Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa

Chủ nhật, 29/08/2021, 13:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa; Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Đồng Tháp...

Công an điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa

Tối 28/8, người dân thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc xôn xao thông tin về vụ việc bé trai 8 tuổi được cho là bị bắt cóc.

Theo thông tin, vào khoảng 20h ngày 28/8, cháu Đ. (8 tuổi) đang chơi trốn tìm cùng anh trai ở gần nhà thuộc khu 3, thị trấn huyện Hậu Lộc thì bất ngờ mất tích. Do không tìm thấy em, người anh chạy về thông báo cho bố mẹ và người dân ở khu vực.

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa - Ảnh 1

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị trấn nhanh chóng vào cuộc, báo cáo cấp huyện. Trích xuất camera, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đưa cháu bé di chuyển trên đường nên tổ chức lực lượng chốt chặn, truy bắt và giải cứu.

Cũng theo thông tin chia sẻ, vào thời điểm được giải cứu, cháu bé bị trói chân tay bằng băng dính.

Vụ việc đang được Công an huyện Hậu Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Đồng Tháp

Công an TP Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác tại ấp Bình Thành B, xã Bình Thạnh.

Quyết định khởi tố vụ án được công bố vào ngày 28/8.

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa - Ảnh 2

Theo điều tra, đầu tháng 8, anh N.V.M (36 tuổi) đưa mẹ ruột 59 tuổi vào bệnh viện đa khoa Hồng Ngự cấp cứu do bệnh tim. Đến ngày 5/8, mẹ của anh M. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), khi vào viện cả hai được xét nghiệm thì âm tính nCoV. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, mẹ của anh M. tử vong tại bệnh viện.

Sau đó, người nhà liên hệ với Trạm y tế xã Bình Thạnh để đưa tử thi bệnh nhân về quê an táng. Nhân viên trạm y tế cho biết, nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì được về địa phương, trong đó, anh M. phải cách ly tại nhà.

Anh M. thuê xe cấp cứu đưa tử thi mẹ về quê, khi đến Trạm y tế xã Bình Thạnh, người này có khai báo y tế và xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính. Nhân viên y tế xã Bình Thạnh phun xịt khử khuẩn xe, hướng dẫn mai táng và tổ chức đám tang không quá 30 người theo quy định.

Khoảng 7h ngày 6/8, nhân viên y tế xã đến nhà phun xịt khử khuẩn, trao quyết định cách ly tại nhà đối với anh M.

Ngành y tế cũng lấy mẫu test Covid-19 cộng đồng lần 1 tại xã Bình Thạnh. Kết quả, những người trong nhà của anh M. và các hộ liền kề đều cho âm tính. 

Tối cùng ngày, anh M. tổ chức nhậu cùng với 8 người. Sau khi chôn cất mẹ, anh M. tiếp tục nhậu với 5 người.

Ngày 14/8, Trung tâm y tế TP Hồng Ngự tiếp tục đến xã Bình Thạnh lấy mẫu gộp xét nghiệm Covid-19 lần 2 (mỗi mẫu 10 người) gửi Trung tâm CDC tỉnh Đồng Tháp xét nghiệm.

Khuya 16/8, CDC Đồng Tháp thông báo có 3 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng TP Hồng Ngự đã phong tỏa 30 hộ dân có mẫu dương tính, đồng thời chỉ đạo tiến hành test nhanh.

Sau đó, ngành y tế phát hiện thêm 13 mẫu đơn dương tính. Toàn bộ hai ấp Bình Thành A và Bình Thành B bị phong tỏa.

Phá đường dây mua bán trẻ em đưa vào ổ mại dâm

Ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã tạm giữ hình sự Hoàng Đình Huân (SN 1995, trú tại tổ 6 phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) và Lê Đức Long (SN 2001, trú tại xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra nghi vấn bé trai 8 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa - Ảnh 3

Trước đó, vào 21h, ngày 25/8, Công an TP Lào Cai nhận được Công văn của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Lào Cai gửi đến trao đổi về việc: vào 18h cùng ngày, tổng đài 111 của Cục trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhận được thông tin một trẻ vị thành niên là Nguyễn Thị N (SN 2006, trú tại tỉnh Thanh Hóa) bị một đối tượng nam giới đưa từ tỉnh Vĩnh Phúc lên thành phố Lào Cai và ép bán vào một đường dây mua bán dâm trái phép do một đối tượng nữ giới tên là Hồng, trú tại số nhà 026 đường Phan Chu Trinh, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cầm đầu.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP Lào Cai chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự, Công an phường Cốc Lếu, phối hợp cùng công an tỉnh Phú Thọ nhanh chóng tập trung lực lượng xác minh, điều tra và triệu tập các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Thị Hồng (SN 1990, trú tại xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) và Hoàng Đình Huân trực tiếp thực hiện hành vi mua bán nạn nhân Nguyễn Thị N.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hoàng Đình Huân và Nguyễn Thị Hồng khai nhận: Ngày 19/8, hai đối tượng đã thống nhất và thực hiện giao dịch, thỏa thuận qua mạng xã hội, đồng thời chuyển khoản 12 triệu đồng cho Lê Đức Long để mua cháu Nguyễn Thị N với mục đích về làm gái bán dâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news