Tin mới

Tin tức 24h buổi chiều mới nhất ngày 12/5/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ ba, 12/05/2020, 15:08 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất 24h chiều ngày 12/5/2020: Tin mới về sức khỏe phi công người Anh và 2 ca Covid-19 ở TP.HCM, Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở TP HCM,...

Tin mới sức khỏe phi công người Anh và 2 ca Covid-19 ở TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến nay, trên địa bàn TP, 53 trường hợp trong tổng số 55 ca mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, xuất viện. Trong 53 trường hợp này, 10 người đã tái dương tính với virus SARS-COV-2 và đang được tiếp tục điều trị.

Ảnh minh họa

TP.HCM đang tích cực điều trị cho 2/55 trường hợp còn lại (bệnh nhân 91 và 271) cùng một người (bệnh nhân 278) vừa chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP chiều 10-5.

Trong đó, nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân này không sốt, mạch và huyết áp ổn định nhưng đang tiếp tục được dẫn lưu màng phổi, lọc máu, thở máy, tiên lượng còn rất nặng. Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở Bình Chánh

Sáng 12/5, ô tô biển số TP.HCM do một phụ nữ lái chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ quốc lộ 1 về cầu Ông Lớn. Khi qua chợ nông sản Bình Điền, (huyện Bình Chánh) khoảng 200m thì xe này được cho thắng gấp vì tránh một khúc gỗ trên đường.

Hiện trường vụ tai nạn.

Do đột ngột, một xe container chạy cùng chiều đã va chạm trúng đuôi chiếc ô tô vừa dừng, cùng lúc, phương tiện xe khách chở nhiều học sinh cấp 1, cấp 2 mang quốc tịch nước ngoài cũng lỡ trớn rồi tông đuôi container.

Vụ va chạm liên hoàn làm các phương tiện hư hỏng, trong đó, xe khách hư nặng phần đầu. Các học sinh trên xe gặp một phen hoảng loạn nhưng may mắn không bị thương tích.

3 người ở Quảng Ngãi tử vong vì ăn nấm độc

Ngày 4/5, sau một trận mưa, anh Đinh Văn T. ở xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi vào rẫy hái nấm về chế biến thức ăn cho cả gia đình.
Ngay sau đó, người thân đã đưa cả gia đình đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và được chẩn đoán bị ngộ độc nặng.Sau bữa ăn tối hơn 10 tiếng, anh T. cùng vợ Đinh Thị N. (38 tuổi) và con trai Đinh Văn S. (12 tuổi) bị nôn ói, đau bụng, chóng mặt…

Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng tiếp tục chữa trị trong tình trạng bị hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp…Nhưng, do bệnh chuyển biến nặng, đến ngày 8/5, người vợ không qua khỏi và ngày 10/5, cả 2 cha con cũng đã tử vong.

Xác định nguyên nhân vụ nổ khiến nhiều nhà hư hỏng ở Hà Nội

Liên quan đến vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h chiều 11/5, tại căn nhà 5 tầng số 32 Cửa Nam, (phường Cửa Nam, Hà Nội) khiến 3 người bị thương, trao đổi với PV, ông Nguyễn An Tuyến - Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ nổ là từ bếp nhà hàng gà rán Bonchon.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh internet

Hiện cơ quan chức năng cũng tiến hành xác định những thiệt hại do vụ nổ gây ra đối với 7 hộ dân nằm trong ngõ 29 Nguyễn Thái Học và phía sau ngôi nhà ngõ 32 Cửa Nam.

Chính quyền địa phương cùng với UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu phía công ty có trách nhiệm với các nạn nhân ảnh hưởng do vụ nổ gây ra. Lãnh đạo UBND phường Cửa Nam cho biết, hiện các nạn nhân bị thương đều có sức khoẻ ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news