Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: 3 điểm bất thường từ hiện trường vụ Hồ Duy Hải, Ngọc Miu cười tươi tại tòa

Thứ năm, 23/07/2020, 11:46 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: 3 điểm bất thường từ hiện trường vụ Hồ Duy Hải; Hotgirl Ngọc Miu vui vẻ trò chuyện với người thân sau 5 ngày hoãn xử...

Tin 1: 3 điểm bất thường từ hiện trường vụ Hồ Duy Hải

Liên quan đến vụ Hồ Duy Hải cách đây hơn 10 năm, xuất hiện 3 điểm bất thường liên quan đến bưu điện Cầu Voi - hiện trường vụ án.

Thứ nhất, người lạ bất ngờ có chìa khóa đột nhập hiện trường chụp ảnh: Ngày 21/7, có 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu cục Cầu Voi (nằm ven QL1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành) vào chiều cùng ngày nhưng không rõ lý do. Cho đến khi lực lượng Công an xã Nhị Thành có mặt thì cả 2 mới chịu ra khỏi Bưu cục Cầu Voi, rồi bỏ đi.

Theo ông Khéo, sau khi dựng xe máy phía trước bưu cục này, 2 thanh niên này tới cửa, đi thẳng vào trong mà không hề hỏi những người buôn bán gần đó. Một câu hỏi lớn được đặt ra là hai thanh niên này lấy chìa khóa từ đâu ra và đột nhập hiện trường sau 10 năm để chụp ảnh với mục đích gì?

Thứ 2, Theo VKS, việc sử dụng thời gian của Hải thể hiện anh ta không thể có mặt ở Bưu cục Cầu Voi (tỉnh Long An) trước thời điểm nhân chứng Đinh Vũ Thường đến gọi điện thoại lúc 19h39 - như cáo buộc của hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm. Bởi lúc 19h13 Hải đang có mặt tại hiệu cầm đồ cách đó khoảng 7,5 km.

>> Xem thêm: Cuộc gọi 1% pin cuối cùng cho vợ của nam tài xế chạy GrabBike vào nửa đêm

Thứ 3, quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan điều tra thu giữ 5 dấu vân tay - giám định không phải của Hải nhưng chưa làm rõ dấu vân tay của ai, con dao bị cáo mô tả dùng gây án có khả năng gây ra vết thương trên cơ thể nạn nhân không?

Tin 2: Hotgirl Ngọc Miu vui vẻ trò chuyện với người thân sau 5 ngày hoãn xử

Sáng 23/7, phiên toà xét xử Văn Kính Dương (Hoàng "Béo"), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi.

Trước đó, ngày 17/7, đến phần thẩm vấn của các luật sư, Văn Kính Dương sử dụng quyền im lặng vì trước đó đã từ chối tất cả luật sư bào chữa cho mình. Từ đó, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên xử trong 5 ngày, để chỉ định luật sư mới cho bị cáo.

Khoảng 8h, các bị cáo lần lượt được áp giải đến toà. Phiên xử vẫn được thắt chặt bằng nhiều lớp tư pháp, chỉ những người xuất trình được giấy tờ liên quan mới được vào trong. Trong chiếc áo sơ mi trắng, quần đen, Ngọc Miu tỏ ra vui vẻ, mỉm cười trò chuyện khi gặp người thân.

Mức án đề nghị tại tòa sơ thẩm lần 1:  đại diện VKSND TP.HCM đề nghị tòa áp dụng hình phạt tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang. Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù. 3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Tin 3: Tổng kho hàng lậu “khủng” tại Lào Cai có Doanh thu gần 650 tỷ đồng

Qua rà soát chứng cứ, từ tháng 10/2018 tới nay, tổng lũy kế giao dịch qua tài khoản của Trần Thành Phú và 5 đối tượng trong nhóm là hơn 649 tỷ đồng.

Tổng kho hàng lậu này có tới gần 240 chủng loại hàng hóa với hang trăm nghìn đơn vị sản phẩm. Số hàng hóa này đều là hàng lậu và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Tổng cục Quản lý thị trường đã phải thuê thêm 70 nhân công bốc xếp, khuân vác, phục vụ kiểm đếm. Toàn bộ số hàng đã bị niêm phong, chất vào 34 container. Các mặt hàng tại kho được nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

>> Xem thêm: Đám cưới gần 1 vạn khách với 1200 mâm cỗ của gia đình siêu giàu

Chủ của cơ sở kinh doanh không đứng tên trực tiếp, mọi giao dịch với người tiêu dùng được tiến hành thông qua những người đại diện được thuê mướn.

