Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 12/8/2019

Thứ hai, 12/08/2019, 09:03 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 12/8/2019: Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Khánh Hòa nắng nóng, có nơi trên 37 độ C....

Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Khánh Hòa nắng nóng, có nơi trên 37 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 12/8, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngập lụt kỷ lục ở Phú Quốc và Tây Nguyên do gió mùa ở Úc

Từ đêm 6/8, vùng áp thấp trên dải hội tụ nhiệt đới, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh thêm nên tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to. Lượng mưa đo được trong đêm 6 ngày 7 ở nam Tây Nguyên phổ biến là 80-130mm, Eakmat và Buôn Ma Thuột xấp xỉ 225mm, Đắk Nông 214mm.

Trong đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/8, tại Đắk Nông, Đắk Lắk và Lâm Đồng có thời điểm đo được lượng mưa 80-120mm/6 giờ, thậm chí trong khoảng từ 1-7 giờ sáng ngày 7/8 tại Đắk Nông đo được lượng mưa là 167mm/6 giờ.

Lượng mưa lớn tập trung trong một thời gian ngắn đã gây ra tình trạng lũ quét, sạt lở và ngập úng nghiêm trọng tại các tỉnh Tây Nguyên.

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng tại Đông Nam Á

Cơ quan này cho biết điều kiện thời tiết cũng bị ảnh hưởng bởi sự bất thường của nhiệt độ mặt nước biển ở vùng biển Indonesia và hiện tượng El Nino. Điều này dẫn đến khả năng mùa khô năm 2019 sẽ gay gắt hơn so với năm 2018, với nhiều điểm nóng về cháy rừng và cháy đất, qua đó kéo theo khói mù làm giảm chất lượng không khí trong khu vực. Tình trạng này đòi hỏi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN cần khẩn trương hơn trong việc thực hiện thỏa thuận được ký kết hồi năm 2016, trong đó tập trung vào việc quản lý rủi ro cháy rừng và giảm khói mù xuyên biên giới.

Việt Nam xuất sắc lập kỳ tích vào chung kết Tank Biathlon 2019

Vào 15h chiều nay (11/8), Đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào Bán kết môn thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu Army Games 2019, tranh đua cùng Tajikistan, Myanmar và Uganda tại thao trường Alabino, ngoại ô Matxcơva (LB Nga).

Với kết quả bốc thăm 1 ngày trước đó, Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu với xe tăng T-72B3 màu đỏ.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã lọt vào tới tận chung kết Tank Biahlon. Tại trận bán kết, 3 kíp xe tăng của mỗi đội thi đấu theo thể thức tiếp sức. Mỗi kíp thi đấu 4 vòng (tổng là 12 vòng với 3 kíp) với số mục tiêu tối đa là 8 (tổng là 24).

Quan chức Mỹ chỉ trích Bắc Kinh phớt lờ phán quyến về biển Đông

Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Walter Douglas tại buổi gặp tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington ngày 9/8 đã có những chia sẻ với báo Dân Trí về tình hình biển Đông.

"Trung Quốc tự nghĩ ra cái gọi là "đường chín đoạn", vốn không có cơ sở lịch sử trên Biển Đông. Trung Quốc nên tuân thủ các cam kết và công ước quốc tế mà nước này đã tham gia, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS). Họ không nên tiếp tục quân sự hóa Biển Đông”, ông Douglas bày tỏ và đề cập đến yêu sách lãnh thổ phi lý của Bắc Kinh để chiếm trọn Biển Đông.

Nghịch tử nghi ngáo đá dùng gậy đánh mẹ ngất xỉu rồi đổ xăng thiêu chết

Theo tin tức trên Người lao động Tuổi trẻ, tối 11/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang tạm giữ Ngô Thiện Ân (27 tuổi, ngụ xã Xuyên Mộc, huyện Mộc Xuyên) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị G. (sinh năm 1954), mẹ ruột của nghi phạm.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng cùng ngày, người dân phát hiện ngôi nhà của Ân cùng người mẹ đang sinh sống bốc cháy nên hô hoán người đến dập lửa. Tới nơi, họ phát hiện thi thể mẹ thanh niên này bị cháy đen cùng nhiều tài sản trong nhà. Riêng Ân ngồi cạnh đó với biểu hiện ngáo đá.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 12/8: Đà tăng giá mới

Tin tức giá vàng 24h, giá vàng 24h, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm còn 4,5 USD xuống 1.496,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 giảm hơn 1 USD xuống 1.501,9 USD/ounce.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TPHCM niêm yết ở mức 42,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

U18 Việt Nam đại thắng Singapore trong ngày Thái Lan thảm bại

U18 Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc trước Singapore tại lượt trận thứ 3 bảng B U18 Đông Nam Á 2019.

Nếu muốn giành quyền đi tiếp, U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu với Singapore. Với quyết tâm cao độ, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau chiến thắng này, U18 Việt Nam hiện tại đang đứng thứ 2 ở bảng B, họ bằng điểm với Malaysia và kém Australia 3 điểm.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra trước đó, U18 Thái Lan đã đại bại 1-3 trước Australia và có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng giải U18 Đồng Nam Á 2019. U18 Thái Lan sẽ đối đầu với U18 Việt Nam trong trận đấu diễn ra sau 2 ngày tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news