hào, ĐT Việt Nam vẫn duy trì vị trí cao nhất Đông Nam Á. Đứng thứ 2 là ĐT Philippines (1.171 điểm, hạng 116) và ĐT Thái Lan đứng thứ 3 (1.160 điểm, hạng 118).

Đồng đội cũ tin Solskjaer thành công với Man Utd

Man Utd mới bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào vị trí HLV tạm quyền, nơi nhà cầm quân 45 tuổi sẽ có khoảng sáu tháng làm việc trước khi có khả năng nhường chỗ cho một HLV chính thức. Sở dĩ Solskjaer được CLB cũ tin tưởng là do từng có thời gian dẫn dắt Cardiff City tại giải Ngoại hạng Anh, Molde tại NaUy, đồng thời là một trong những huyền thoại tại sân Old Trafford.

Solskjaer là HLV tạm quyền của Man Utd trong khoảng thời gian còn lại của mùa 2018-2019. Ảnh: Reuters

Đồng đội cũ Mark Bosnich dự đoán: "Anh ấy sẽ mang lại nhiều thứ cho Man Utd. Nhiều người sẽ nói anh ấy từng thất bại ở Cardiff, nhưng điểm mấu chốt là hoàn cảnh ở Cardiff khác hẳn những gì mà anh ấy có được tại Man Utd hiện nay".

Ở Solskjaer, Man Utd có thể tìm thấy điểm khác biệt lớn so với cựu HLV Jose Mourinho là uy tín cá nhân. Cựu tiền đạo người Nauy từng giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và một Champions League trong màu áo Quỷ Đỏ.

"Solskjaer là một người đặc biệt. Anh ấy đến Man Utd khi còn là một cầu thủ trẻ từ NaUy và mãi mãi được nhớ với bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League 1999", Bosnich ca ngợi thêm.

3 cầu thủ Indonesia bị tố bán độ ở chung kết AFF Cup 2010

Thông tin được tiết lộ bởi lãnh đội Indonesia 8 năm trước - ông Andi Darussalam Tabusala - trên đài Trans7. "Một năm sau trận đấu, tôi có hỏi một số đồng nghiệp Malaysia rằng tại sao họ có thể đánh bại chúng tôi. Họ đáp rằng nếu không chi tiền mua độ cầu thủ Indonesia, họ sẽ không thể vô địch được", ông Andi nói.

Malaysia thắng dễ Indonesia 3-0 tại chung kết lượt đi.

Tiết lộ của Andi khiến bóng đá Indonesia rúng động. Thông tin về nghi án bán độ chiếm trọn các trang báo thể thao nước này. Thủ môn Markus, hậu vệ Maman và tiền vệ Firman bị truyền thông lên án đã nhận tới 2,1 triệu đôla để bán độ. Có nguồn tin còn cho rằng thành viên Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng dính líu đến nghi án.

"Quyền vương" Joshua thần tượng Mike Tyson

 Khi được NHM hỏi về thần tượng lớn nhất trong sự nghiệp, Anthony Joshua đã không ngần ngại chỉ đích danh Mike Tyson. Trong sự nghiệp, huyền thoại hạng nặng thi đấu tổng cộng 58 trận với thành tích 50 thắng (44 thắng bằng knock-out) - 6 bại - 2 hòa. Anh cũng là võ sĩ duy nhất cùng lúc nắm giữ 3 đai vô địch danh giá WBA, WBC và IBF (Anthony Joshua đang nắm 3 đai IBF, WBA và WBO).

Anthony Joshua gây tranh cãi khi cho rằng Mike Tyson vĩ đại nhất thay vì Muhammad Ali

Dù vậy, một số ý kiến cho rằng Joshua thần tượng Mike Tyson đơn giản vì anh quá trẻ để chứng kiến Muhammad Ali - võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời thi đấu.

Thiem dự đoán Federer, Djokovic, Nadal hết thời vào năm 2019

 Ca ngợi Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic là những huyền thoại của làng banh nỉ nhưng Dominic Thiem cho rằng năm 2019 là thời điểm chín muồi để các tay vợt trẻ xưng vương ở các giải Grand Slam.

Báo Anh tiết lộ hành vi khó chấp nhận của Pogba ngay trước khi Mourinho bị sa thải

Theo The Sun tiết lộ, vào sáng thứ Ba vừa rồi, Pogba đã quát tháo với các đồng đội, nội dung nhắm vào HLV Mourinho: "Ông ta nghĩ rằng mình có thể khiến tôi trở nên ngu ngốc và khiến NHM chống lại tôi. Ông ta đã đụng vào sai người rồi".

Có lẽ vì đang mang trong mình tâm lý ức chế như vậy, nên đến buổi chiều, khi nghe tin Mourinho chính thức bị sa thải, Pogba lập tức có phản ứng. Cầu thủ này đăng tải 1 bức ảnh rất ẩn ý lên mạng xã hội, kèm dòng chữ: "Đặt tên cho bức ảnh đi nào mọi người". Ngay sau đó, Pogba lại vội vàng gỡ bức ảnh này xuống.

Son Heung-min nghỉ hai trận Asian Cup để đấu Man Utd

Fox Sports dẫn nguồn tin từ Tottenham cho biết, Son Heung-min sẽ không tới UAE dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước ngày 13/1. Chân sút 26 tuổi sẽ không dự hai trận mở màn của đội tuyển Hàn Quốc ở giải đấu số một châu Á, gặp Philippines và Kyrgyzstan.

 

Nguyên do của sự chậm trễ là bởi Tottenham muốn Son ra sân ở trận đấu với Man Utd hôm 13/1. "Gà Trống" ưu tiên cho Ngoại hạng Anh và chỉ chấp thuận Son vắng mặt ở bán kết lượt về Cup Liên đoàn, gặp Chelsea, vài ngày sau đó.

Việc tập trung muộn từng xảy ra với Son Heung-min ở Asiad 2018. Anh không tập cùng đồng đội một buổi nào mà ra sân luôn tại Indonesia. Dù vậy, đây là giải đấu thành công của Olympic Hàn Quốc khi họ bảo vệ thành công tấm HC vàng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news