Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 26/7/2019

Thứ sáu, 26/07/2019, 09:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 26/7/2019: Đã có kết luận vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1....

Đã có kết luận vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Chiều 25/7, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận nguyên nhân khiến bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1. Nạn nhân là bé Trần Hoàng Anh (2 tháng tuổi, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Kết quả kiểm tra cho thấy, ngày xảy ra sự việc, Trạm y tế xã Ea Tar tiêm vắc xin 5 trong 1 cho 60 trẻ. Sau đó, chỉ có cháu Hoàng Anh phản ứng sau khi tiêm, các trẻ còn lại vẫn khỏe mạnh. Khi đoàn công tác làm việc với gia đình thì bố mẹ bé không đồng ý khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về hoạt động của nhóm tàu Hải Dương 8 tại Biển Đông

Theo tin tức từ Tiền Phong, Tri thức trực tuyến, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Về vụ việc nghiêm trọng này, chúng tôi đã đề cập nhiều lần trong các phát biểu trước đây. Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đã được xác lập tại Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982) bằng các biện pháp hoà bình, trên cơ sở của luật pháp quốc tế".

Thông tin bất ngờ về nghi phạm sát hại vợ rồi bỏ trốn vào rừng ở Hòa Bình

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Bùi Văn Đón (anh trai nghi can Tiển) cho biết: "Sau khi Tiển gây án mạng, rồi bỏ trốn lên khu rừng Thung Lót nằm cách xóm khoảng 3 – 4km, gia đình chúng tôi đã kêu gọi anh em họ hàng phối hợp với công an xã, công an huyện lên rừng vận động Tiển ra đầu thú. Đã 3 ngày tìm kiếm mà vẫn chưa thấy người ở đâu cả. Chúng tôi chỉ mong em Tiển ra đầu thú càng sớm càng tốt, để sau này có cơ hội trở về làm lại từ đầu nuôi 2 đứa con".

Cũng theo thông tin trên Người đưa tin, công an nhận định đối tượng Tiển đã bỏ trốn vào khu rừng Thung Lót thuộc xã Lạc Thịnh bởi đây là nơi đối tượng đã sống làm nương gần 20 năm. Bên cạnh đó, thông tin người dân cung cấp, đối tượng Tiển vào một lán nhà dân kể lại hắn đã giết vợ và xin ăn rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/7

Sáng sớm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa từ 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ban ngày, một vài nơi có mưa và cũng nhiều nơi trời nắng, riêng vùng đồng bằng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết Hà Nội sáng sớm có lúc có mưa rào và dông; trưa chiều trời nắng; đến chiều tối lại có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt dao động 31-34 độ.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Lý do Triều Tiên từ chối 50.000 tấn gạo viện trợ của Hàn Quốc

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã gửi thông điệp này tại các buổi làm việc cấp cao với đại diện Chương trình Lương thực thế giới (WFP). Phía Hàn Quốc đang cố xác định xem đây đã phải là quyết định cuối cùng của Bình Nhưỡng hay chưa. Việc chuyển hàng viện trợ sẽ được hoãn lại cho tới khi thông tin được xác nhận.

Sau lời kêu gọi cứu đói của Triều Tiên, Hàn Quốc đã đề nghị cung cấp viện trợ 50.000 tấn gạo cho nước láng giềng. Tuy nhiên, tình hình hiện tại có thể khiến số gạo này không đến được với người dân Triều Tiên. Phía Bình Nhưỡng cảnh báo rằng những cuộc tập trận của Mỹ - Hàn có thể ảnh hưởng tới triển vọng đàm phán hạt nhân ở cấp độ chuyên viên mà Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đã thống nhất tại thượng đỉnh hôm 30/6.

Tin tức Giá vàng hôm nay ngày 26/7

Tới đầu giờ sáng 26/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.423 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 25/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 50-60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vụ bảo kê chợ Long Biên Hưng 'Kính' bị đề nghị tuyên phạt mức án 5 năm tù

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Nguyễn Kim Hưng (Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), Nguyễn Hữu Tiến (Tiến "hói"), Lê Thanh Hải (Hải "gió"), Nguyễn Mạnh Long (Long "cao") và Dương Quốc Vương (Vương "lợn"). Họ bị xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo đại diện của Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, lời khai nhận của các bị cáo tại tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với hồ sơ, tài liệu chứng cứ trong vụ án.

BXH FIFA tháng 7/2019: ĐT Việt Nam tụt hạng dù không đá trận nào


Dù không thi đấu trận nào trong tháng 7 này nhưng ĐT Việt Nam vẫn tụt 1 bậc, từ vị trí 96 xuống vị trí 97. Lý do là bởi các đội tuyển phía dưới đã tạo ra nhất nhiều bất ngờ tại các giải đấu châu lục. Tại châu Phi, các đội tuyển như Haiti và đặc biệt là Madagascar đã tạo ra những bất ngờ rất thú vị khi giành các kết quả thuận lợi trước những ông lớn ở Lục địa đen. Chính Đ Madagascar với thành tích lọt vào tứ kết CAN 2019 và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Tunisia. Với kết quả này, Madagascar nhảy vọt từ vị trí 106 lên vị trí 96, vị trí mà ĐT Việt Nam từng nắm giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news