Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi

Thứ năm, 23/12/2021, 17:32 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi; Đăng ảnh, clip nóng lên mạng xã hội, cô gái trẻ bị khởi tố vì "mờ mắt" do thu nhập khủng...

Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi

Theo nguồn tin của PLO, cuối tháng 12 này, TAND TP.HCM sẽ xét xử vụ Nguyễn Minh Tân (sinh năm 1958, ngụ quận Bình Thạnh) tham gia gây ra vụ án mạng 27 năm trước.

Đáng chú ý, sau hai lần hủy án, bị cáo Tân bị truy tố về tội giết người thay vì gây rối trật tự công cộng như trước đây.

Hồ sơ thể hiện khuya 10-11-1994, Tân nhậu với bạn tại hẻm khu phố 1, đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh. Đến rạng sáng hôm sau, nhóm Tân dùng hung khí đánh nhau với Nguyễn Lân, Nguyễn Liễng. Hậu quả làm cho Nguyễn Lân tử vong, Nguyễn Liễng bị thương tật vĩnh viễn 10%.

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi - Ảnh 1

Ngày 11-11-1994, công an khởi tố, bắt giam Nguyễn Đình Thanh Lâm và Nguyễn Long. Một năm sau, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Lâm ba năm tù, Nguyễn Long hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Do Tân bỏ trốn nên bị công an truy nã về tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Quá trình bỏ trốn, Tân thay đổi họ, tên thành Võ Minh Hùng và làm phó ban bảo vệ dân phố phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Năm 2014, Tân tham gia bắt cướp, được chương trình "Tỏa sáng giữa đời thường" ghi hình phát lên tivi. Gia đình bị hại phát hiện và đã báo công an.

Năm 2015, TAND TP.HCM xử phạt Tân 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng sau đó bị huỷ án.

Xử sơ thẩm lần hai, TAND TP.HCM tuyên phạt Tân 24 tháng tù cũng về tội danh trên.

Tại CQĐT, Tân khai nhận có sử dụng gậy tầm vông trang bị cho dân phòng tham gia đánh nhau nhưng không gây thương tích cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng và các tài liệu khác thu thập trong hồ sơ có đủ cơ sở xác định chính Tân là người dùng hung khí đâm anh Nguyên Lân tử vong. Quá trình điều tra lại có công văn giải thích pháp y năm 2020 của Trung tâm Pháp y nhận định thương tích của nạn nhân Nguyễn Lân và hung khí.

Đăng ảnh, clip nóng lên mạng xã hội, cô gái trẻ bị khởi tố vì "mờ mắt" do thu nhập khủng

Ngày 23/12, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị M.T (SN 1996, trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế) có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip, có độ dài 1 phút 36 giây và 22 giây, ghi lại cảnh một cô gái có hành vi tự cởi nội y trên đường và clip "nóng" của cô gái trên cùng 1 nam thanh niên khác.

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi - Ảnh 2

Hình ảnh trong đoạn clip được cho là quay ở trên cầu Trường Tiền (TP Huế). Clip sau khi phát tán đã được chia sẻ, bình luận trên rất nhiều diễn đàn về Huế.

Cơ quan điều tra sau đó đã vào cuộc điều tra làm rõ vì vụ việc có dấu hiệu của hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ. Công an TP Huế xác định cô gái trong clip là M.T. Tại cơ quan công an, T thừa nhận là người quay và tự phát tán clip.

T khai nhận trước đó vào tháng 5/2021 đã thành lập một tài khoản trên mạng xã hội có tên OnlyFans để đăng tải các hình ảnh, clip. Mạng xã hội này yêu cầu người xem phải trả tiền khi xem ảnh, clip.

Do vậy, T muốn có nhiều lượt xem nên đã liên tục đăng 54 clip, 76 ảnh khiêu dâm lên tài khoản trên mạng xã hội OnlyFans.

"Tổng số tiền mà bị can T thu được trong 2 tháng là 140 triệu đồng nên có đủ chứng cứ để khởi tố về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ", một điều tra viên Công an TP Huế cho biết.

Hà Nội: Khởi tố hai anh em trộm 6 xe máy chỉ sau 2 tiếng

Ngày 23/12, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Khắc Kiên (SN 1978, ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng); Phạm Văn Hoàng (SN 2000, ở Tiên Lãng, TP Hải Phòng); Phạm Văn Nam (SN 1965, ở huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Đức Quang (SN 1977, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Văn Thế (SN 1990, ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh) về tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, Phạm Khắc Kiên có 2 tiền án về tội trộm căp tài sản, Nguyễn Đức Quang có 2 tiền án về tội chứa chấp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến bất ngờ vụ trốn truy nã 20 năm rồi lộ diện trên tivi - Ảnh 3

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2020, Phạm Khắc Kiên cùng em vợ là Phạm Văn Hoàng thuê nhà trọ ở nhà số 3A ngách 209/20 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Trong khi vợ Kiên về quê nghỉ sinh nở, hai anh em rủ nhau đi trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Hàng đêm, hai anh em Kiên và Hoàng đi xe máy lượn lờ quanh khu vực quận Tây Hồ. Thấy nhà nào có sơ hở, hai kẻ này dùng kìm thuỷ lực mở khoá và trộm cắp.

Kể từ tháng 11/2021 đến đầu tháng 12/2021, cả hai gây ra 3 vụ trộm lớn, tài sản lên tới hàng chục xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác. Trong 1 đêm, 2 anh em Kiên và Hoàng có thể trộm được gần 10 xe máy. Số xe máy trên cả 2 mang về nhà trọ tráo biển kiểm soát rồi đêm đi tiêu thụ tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình.

Công an quận Tây Hồ xác định, tổng số thiệt hại do các vụ việc anh em Kiên và Hoàng gây ra lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news