Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đưa người ra đảo hoang cách ly, tin mới vụ cô gái trong thang máy

Thứ sáu, 28/02/2020, 11:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đưa người ra đảo hoang cách ly, tin mới vụ cô gái trong thang máy, Con dâu 57 tuổi bạo hành mẹ chồng 88 tuổi gây phẫn nộ....

Đưa gần 200 người tới đảo hoang cách ly vì dịch COVID-19

Những người Indonesia trên được tàu bệnh viện hải quân Dr.Soeharso đưa tới đảo Sebaru, một hòn đảo không có người dân sinh sống thuộc chuỗi Nghìn Đảo (Kepulauan Seribu) của Indonesia, gần thủ đô Jakarta, để theo dõi y tế.

Khi lên đảo, tất cả các thành viên của đội tàu du lịch được kiểm tra y tế bổ sung và kiểm dịch.

Theo lộ trình ban đầu, World Dream sẽ phải cập cảng ở Đài Loan, tuy nhiên, chính quyền đảo đã cấm tàu ​​vào cảng Cao Hùng ở phía tây nam của đảo và tàu được chuyển hướng đến Hồng Kông.

Vài ngày sau, 1.800 hành khách được phép rời khỏi tàu vì không phát hiện thêm ca mới nào bị nhiễm virus corona, còn lại 1.814 thành viên thủy thủ đoàn lưu lại tàu, trong đó có 188 công dân Indonesia nói trên.

Con dâu 57 tuổi bạo hành mẹ chồng 88 tuổi gây phẫn nộ

Sáng 28/2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nghi do con dâu bạo hành mẹ chồng.

Trước đó, vào ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút 30 giây ghi lại cảnh một phụ nữ cao tuổi bị đứa con dùng tay đánh đập liên tục vào người. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định vụ việc trên xảy ra tại xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, người bị bạo hành là bà Võ Thị Dung (88 tuổi), sống chung với con ruột là ông Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) và con dâu Phạm Thị Loan (57 tuổi; cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo). Đoạn clip còn cho thấy vào thời điểm trên có sự xuất hiện của một người đàn ông và một bé gái nhưng không có sự can ngăn.

Bước đầu, nguyên nhân của vụ việc là do bà Dung lớn tuổi, lãng trí có lúc nhớ lúc quên nên trong quá trình sinh hoạt cá nhân hằng ngày không theo ý muốn của vợ chồng ông Tuấn nên xảy ra việc bạo hành.

Thông tin bất ngờ vụ cô gái bị người ông túm tóc, đánh đập trong thang máy

Ngày 27/2, Công an quận Tân Phú, TPHCM đang củng cố hồ sơ xử phạt với Trần Nghiệp Hải (SN 1989, ngụ quận Tân Phú) về hành vi xâm hại sức khoẻ gây thương tích cho người khác theo Nghị định 167 của Chính phủ.

Theo điều tra, Hải và bạn gái (26 tuổi) có quan hệ tình cảm nhưng chưa phải là vợ chồng cùng sinh sống ở chung cư Trung Đông Plaza, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM. Tối 25/2, cả 2 đi vào thang máy chung cư thì phát sinh mâu thuẫn.

Sau đó, Hải đã nhiều lần dùng tay tấn công vào vùng mặt, nắm tóc đập đầu bạn gái mình vào thành thang máy trong khi nạn nhân không phản kháng gì. Hải còn đá cửa thang máy khiến thang máy bị hư, ngưng hoạt động, không di chuyển được và phải gọi ban quản lý chung cư, bảo vệ đến mở.

Ban quản lý chung cư Trung Đông Plaza thấy Hải làm hư thang máy nên yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, giữa 2 bên không thỏa thuận được mức bồi thường nên cùng đến Công an phường Hòa Thạnh để giải quyết.

Phía công an đã làm việc với Hải và bạn gái. Theo Công an quận Tân Phú, nạn nhân không yêu cầu xử lý hình sự Hải.

'Chat' nhạy cảm và dụ dỗ để xâm hại bé gái 13 tuổi

Ngày 28/2, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm (xét xử kín) đã tuyên phạt Trịnh Vũ Phương (29 tuổi) 14 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngoài ra, tòa cũng công nhận việc bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Trịnh Vũ Phương và em H. (SN 2006) ngụ cùng quận Thốt Nốt nên quen biết nhau. Phương thường đến nhà của em H. chơi và cả hai nảy sinh tình cảm.

Khoảng tháng 1/2019 đến 8/2019, lợi dụng sự ngây thơ và thiếu hiểu biết của em H., Phương đã ba lần giao cấu với em H..

Hồ sơ vụ án thể hiện hai người nhiều lần "chat" với nhau bằng hình ảnh nhạy cảm. Trong số này có hình bán khỏa thân của em H. bị một đối tượng tung lên mạng. Sau đó, dì và cậu của em H. thấy được nên đã nói cho bà ngoại của em biết.

Bà ngoại em H. hỏi chuyện thì em kể lại toàn bộ sự việc cho bà nghe. Sau đó, gia đình em H. trình báo công an và Phương bị khởi tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news