Hiện tại, chủ kho hàng là Trần Thành Phú hiện vẫn đang bỏ trốn, không ra trình diện với cơ quan chức năng.

Tin 4: Mánh khóe xóa dấu vết vòi tiền doanh nghiệp của nhóm thanh tra Bộ Xây dựng

Ngày 8/7, bà Nguyễn Thị Kim Anh, 45 tuổi, cựu phó trưởng Phòng phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng; Nguyễn Thị Kim Liên, 43 tuổi, cựu cán bộ Phòng Thanh tra xây dựng 3; Đặng Hải Anh, 39 tuổi, cựu chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2 và Nguyễn Thị Thùy Linh, 26 tuổi, cựu thành viên Đoàn Thanh tra bị VKSND tỉnh Vĩnh Phúc truy tố về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản, theo điều 355 Bộ luật Hình sự 2015.

Với khối lượng, giá trị thanh toán các công trình, Kim Anh cùng cấp dưới không kiểm tra thực tế hiện trường thi công mà chỉ dựa vào hồ sơ để lập biên bản. Đoàn thanh tra sau đó nêu ra các lỗi vi phạm về điều kiện năng lực thi công, vệ sinh lao động... để kiến nghị đình chỉ xây dựng với doanh nghiệp 3-12 tháng và xử phạt vi phạm hành chính.

Do không hiểu biết pháp luật và sợ bị xử lý nặng như thanh tra hù doạ nêu trong dự thảo biên bản làm việc, nhiều doanh nghiệp đã đến gặp để giải trình. Kim Anh và Hải Anh nói "muốn bỏ qua lỗi vi phạm thì phải đưa tiền cho đoàn thanh tra", nếu không "sẽ bắt đến tận trụ sở Thanh tra Bộ Xây dựng ở Hà Nội để giải trình".

Sau khi ép được doanh nghiệp nộp tiền, Kim Anh gặp từng thành viên đoàn thanh tra để thống nhất về việc thu tiền và tỉ lệ ăn chia. Bà giao cho Hải Anh tự quyết định số tiền thu của các nhà thầu, đơn vị thi công song phải nộp dựa theo tỷ lệ % giá trị hợp đồng. Quá trình thanh tra, Hải Anh thường yêu cầu các nhà thầu nộp từ 1 đến 5% giá trị thi công vi phạm.

Đối với Thùy Linh, bà Kim Anh không bàn bạc trước. Tuy nhiên khi các đơn vị do Thùy Linh kiểm tra có vi phạm thì Kim Anh trực tiếp đến làm việc yêu cầu nộp 5% giá trị hợp đồng với nhà thầu tư vấn. Mức 0,15% giá trị hợp đồng áp dụng với nhà thầu thi công.

Trong những lần đưa ra số tiền doanh nghiệp phải nộp, Kim Anh và Hải Anh đều viết ra giấy hoặc đánh số tiền trên máy tính cá nhân sau đó đưa cho họ xem rồi xóa đi. Hai bị can rất ít khi nói ra lời để tránh việc bị ghi âm.

>> Xem thêm: Cận cảnh rõ nét nhất về tảng băng trôi được cho đã nhấn chìm tàu Titanic

Sau mỗi lần nhận tiền của các doanh nghiệp, Kim Anh chỉ đạo đồng phạm cùng tham gia bóc phong bì, kiểm đếm số tiền và ăn chia ngay tại phòng làm việc đặt tại UBND huyện Vĩnh Tường. Vỏ phong bì được xé nhỏ, phi tang vào bồn cầu.

Để quản lý việc nộp tiền, Kim Anh, Hải Anh, Thuỳ Linh lập các thư mục trên máy tính cá nhân. Khi doanh nghiệp nộp tiền xong, Hải Anh sẽ xoá gần hết các mã công việc, số tiền cắt giảm trên phụ lục sau đó chuyển cho Kim Anh đưa vào biên bản làm việc để hợp thức cho việc kiểm tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news