Tin mới

Tin tức thời sự 24h ngày 4/5/2020: Tin mới về bệnh nhân dương tính Covid-19 số 271

Thứ hai, 04/05/2020, 10:55 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất ngày 4/5/2020: Tin mới về bệnh nhân dương tính Covid-19 số 271, Việt Nam đã tiêm thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 trên chuột,...

Tin mới về bệnh nhân dương tính Covid-19 số 271

Bệnh nhân dương tính Covid-19 số 271 là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam.

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 và có kết quả âm tính. Ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Qua điều tra tiền sử được biết, bệnh nhân này trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7/4 tại Anh nhưng không điều trị chỉ được cách ly tại nhà. Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trước khi sang Việt Nam ngày 28/4.

Sau khi ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 thứ 271, với nguy cơ cao từ những người nhập cảnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần.

Việt Nam đã tiêm thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 trên chuột

Tin tức từ Thanh Niên cho biết, TS Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV vắc xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH - Bộ Y tế), cho biết đơn vị này đã bước đầu phát triển thành công dự tuyển vắc xin phòng Covid-19 ở quy mô phòng thí nghiệm. Trong các tuần qua, vắc xin đã được tiêm thử nghiệm trên chuột, đánh giá khả năng sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Ông Đạt cho biết thêm trong tuần tới, các mẫu máu trên chuột thí nghiệm sẽ được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để đánh giá về khả năng sinh miễn dịch (kháng thể) chống lại virus SARS-CoV-2. Sau giai đoạn này, vắc xin phòng Covid-19 sẽ tiếp tục được nghiên cứu để xây dựng quy trình sản xuất và tiêm thử nghiệm trên động vật nhằm đánh giá thêm về tính an toàn cũng như tính sinh miễn dịch của dự tuyển vắc xin này.

Cập nhật mới nhất sức khỏe của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Việt Nam

Về sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 nặng, hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 1 bệnh nhân khác là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

BN 19:  Đến thời điểm này, đây là bệnh nhân COVID-19 hiện đang điều trị lâu nhất ở nước ta, đã gần 2 tháng kể từ khi nhập viện. Bệnh nhân này đã từng trải qua những ngày nguy kịch, phải can thiệp ECMO liên tục từ ngày 19/3, tuy nhiên qua quá tình điều trị sức khoẻ của bệnh nhân có nhiều tiến triển, đã không còn phải phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4.

BN 161: Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, bệnh nhân hiện vẫn liệt cứng 1/2 người (T). Tập vận động thụ động cho bệnh nhân 2 lần/ngày. Bệnh nhân cũng đã đỡ phù vùng cánh tay (T), mí mắt; Bệnh nhân ăn qua sonde; tiểu qua sonde. Da niêm mạc kém hồng. Bệnh nhân hiện không sốt. Tới ngày 2/4, nữ bệnh nhân này phải thở ôxy, sau đó mở nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực. Sau đó bệnh nhân được chỉ định thở máy.

BN 91: Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân vẫn nằm yên/an thần, không sốt. Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; ECMO; Lọc máu; Kiểm soát Rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên xen lẫn trong đó là những lần dương tính yếu. Kết quả xét nghiêm lần gần đây nhất- ngày 30/4, bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nguyên nhân ban đầu vụ người đàn ông Hàn Quốc tử vong trên lan can chung cư ở Hà Nội

Vào khoảng 9h sáng cùng ngày, người dân phát hiện thi thể người đàn ông vắt vẻo trên lan can ban công của chung cư CT8 ở Đình Thôn (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau đó, người dân đã báo lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Khu vực người đàn ông rơi xuống tử vong. Vietnamnet

Bước đầu xác định người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc, rơi từ tầng cao của chung cư xuống, tử vong tại chỗ.Công an phường Mỹ Đình 1 đã báo cáo với Công an quận Nam Từ Liêm. Danh tính nạn nhân và nguyên nhân cụ thể của vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news