Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/5/2019

Thứ hai, 27/05/2019, 18:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 27/5/2019: Huawei P30 Pro - mua giá nghìn USD, bán lại 100 USD; Cáp quang APG gặp sự cố, internet bị ảnh hưởng;...

Huawei P30 Pro - mua giá nghìn USD, bán lại 100 USD

Trên Musicmagpie - trang web trao đổi điện thoại thông minh lớn nhất Anh, một chiếc P30 Pro với tình trạng đang sử dụng tốt có thể được mua lại với giá tối đa là 130 USD - mất tới 90% giá trị so với khi mua mới. Trong khi đó, một chiếc Galaxy S10+ ở tình trạng tương tự có thể được bán với giá là 650 USD dù lúc mua mới rẻ hơn một chút so với P30 Pro.

Cũng tại trang trên, các smartphone khác của Huawei gặp tình trạng tương tự. Vài tháng trước, P20 Pro - Smartphone cao cấp nhất của Huawei năm 2018 - vẫn được thu mua với giá gần 400 USD. Nhưng hiện tại, con số này chỉ còn là 64 USD, bằng một phần năm so với chiếc Galaxy S9.

Hiện các nhà bán lẻ cửa hàng điện thoại từ chối mua lại hoặc đặt giá mua rất thấp với điện thoại Huawei đang diễn ra phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Một số cửa hàng ở Singapore và Philippines đã ngừng mua lại smartphone Huawei. Ảnh: Reuters.

Mặc dù thiết bị cầm tay của Huawei và Honor vẫn nhận được các bản update bảo mật và được hưởng các Chính sách hậu mãi trên toàn cầu. Ngoài ra, Huawei cũng đang tích cực xây dựng hệ sinh thái phần mềm an toàn và đảm bảo cho người tiêu dùng nhưng dường như người dùng điện thoại của hãng vẫn chưa yên tâm.

Sau khi Google tuyên bố cắt đứt quan hệ với Huawei, hãng smartphone Trung Quốc còn gặp nhiều rắc rối khác khi những tên tuổi lớn như Intel, Qualcomm, Xilinx, ARM hay cả những tổ chức liên quan đến thẻ nhớ SD, Wi-Fi đều tuyên bố hạn chế quan hệ hoặc "nghỉ chơi". Trong khi đó, các nhà bán lẻ cũng cùng mối lo ngại và cho rằng bán điện thoại Huawei hiện tại như "một canh bạc".

Samsung đang hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

Công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc đang có cơ hội thuận lợi để củng cố vị thế số 1 của mình trên thị trường điện thoại thông minh.

Đó là nhận định của cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch trong bối cảnh tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Nhận định của cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch là hoàn toàn có cơ sở, khi các công ty công nghệ, bao gồm cả Google và nhà sản xuất chíp điện tử ARM thuộc tập đoàn SoftBank gần đây cho biết, họ sẽ giảm cung cấp thiết bị và các ứng dụng cập nhật cho Huawei.

Theo cơ quan này, việc bị tước quyền truy cập hệ thống Android của Google có thể gây thiệt hại đáng kể tới doanh số điện thoại thông minh của Huawei ở thị trường quốc tế, và qua đó sẽ tạo cơ hội cho Samsung cải thiện thị phần trên thế giới.

"Việc Huawei suy yếu sẽ loại bỏ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung. Điều này báo trước một bước nhảy thị phần và sự trở lại của lợi thế về quy mô cho phép Samsung có được lợi nhuận tốt", ông Windsor nói.

Cổ phiếu của Samsung được niêm yết trên sàn giao dịch Hàn Quốc đã tăng khoảng 4% kể từ thông báo "cấm cửa" Huawei của Mỹ. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Oppo và Xiaomi, đang phát triển nhanh chóng ở châu Âu, cũng có khả năng lấp đầy phần thị trường mà Huawei để trống do lệnh cấm từ Mỹ.

Cáp quang APG gặp sự cố, internet bị ảnh hưởng

Cáp quang quốc tế APG gặp sự cố vào 17 giờ 30 phút chiều 26-5. Đây là lần thứ tư trong năm nay tuyến cáp biển này gặp sự cố, ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam cho biết, tuyến cáp gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 132km. Đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân, do đó chưa có thời gian dự kiến sửa chữa xong. Hiện sự cố đang được Ban quản trị hệ thống cáp biển APG tích cực xử lý.

Với sự cố này, toàn bộ dung lượng internet Việt Nam đi quốc tế qua hướng cáp này sẽ bị ảnh hưởng. Các dịch vụ internet quốc tế như Facebook, Google có thể sẽ gặp khó khăn khi truy cập.

Được biết, APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Lenovo công bố máy tính Windows 10 5G đầu tiên xài chip Qualcomm

Theo Neowin, Snapdragon 8cx là chip được Qualcomm công bố đầu tiên tại MWC hồi đầu năm. Chipset này bao gồm modem Snapdragon X55 5G mang đến nhiều khả năng hơn so với X50. Cụ thể, nó không cần modem 4G LTE thứ cấp nữa. X55 hỗ trợ tốc độ tải xuống lên tới 2,5 Gbps cho Cat 22 LTE.

Lenovo cho rằng, với khả năng 5G, chiếc máy tính có thể đáp ứng nhu cầu về tốc độ của người dùng, bao gồm truyền nội dung 4K, 8K và thậm chí AR/VR nhanh hơn, trò chuyện video nhanh và chất lượng cao hơn. Một máy tính 5G sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, làm việc hiệu quả hoặc giải trí trực tuyến gần như mọi lúc, mọi nơi.

Trong thực tế, Snapdragon 8cx đã được Qualcomm công bố lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon của Qualcomm với hứa hẹn cung cấp hiệu năng cực cao. Nó được thiết kế để cạnh tranh với Core i5 của Intel và sẽ không xuất xưởng cho đến cuối năm nay. Đây cũng là chipset 7 nm đầu tiên cho máy tính xách tay, đóng gói 8 lõi Kryo 495 và GPU Adreno 680.Không có nhiều thông tin về máy tính 5G mới của Lenovo. Nó chỉ mới được gọi là Project Limitless và sẽ không xuất xưởng cho đến năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news