Tin mới

Tin thể thao HOT 20/12: Vừa rời Man United, Mourinho đã nhận được siêu hợp đồng từ Real Madrid

Thứ năm, 20/12/2018, 08:36 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 20/12: Vừa rời Man United, Mourinho đã nhận được siêu hợp đồng từ Real Madrid; Chia tay HLV Park Hang-seo, trợ lý Bae Ji-won sang Malaysia làm nhiệm vụ đặc biệt; Real vào chung kết FIFA Club World Cup...

Tin thể thao HOT 20/12: Vừa rời Man United, Mourinho đã nhận được siêu hợp đồng từ Real Madrid; Chia tay HLV Park Hang-seo, trợ lý Bae Ji-won sang Malaysia làm nhiệm vụ đặc biệt; Real vào chung kết FIFA Club World Cup...

Vừa rời Man United, Mourinho đã nhận được siêu hợp đồng từ Real Madrid

2 ngày sau khi chia tay Man United, Mourinho đã chính thức lên tiếng: 

"Tôi luôn cảm thấy tự hào khi được khoác lên mình phù hiệu Man United ngay từ ngày đầu đến Old Trafford, tôi tin các CĐV cũng nhận thấy điều đó. Cũng giống như ở các CLB trước, tôi đã làm việc với những con người tuyệt vời và một vài trong số đó sẽ mãi là bạn bè thân thiết của tôi.

 

Mỗi khi một trang sử khép lại, tôi luôn thể hiện sự tôn trọng lớn lao và sẽ không nhận xét gì về đội bóng cũ. Tôi hi vọng truyền thông sẽ để yên cho tôi sống cuộc sống bình thường cho đến khi tôi trở lại với bóng đá. Chúc Giáng sinh vui vẻ".

Tuy nhiên, theo Daily Mail, Mourinho sẽ không rời xa bóng đá quá lâu. Ngay từ thời điểm này, Real Madrid đã rục rịch đón Người đặc biệt trở về. Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng trả Mourinho mức lương lên tới 18 triệu bảng/năm.

Dự kiến nếu không có gì thay đổi, Mourinho sẽ trở lại nắm quyền tại Bernabeu vào tháng 7/2019. "Người đặc biệt" có hơn nửa năm nghỉ ngơi, ngoài ra cũng tránh được khoản tiền phạt 4,5 triệu bảng theo hợp đồng cũ với Man United vì "nhảy việc".

Trong cuộc điều tra mới nhất của Marca, 37% CĐV Kền kền trắng đồng ý với phương án Mourinho.

Chia tay HLV Park Hang-seo, trợ lý Bae Ji-won sang Malaysia làm nhiệm vụ đặc biệt

Trợ lý Bae Ji-won sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng CLB Avenir. Đội bóng này là sản phẩm của sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Malaysia. Người đứng sau dự án là ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo. 

 

Sở dĩ trợ lý Bae Ji-won được lựa chọn bởi ông có bằng Pro của LĐBĐ châu Á, từng học tập tại Đức, thành thạo nhiều ngoại ngữ và từng có kinh nghiệm dẫn dắt tại Thái Lan. Ngoài ra, ông còn sát cánh với HLV Park Hang-seo tại Việt Nam hơn một năm qua. 

Mục đích của CLB Avenir là tạo cơ hội cho các cầu thủ sinh viên được thi đấu nhiều hơn. Tại Hàn Quốc, rất nhiều cầu thủ trẻ từ các trường trung học không được vào chơi trong các đội bóng đại học. Và môi trường đại học cũng khắc nghiệt không kém, cả Hàn Quốc chỉ có vài trăm người lọt vào mắt xanh những CLB K-League. 

Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Hat-trick của Gareth Bale giúp Real hạ Kashima Antlers 3-1 ở bán kết tối 19/12.

 

Đây là lần đầu tiên Bale lập hat-trick tại FIFA Club World Cup, thành tích mà chỉ Cristiano Ronaldo và Luis Suarez từng đạt được. Ngôi sao xứ Wales cũng là cầu thủ thứ ba ghi bàn tại ba giải FIFA Club World Cup khác nhau sau Messi và Ronaldo.

Tottenham loại Arsenal khỏi Cup liên đoàn

Trận derby vùng bắc London tại tứ kết Cup liên đoàn kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Tottenham, tối 19/12.

 

Arsenal đứt chuỗi trận bất bại khi gặp Southampton vào cuối tuần trước. Đội bóng được trở về sân nhà Emirates tiếp Tottenham ở tứ kết Cup liên đoàn nhưng tiếp tục nhận thêm thất bại trước kình địch cùng thành phố.

"Vũ khí bí mật" của Ferrari sẽ đe dọa vị trí của Vettel

 Sau mùa giải 2018, làng F1 được phen rúng động khi Ferrari nói lời chia tay Kimi Raikkonen. Cụ thể, đội đua Italia đẩy nhà cựu vô địch thế giới sang đội đua khởi nghiệp của anh, Sauber để đổi lấy tài năng 20 tuổi, Charles Leclerc.

Theo GĐTT Ross Brawn, Leclerc là cái tên vô cùng hứa hẹn, thậm chí đe dọa vị thế số 1 của Sebastian Vettel thay vì sắm vai "kép phụ" như dự đoán từ giới chuyên môn. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news