Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 6/3: HS nhiều địa phương bao giờ đi học lại?

Thứ sáu, 06/03/2020, 15:27 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục mới nhất hôm nay: 11 địa phương thay đổi lịch học; Đề xuất sinh viên trường y đi học sớm...

11 địa phương thay đổi lịch học

11 địa phương sẽ cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm 1 tuần, dự kiến đi học trở lại vào ngày 16/3 thay vì nghỉ hết 8/3.

Hiện tại danh sách gồm 11 tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Long An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Cà Mau.

Đề xuất sinh viên trường y đi học sớm hơn

Hiệu trưởng 2 trường y lớn nhất tại TP HCM đã đề xuất sinh viên y đi học lại sớm cũng như tham gia thực tập, nhằm huy động lực lượng chống dịch virus corona.

Lịch học của nhiều học sinh, sinh viên có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của virus corona. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cho hay, theo lịch sinh viên của trường sẽ trở lại trường vào 10/2. Tuy nhiên khi nhận được chỉ đạo thành phố về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ, nhà trường đã ngưng việc cho sinh viên đi học.

150 cơ sở giáo dục tư thục kêu cứu sắp phá sản

Một loạt các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên toàn quốc đã có thư kiến nghị Thủ tướng và các bộ ban ngành, UBND các tỉnh thành đề xuất hỗ trợ vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh virus corona.

Không tổ chức dạy thêm, học bù trong tháng 3

Trong tháng 3 mới đây, các trường tại Vĩnh Phúc theo quy đỉnh chỉ được dạy những chương trình chính khóa, chưa dạy chuyên đề, dạy thêm và chưa tổ chức học bù.

ĐH Úc cho sinh viên Trung Quốc 'lách luật' để tránh lệnh cấm đi lại

Mới đây các trường ĐH Úc đã cho phép các sinh viên Trung Quốc 'lách luật' nhằm tránh được lệnh hạn chế đi lại và quay trở lại học tập tại đất nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news