Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 15/3/2019

Thứ sáu, 15/03/2019, 15:02 (GMT+7)

Nhiều điểm mới được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh ĐH 2019; Không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp vào sư phạm; 200 trẻ mầm non Bắc Ninh lên Hà Nội xét nghiệm sán sau bữa ăn tại trường... là một trong những tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 15/3/2019

1. 200 trẻ mầm non Bắc Ninh phải lên Hà Nội xét nghiệm sán sau bữa ăn

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay tính đến sáng ngày 15/3, BV Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhi đến xét nghiệm sán.

Theo đó, có khoảng 400 học sinh của trường mầm non Thanh Khương - Bắc Ninh được gia đình đưa đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ xét nghiệm, sau khi 3 bé ăn thịt lợn tại trường có kết quả xét nghiệm dương tính với sán.

Phía BV Nhiệt đới Trung ương cho biết BV tiếp nhận khoảng  200 trẻ đến xét nghiệm. Dự kiến đến chiều nay có kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Nhiều điểm mới sẽ được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh ĐH 2019. Ảnh: Internet

2. Nhiều điểm mới được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh ĐH 2019

Dân Trí cho hay trong thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh ĐH năm 2019, xuất hiện nhiều nội dung được  Bộ GD&ĐT điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Theo đó, một số điểm mới phải kể đến như: Sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành, chỉ xét tốt nghiệp có học lức lớp 12 xếp loại giỏi, các trường tiếp nhận bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia...

Điểm ưu tiên khu vực cũng có sự thay đổi: Quân nhân dự thi đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi, Chính sách ưu tiên theo khu vực thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.

3. Không tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp vào sư phạm

Theo báo Lao Động, mới đây, một trong những quy định cho các thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là các ngành sư phạm của nhà trường sẽ không tuyển thí sinh bị dị hình, dị tật, nói lắp, nói ngọng.

Theo các chuyên gia giáo dục, quy định này là hoàn toàn hợp lý và cần thêm những quy định cụ thể trong khâu tuyển đầu vào để những học sinh nói lắp, nói ngọng có  những quyết định đúng đắn hơn trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news