Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đối tượng truy nã đu trên xe tải để vượt chốt kiểm soát

Thứ hai, 23/08/2021, 17:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đối tượng truy nã đu trên xe tải để vượt chốt kiểm soát; Xóa sổ đường dây lừa bán người sang Trung Quốc...

Đối tượng truy nã đu trên xe tải để vượt chốt kiểm soát

Trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát bệnh phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng ở Đồng Tháp phát hiện đối tượng đu bám trên xe tải để qua chốt kiểm soát nên tiến hành truy đuổi bắt giữ.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 11h ngày 21/8, tại chốt kiểm soát dịch bệnh phòng, chống Covid-19 trên tuyến quốc lộ 80 thuộc ấp An Hòa Nhất, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tin tức pháp luật 24h: Đối tượng truy nã đu trên xe tải để vượt chốt kiểm soát. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Đối tượng truy nã đu trên xe tải để vượt chốt kiểm soát. Ảnh VOV

Sau khi truy đuổi, dừng phương tiện, Tổ công tác yêu cầu đối tượng xuống xe và xác minh thông tin nhưng đối tượng đã nhảy xuống sông bơi về phía ấp An Thạnh, xã An Hiệp, huyện Châu Thành. Công an xã An Hiệp phối hợp với Tổ công tác bắt giữ được đối tượng và bàn giao cho Công an TP. Sa Đéc xử lý.

Đối tượng được xác định là Thái Văn Thanh (47 tuổi, tạm trú tại phường 3, TP. Sa Đéc) là đối tượng truy nã của Công an TP. Sa Đéc về hành vi trộm cắp tài sản đã được lực lượng Công an bắt giữ trước đó.

Do là đối tượng nghi mắc Covid-19 và nhiễm HIV thời kỳ cuối nên Thái Văn Thanh được đưa vào khu theo dõi nhưng đã bỏ trốn.

Xóa sổ đường dây lừa bán người sang Trung Quốc

Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai hoàn tất cáo trạng, đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi mua bán người.

Các đối tượng gồm Thào Lử (SN 2000, trú tại thôn Na Lốc 1); Lý Lùng (SN 1997, trú tại thôn Na Lốc 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương) và Thào Tếnh (SN 1997, trú tại thôn Páo Máo Phìn, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, Lào Cai).

Tin tức pháp luật 24h: Xóa sổ đường dây lừa bán người sang Trung Quốc. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Xóa sổ đường dây lừa bán người sang Trung Quốc. Ảnh Trí thức trẻ

Khi bị lừa bán sang Trung Quốc, Hảng Thị D mới 15 tuổi, còn Lồ Thị N cũng mới qua tuổi 14. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mường Khương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc điều tra. Căn cứ vào lời khai của người bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai và Công an huyện Mường Khương đã dựng được chân dung hai đối tượng nghi vấn là Thào Lử và Lý Lùng.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Tếnh. Vào thời điểm vụ án bị phát hiện, Thào Tếnh đang thụ lý bản án do bị Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán người và đang chấp hành án tại Trại giam Hồng Ca, Bộ Công an.

Tụ tập ăn nhậu khi đang cách ly, 6 người bị phạt 65 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ký quyết định xử phạt 6 người vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 65 triệu đồng do tụ tập ăn uống khi đang thực hiện cách ly tại nhà.

Tin tức pháp luật 24h: Tụ tập ăn nhậu khi đang cách ly, 6 người bị phạt 65 triệu đồng. Ảnh minh họa
Tin tức pháp luật 24h: Tụ tập ăn nhậu khi đang cách ly, 6 người bị phạt 65 triệu đồng. Ảnh minh họa

Ngày 19/8, trong khi tuần tra, giám sát các điểm cách ly y tế tập trung cho công dân từ vùng dịch về vốn là nhà ở của các hộ gia đình được trưng dụng, Công an xã Tràng Sơn phát hiện điểm cách ly tại nhà anh Nguyễn Phúc Sỹ (SN 1989, ở xóm 5) có 6 người đang tụ tập ăn uống.

Những người này gồm anh Sỹ và bố đẻ, 2 người đang cách ly tại nhà anh Sỹ và 2 người đang cách ly tại các hộ cạnh nhà anh Sỹ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, trình cấp thẩm quyền xử phạt bố con anh Sỹ mỗi người 10 triệu đồng, những người còn lại mỗi người 7,5 triệu đồng vì “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Riêng 2 người cách ly ở hộ bên cạnh là Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Văn Hùng bị xử phạt thêm mỗi người 7,5 triệu đồng do tự ý rời khỏi điểm cách ly tập trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news