Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ sáu, 08/05/2020, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/5/2020: Sức khỏe của 17 ca mắc COVID-19 vừa công bố, Phi công BN91 tiên lượng rất nặng,...

Cập nhật sức khỏe của 17 ca mắc Covid-19 vừa công bố

Liên quan đến 17 ca bệnh mắc mới COVID-19 công bố chiều ngày 7/5, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam các trường hợp này đều được cách ly ngay nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là không có. Hiện sức khoẻ các bệnh nhân tương đối ổn định.

Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long  chuyến bay VN-0088 từ Dubai đưa 297 hành khách là công dân Việt Nam trở về nước. Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 củaViện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng thông tin thêm, hiện Bộ Y tế đã cử đoàn công tác đến Bạc Liêu để hỗ trợ địa phương này về công tác chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế một cách chặt chẽ

Phi công BN91 tiên lượng rất nặng

Sáng 8/5, Sở Y tế TP HCM cho biết đến thời điểm này số trường hợp mắc Covid-19 tại TP là 55, trong đó số đã xuất viện là 53 trường hợp.

Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi hiện tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhân 91 - phi công người Anh - đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, kết quả xét nghiệm PCR phết mũi họng mới nhất vào ngày 6-5 cho thấy bệnh nhân lại dương tính với virus SAR-CoV-2. Hiện tình trạng sức khỏe của BN 91 ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

Hơn 100 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng), xác nhận 1 vụ ngộ độc tập thể vừa xảy ra khiến 133 người dân trên địa bàn huyện thuộc các xã Hoà Nhơn, Hoà Phong phải nhập viện điều trị.

Vụ ngộ độc thực phẩm được ghi nhận từ 20h ngày 7/5 khi các bệnh nhân được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hoà Vang cấp cứu. Các bệnh nhân đều có triệu chứng nôn ói, đi ngoài.

Các bệnh nhân nặng đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh Tổ Quốc

Đến sáng 8/5, các bệnh nhân vẫn tiếp tục được đưa đến các cơ sở y tế để điều trị trong đó có 4 trẻ em. Theo ông Dũng, cơ quan y tế huyện đã điều tra thông tin ban đầu và xác định các bệnh nhân đều sử dụng thực phẩm chay mua tại 1 quầy ở chợ Tuý Loan (huyện Hoà Vang) trong ngày 7/5.

"Cơ quan y tế đã lấy tổng cộng 16 mẫu từ các cửa hàng bán thực phẩm chay trong đó có thực phẩm chưa chế biến, thực phẩm đã nấu chín", ông Dũng cho hay.

Nghi vấn mẹ ôm 3 con ra suối tự tử, cả 4 tử vong

Vụ Đuối nước tại suối Khoang Dê (xóm Suối Kho, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình) xảy ra tối ngày 6/5 khiến 4 mẹ con tử vong.

Các nạn nhân gồm chị L.T.H. (24 tuổi) và 3 con gái là T.T.P.A. (6 tuổi), T.A.T. (4 tuổi) và T.T.V. (1 tuổi, trú tại xóm Suối Kho, xã Hùng Sơn).

Từ khi phát hiện sự việc, khoảng 2 tiếng sau, mọi người tìm thấy cả 4 mẹ con chị H. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng  nghi chị H. ôm 3 con gái tự tử. Hiện vụ việc đau lòng trên đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news