Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: 2 chiến sĩ Công an hy sinh, Quán massage thác loạn giữa mùa dịch

Thứ sáu, 03/04/2020, 14:02 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Trắng đêm điều tra vụ 2 chiến sĩ Công an hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe; Tài xế Grab lấy iPhone 7 Plus và iPhone XS Max của chủ nhà....

Trắng đêm điều tra vụ 2 chiến sĩ Công an hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe

Ngày 3/4, Đại tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết đã tạm giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ việc đua xe, cướp giật dẫn đến sự hy sinh của 2 chiến sĩ Công an đội Cảnh sát Giao thông – Cảnh sát Trật tự Công ạn quận Sơn Trà vào tối 2/4.

"8 đối tượng đã bị bắt. Nhóm này đều trú ở phường Hoà An (quận Cẩm Lệ). Những người này đang bị tạm giữ và chúng tôi đang tiến hành lấy lời khai", Đại tá Mẫn nói.

Trưởng Công an quận Sơn Trà bày tỏ sự việc xảy ra quá đau buồn đối với Công an quận Sơn Trà, Công an Đà Nẵng nói chung mà còn là mất mát quá lớn của gia đình 2 chiến sĩ. Hai chiến sĩ hy sinh là Đại uý Đặng T. T (SN 1979) và Trung sĩ Võ V. T (SN 1997).

Trước đó khoảng 20h40 ngày 2/4, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng, nhận được tin báo của nhân dân về nhóm đối tượng đua xe và cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trung tâm đã báo Công an quận Sơn Trà để triển khai lực lượng truy bắt nhóm đối tượng từ tin báo của người dân.

Lực lượng làm nhiệm vụ gồm đại úy Đ.T.T (SN 1979) và trung sĩ V.V.T (1997), thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Cảnh sát trật tự Công an quận Sơn Trà.

Khi xe mô tô của 2 chiến sĩ đi đến khu vực cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, Sơn Trà), thì xảy ra va chạm giao thông. Sự việc khiến cả hai anh ngã xuống đường. Do vết thương quá nặng, hai chiến sĩ Công an quận Sơn Trà đã hy sinh.

Tài xế Grab lấy iPhone 7 Plus và iPhone XS Max của chủ nhà

Ngày 2/4, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Đặng Hoàng Hải (SN 1993, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp.

Theo thông tin ban đầu, Hải là tài xế giao hàng của Grab và nhận đơn giao 1 thùng sữa đông lạnh đến nhà chị L. ở đường Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê. Khi nhận hàng, chị L. không chuẩn bị tiền nên yêu cầu tài xế vào nhà chờ lấy tiền. Hải sau đó nhận tiền rồi rời đi.

Khoảng 10 phút sau, chị L. tìm điện thoại để liên lạc với người thân nhưng không thấy. Kiểm tra kỹ, chị L phát hiện chiếc iPhone 7 Plus và iPhone XS Max đã "không cánh mà bay". Sự việc sau đó được trình báo cho công an phường Hoà Khê.

Công an phường đã tiến hành trích xuất camera nhà chị L. cùng các nhà hàng xóm thì xác định chỉ duy nhất tài xế Grab tên Hải đến nhà chị Linh. Cơ quan điều tra lần theo biển số xe, tìm được chủ nhân chiếc xe máy đang sinh sống ở phường Nại Hiên Đông.

Chủ nhân chiếc xe máy sau đó cho biết người sử dụng xe là Đặng Hoàng Hải và là tài xế Grab. Cơ quan công an lập tức liên lạc qua điện thoại động viên Hải khai nhận sự việc và đầu thú.

Hải ban đầu quanh co từ chối gặp mặt và không thừa nhận sự việc nhưng được sự động viên của gia đình nên đã đến công an phường Hòa Khê tự thú, mang theo 2 điện thoại iPhone trộm được.

Vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi bị mẹ đẻ, bố dượng bạo hành: Khởi tố vụ án giết người

Sáng 3/4, thông tin với PV, một vị lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh "Giết người" trong vụ việc bé M.M. (3 tuổi, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) tử vong bất thường nghi bị mẹ đẻ và bố dượng bạo hành.

Vị này cũng cho biết thêm, hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung về vụ việc bé gái N.N.M.M. nghi bị bố dượng và mẹ đẻ bạo hành dẫn đến tử vong nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo nội dung đăng tải, cháu M. nghi bị cha dượng cùng mẹ ruột bạo hành trong nhiều ngày. Kèm theo thông tin trên là hình ảnh cháu đã mất, trên thi thể vẫn còn rất nhiều vết thâm tím.

Bên cạnh những hình ảnh trên là thông tin về nơi ở của mẹ đẻ và cha dượng cháu bé tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch phường bắt trộm trong lúc đi tuyên truyền chống Covid-19

Ngày 3/4, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Trung Quân và Nguyễn Ngọc Thành để điều tra về hành vi “Trộm tài sản”.

Khoảng 20h ngày 31/3, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Kỳ cùng tổ công tác đi tuyên truyền dịch Covid-19 thì phát hiện Thành và Quân đang trộm xe máy trên đường Lê Trọng Tấn. Đây là xe của bà Phạm Thanh Thuý để trước cửa hàng, không có người trông coi.

Thấy lực lượng chức năng, 2 tên trộm vội lên xe định tháo chạy nhưng bị ông Nam cùng tổ công tác khống chế, bắt giữ.

Xử lý chủ quán massage tổ chức ăn nhậu trong thời gian 'cách ly toàn xã hội'

Khoảng 1h ngày 3/4, trong lúc tuần tra khu vực thôn 5, xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột), lực lượng công an phát hiện nhóm người gồm 16 nữ và 9 nam đang tụ tập ăn nhậu và mời họ về trụ sở Công an xã làm việc.

Theo thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ông Trần Anh Quang (SN 1981, ngụ đường Trần Quý Cáp) phải tạm đóng cửa cơ sở massage của mình. Khoảng 16h chiều 2/4, ông Quang tổ chức người thân và nhân viên của mình vui chơi, ăn nhậu. Cuộc vui thâu đêm này chỉ ngừng lại vào rạng sáng khi công an kiểm tra, phát hiện.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Quang thừa nhận hành vi tập trung đông người trong thời gian "cách ly toàn xã hội" là trái các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý ông Quang và nhóm người trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news