Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 9/8/2019

Thứ sáu, 09/08/2019, 08:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 9/8/2019: Sập giàn giáo, 7 công nhân nguy kịch

Sập giàn giáo, 7 công nhân nguy kịch

Vụ sập giàn giáo xảy ra cuối giờ chiều 8/8 tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương (Hải Phòng) khiến nhiều người bị thương.

Theo một lãnh đạo UBND huyện, nhóm công nhân đang đổ bê tông mái công trình này thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Ông Trương Minh Hải, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, cho hay đơn vị đã tiếp nhận 7 nạn nhân của vụ tai nạn lao động. Các bệnh nhân trong tình trạng chấn thương khá nặng.

Tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc chính thức rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 8/8, thông tin trên Người Lao Động, Tri thức trực tuyến, bà Lê Thị Thu Hằng - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát địa chấn và rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Đông Nam của Việt Nam được xác định theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982.

Bà Hằng khẳng định Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Được biết, những thông tin trái ngược và cả tranh cãi xung quanh đường đi của con tàu Hải Dương Địa Chất Bát Hào (Hai Yang Di Zhi Ba Hao, tức tàu Hải Dương Địa Chất 8) xuất phát từ những cập nhật của giáo sư Ryan Martinson của Học viện Chiến tranh Hải quân Mỹ trên trang Twitter cá nhân từ ngày 10/7.

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 9/8: Bắc Bộ mưa lớn, phòng lũ quét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay sáng nay, khắp các tỉnh khu vực Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông rải rác.

Khu vực các tỉnh từ Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1-3m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao và sông Chảy có khả năng đạt mức báo động BĐ1.

Đề phòng nguy cơ xảy ra  lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ như Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng.

Phó Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Sue Gordon xin từ chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/8 cho biết, Phó giám đốc Tình báo Quốc gia Sue Gordon đã từ chức, để lại một khoảng trống lớn trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Bà Sue Gordon là một quan chức tình báo kỳ cựu của Mỹ, với kinh nghiệm hơn 25 năm làm việc tại CIA. Sự ra đi của hai quan chức hàng đầu về tình báo dường như là dấu hiệu cho thấy cộng đồng tình báo Mỹ đang có sự lục đục, khiến nhiều chuyên gia an ninh lo ngại.

Khởi tố vụ án, bắt nhóm người "khủng bố" để đòi nợ ở Đà Nẵng

Ngày 8/8, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Dũng (SN 1989, phường trú Hoà An, quận Cẩm Lệ) và Mai Văn Khánh (SN 1984, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra Công an quận Cẩm Lệ cũng ra quyết định bắt tạm giam Dũng để phục vụ điều tra trong khi Khánh được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thuỷ điện 13 triệu m3 bị kẹt van xả do lỗi kỹ thuật

Tối 8/8, ông Phạm Quang Vượng, Trưởng phòng NN&PTNT, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết, hồ thuỷ điện Đắk Kar thuộc 2 xã Hưng Bình và Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp đang bị kẹt van xả do lỗi kỹ thuật.

Cũng theo ông Vượng, những ngày qua trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn, mực nước trên lòng hồ thủy điện dâng cao, nhưng van không quay lên được nên mối lo vỡ đập là rất lớn. “Nguy cơ là như vậy nhưng chiều nay đơn vị đã đi kiểm tra thì mực nước đang rút xuống. Tình hình hiện tại vẫn đang trong tầm kiểm soát do trên địa bàn đã ngớt mưa", ông Vượng cho biết thêm.

Vừa trở lại V.League, Xuân Trường đã được vinh danh với giải thưởng cá nhân

Trong nửa cuối tháng 7, HAGL bất ngờ thi đấu thăng hoa trở lại với chuỗi 4 trận bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong đó, Xuân Trường góp công không nhỏ với những bàn thắng quan trọng. Trong trận đấu gặp CLB Thanh Hóa, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng 2 siêu phẩm sút phạt, qua đó góp phần giúp đội bóng Pleiku có được chiến thắng với tỷ số 3-2.

Cú đá phạt thứ 2 trong trận đấu có đã giúp Xuân Trường có được giải thưởng cá nhân đầu tiên tại V.League 2019. Pha sút phạt ở phút 75 đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 7. Đây là phần thưởng ghi nhận cho những đóng góp của Xuân Trường tại giai đoạn 2 của V.League 2019.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 9/8/2019

Tính đến đầu giờ sáng 9/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.493 USD/ounce.

Giá vàng giao vào tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.505 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên ngày 8/8, đa số các cửa hàng vàng đều tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 500-600 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news