Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đính chính bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đi bar trước khi cách ly

Thứ tư, 11/03/2020, 14:19 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tin bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đi khai trương Uniqlo, bar trước khi cách ly là không chính xác; Sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm trong lĩnh vực BHXH từ 4/2020....

Tin bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đi Khai trương Uniqlo, bar trước khi cách ly là không chính xác

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Đống Đa triệu tập chị Khúc P.T (SN 1984, trú tại Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 7/3, chị T đã đăng tải trên Facebook cá nhân thông tin nữ bệnh nhân này đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19 đây là thông tin không chính xác và gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan công an, chị T đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, bản thân đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Cũng trong ngày, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành lập hồ sơ xử lý trường hợp chị Quách T.T (SN 1984, trú tại Nam Từ Liêm) cũng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm trong lĩnh vực BHXH từ 4/2020

Tin tức mới nhất trên An ninh thủ đô và Người lao động cho hay tin từ BHXH Việt Nam xác nhận Chính phủ mới ban hành Nghị định số 28/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Theo đó, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì bị xử phạt theo hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính có thể áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung.

Đối với người sử dụng lao động có hành vi không cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan bảo hiểm xã hội người sử dụng có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Ngoài ra, nếu người sử dụng lao động có hành vi trốn đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mức phạt tiền áp dụng là từ 50-75 triệu đồng.

Cha sát hại con gái 8 tuổi rồi ném thi thể xuống sông Hàn phi tang

Ngày 10/3, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết đã đề nghị cơ quan Viện kiểm sát đồng cấp phê duyệt lệnh khởi tố Bùi Văn Hời (SN 1985, trú tỉnh Thái Bình) tội giết người sau khi kết thúc điều tra.

Công an Đà Nẵng cho biết đây là lần thứ 2 đề nghị Viện kiểm sát đồng cấp khởi tố Hời từ khi vụ án xảy ra. Vụ án đã kéo dài hơn 1 năm do không tìm thấy thi thể nạn nhân do bị phi tang xuống sông Hàn.

Theo kết luận điều tra, Hời có con gái riêng với vợ cũ và đón con gái 8 tuổi là cháu Bùi Thị Uyên Nhi từ Thái Bình vào Đà Nẵng sinh sống. Tại đây, Hời và cháu Nhi sống cùng bạn gái người Hàn Quốc của Hời. Tuy nhiên, Hời sau đó gửi con gái tại một ngôi chùa.

Tháng 1/2019, Hời đón con về ăn tết với bạn gái. Sau đó, Hời và bạn gái thường xuyên cãi vã nhau. Bạn gái Hời sau đó bỏ về Hàn Quốc nên Hời trút giận lên con gái.

Ngày 1/2/2019, con gái quấy khóc nên Hời đã bóp cổ con gái đến chết và giấu thi thể tại nơi ở. Ngày 4/2/2019(30 tháng Chạp), Hời chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10 kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, sau đó về khách sạn ở đến ngày 8/2/2019.

Sau khi phi tang xác, Hời gọi và nhắn tin cho chị Lee Ji Youn (bạn gái Hời) lúc này đang ở Hàn Quốc biết để gửi tiền về cho Hời. Từ đây, chị Lee Ji Youn đã thông tin cho anh Vũ Xuân Thao là bạn của Hời đang làm việc ở Hàn Quốc biết.

Theo đó, anh Thao tiếp tục chuyển thông tin này đến anh Nguyễn Văn Ký (SN 1977, anh họ của Hời) và việc Hời giết hại con đã được chị Lê Thị Huyền (vợ cũ) biết.

Sau khi gây án, Hời bắt ô tô vào TP. HCM. Tại đây, hung thủ biết việc chị Lee Ji Youn đã thông báo cho mọi người biết tội ác của mình ngày 24/2/2019, Hời nhắn tin với người thân ở quê, thú nhận việc giết con ruột.

Tạm giữ hình sự hai đối tượng đốt pháo đám cưới

Người này là Nguyễn Văn An (SN 1975, quê tỉnh Lào Cai). Tại cơ quan công an, An khai đã cùng Trần Văn Khang (SN 1979) đốt pháo tại đám cưới tổ chức ngày 1/3 tại xã Phù Lỗ. Sau tiệc cưới, An di chuyển về Lào Cai.

Khi biết công an vào cuộc điều tra, An đã trốn khỏi nơi ở. Công an huyện Sóc Sơn đã tạm giữ hình sự An theo quy định.

Trước đó, ngày 4/3, Công an huyện Sóc Sơn khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Trần Văn Khang (SN 1979) để điều tra về hành vi ‘‘Gây rối trật tự công cộng”.

Khang khai lên mạng xã hội đặt mua 3 bánh pháo với giá 4,3 triệu đồng của một người lạ mặt, chuyển về nơi tổ chức đám cưới. Sau đó, Khang rải pháo ra đường và treo dọc rạp cưới, đốt trước và sau khi đón dâu.

Virus corona đã biến chủng, Việt Nam siết xuất nhập cảnh

Sáng 11/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (virus SARS-CoV-2, dịch bệnh COVID-19) đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ý kiến của Ban chỉ đạo, tất cả trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả người Việt Nam và người nước ngoài) đều phải khai báo y tế bắt buộc. Nếu khai báo gian dối sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh công dân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam vừa phải tuân thủ quy định của luật pháp quốc tế, vừa phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Do đó, nếu khai báo y tế bắt buộc không đúng sẽ phải chịu các hình thức xử phạt hành chính, thậm chí trường hợp gây hậu quả lây nhiễm trong cộng đồng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Về giao thông, để ngăn chặn dịch bệnh từ đường hàng không, các ý kiến thống nhất các hãng hàng không của Việt Nam quy định bắt buộc khách đeo khẩu trang từ khi ngồi trên máy bay cho đến khi đã vào Việt Nam và làm thủ tục nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news