Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm

Chủ nhật, 21/11/2021, 20:41 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm; Bắt giữ nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' ở Thanh Hoá...

Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm

Ngày 21/11, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Ngân (SN 1974, trú xã Nam Lĩnh, Nam Đàn) về tội "giết người".

Nạn nhân của Ngân không ai khác lại chính là người chồng bao năm đầu ấp tay gối bên nhau - anh Đinh Hữu L. (SN 1972, trú xóm 1, xã Nam Lĩnh).

Trước đó vào khoảng 3h sáng ngày 13/11, người dân ở xóm 1, xã Nam Lĩnh nghe tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà anh L. nên vội vàng chạy đến. Khi đến xem, người dân phát hiện trên người anh L. bị thương, chảy nhiều máu nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân L. đã tử vong.

Tin tức pháp luật 24h: Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm - Ảnh 1

Được biết, anh L. là người khuyết tật bị câm điếc bẩm sinh. Hoàng Thị Ngân trước đó từng có 1 đời chồng. Sau khi bỏ chồng, Ngân nên duyên với anh L. và sinh được 2 người con, trong đó 1 người con cũng bị khuyết tật.

Xóm trưởng xóm 1 (xã Nam Lĩnh) cho biết, trước đó nhiều lần anh L. có ghen tuông vì nghi ngờ Ngân có quan hệ ngoài luồng. Hơn 1 tháng trước, anh L. phát hiện sự việc nên có đập phá đồ đạc trong nhà.

Đến sáng 13/11, người dân phát hiện anh L. bị thương tích và tử vong sau đó. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Nam Đàn, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ người vợ để điều tra về hành vi giết chồng.

Bắt giữ nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' ở Thanh Hoá

Ngày 21/11, theo tin từ Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay nặng lãi, bắt giữ 6 đối tượng liên quan.

Các đối tượng bị bắt gồm: Trịnh Anh Xuân (SN 1987, cầm đầu), Trương Minh Đăng (SN 1992), Trần Cao Hải (SN 1985), Trần Văn Cấp (SN 1986), Lê Ngọc Nam (SN 1987) và Phạm Văn Dũng (SN 1986), cùng trú tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Theo điều tra, khoảng tháng 5/2020, các đối tượng cùng nhau góp vốn mở cửa hàng mua bán xe ô tô và tư vấn tài chính, cầm cố tài sản tại xã Triệu Lộc (sau đó chuyển văn phòng về thị trấn Hậu Lộc) nhưng thực chất để "núp bóng" hoạt động "tín dụng đen", cho vay lãi nặng.  

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này hết sức tinh vi.

Tin tức pháp luật 24h: Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm - Ảnh 2

Khi cho vay, Trịnh Anh Xuân yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

Sau đó các đối tượng dùng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn, bọn chúng sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay.

Với lãi suất "cắt cổ" 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương với 194%, Trịnh Anh Xuân đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã vùng biển của huyện Hậu Lộc vay tiền, qua đó thu lợi bất chính số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Hậu Lộc đang điều tra, làm rõ vụ án.

Bắt quả tang đối tượng ở Điện Biên mang 3 bánh heroin và 3kg ma túy đá đi trên xe khách

Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông, hồi 23h30’ ngày 19/11, tại Km366+400 trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Tỏa Tỉnh, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên), Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Công an huyện Tuần Giáo đã bắt giữ một đối tượng, thu số lượng lớn ma túy.

Tin tức pháp luật 24h: Bị ghen tuông, vợ ra tay sát hại người chồng khuyết tật trong đêm - Ảnh 3

Cụ thể vào thời gian này, qua kiểm tra xe vận tải hành khách biển kiểm soát 27B-001.63 chạy tuyến Điện Biên – Hà Nội, cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang một hành khách trên xe tên là Tòng Văn Dính (sinh năm 1997), trú tại bản Chấng, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Khám xét người và hành lý đối tượng mang theo, lực lượng công an thu giữ 3 bánh heroin và 3 túi nilon bên trong có chứa 3kg ma túy đá. Qua đấu tranh khai thác, Tòng Văn Dính khai nhận đã mua số ma túy trên của một đối tượng không rõ danh tính; khi đang trên đường vận chuyển đi tỉnh khác tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đây là vụ án ma túy thứ 3 trong vòng 20 ngày qua Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên tuyến giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news