Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 31/10/2019

Thứ năm, 31/10/2019, 14:38 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Bộ GĐ-ĐT lùi thời gian công bố sách giáo khoa

Sáng 31/10, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho biết việc công bố sách giáo khoa mới diễn ra sớm nhất trong tháng 11 năm 2019. Hiện tại, Bộ đang tiếp tục rà soát các cơ sở pháp lý đối với các SGK đã “Đạt” thẩm định để đảm bảo yêu cầu so với quy định trong luật.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT). Ảnh:Vietnamnet

Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận từ Hội đồng thẩm định các bản thảo SGK lớp 1 được đánh giá là Đạt đầy đủ cho các môn học lớp 1, song do SGK là tài liệu mang tính pháp lý cao, liên quan đến nhiều Luật (như Luật Giáo dục, Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ...) và các văn bản quy phạm pháp luật khác nên Bộ đang tiến hành rà soát các điều kiện mang tính pháp lý. Do đó cần thêm thời gian để rà soát lại trước khi trình Bộ trưởng xem xét phê duyệt”, ông Tài chia sẻ trên Vietnamnet.

Nữ sinh nhặt được 17 triệu đồng trả lại cho người mất

Theo Zing, thầy Hoàng Văn Thưởng - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú - THCS Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) - cho biết nhà trường vừa tuyên dương em Kha Thị Hoài Anh (học sinh lớp 8A) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, tìm trả cho người đánh mất.

Em Kha Thị Hoài Anh. Ảnh:Infonet

Trước đó, Hoài Anh nhặt được chiếc ví trong đó có 17 triệu đồng trong lúc chơi ven đường. Em đưa về nhà nhờ mẹ tìm hiểu về người đánh mất để trả lại. Người bị mất ví là anh Văn Coong (trú ở bản Kèo Lực, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn). Nhận lại của rơi, anh Coong gửi lời cảm ơn đến mẹ con em Hoài Anh, mong muốn em luôn học tập thật tốt.

Quảng Nam: Học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của bão số 5

Theo tin tức từ Thanh niên, ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết do ảnh hưởng của bão số 5 khiến trên địa bàn mưa to kéo dài kèm theo gió giật mạnh, Phòng GD-ĐT đã quyết định cho gần 22.000 học sinh từ cấp mầm non đến bậc THCS được nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh lẫn giáo viên.

Ảnh: Thanh niên

Được biết, ngày 30.10, Sở GD-ĐT Quảng Nam có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh về việc ứng phó với bão số 5.

Tân sinh viên 63 tuổi phát biểu “truyền lửa” ngày khai giảng

Tân sinh viên khoa Nghệ thuật chuyên ngành Piano, Đại học Văn Hiến (TP.HCM) - bà Đào Thị Thư, 63 tuổi đã có một bài phát biểu ý nghĩa, truyền lửa học tập cho giới trẻ. “Lần đầu tiên tôi được vinh dự đeo thẻ sinh viên đến giảng đường như bao bạn trẻ khác. Đây là một ngày tựu trường đặc biệt đối với tôi, như các sinh viên trẻ tôi vẫn có những cảm xúc hồi hộp, háo hức lẫn vui mừng.

Ảnh: Dân trí

Khi còn trẻ, tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được. Trước đó tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường ĐH một lần nữa ở tuổi này. Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay. Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ.

Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành chặn đường học tập mà chúng ta đã chọn”, bài phát biểu đầy xúc động của bà Đào Thị Thư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news