Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Phúc XO bị 'sờ gáy', phát hiện mới vụ Tuấn 'khỉ'

Thứ năm, 27/02/2020, 10:47 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Phúc XO bị điều tra bổ sung, Phát hiện mới từ vụ án Tuấn 'khỉ', Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Cựu PGĐ Sở Giáo dục Triệu Thị Chính được giảm án.

Tin tức pháp luật 24h: Phúc XO bị điều tra bổ sung

Ngày 26/2, TAND TPHCM cho biết, vừa ra quyết định trả hồ sơ vụ án vụ Trần Ngọc Phúc (37 tuổi, thường gọi là Phúc XO) và các đồng phạm, trong đó có Trần Ngọc Tài (34 tuổi, em ruột của Phúc XO).

Theo quyết định trả hồ sơ, TAND TPHCM yêu cầu điều tra làm rõ một số nội dung như: làm rõ số ma túy thu giữ tại bàn trong phòng karaoke là của ai, làm rõ việc xử phạt hành chính đối với Tài về một số khẩu súng thể thao thu giữ được, đồng thời làm rõ lý lịch bị can.

Trước đó, Phúc XO và đồng phạm bị VKSND TPHCM truy tố về các tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Phúc XO nổi tiếng trên mạng xã hội vì đeo trên người gần 20 kg vàng mỗi khi xuất hiện. Bên cạnh đó, đối tượng này còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như siêu xe mạ vàng, mũ vàng....

Thu giữ thêm súng, lựu đạn liên quan vụ Tuấn 'Khỉ'

Theo nguồn tin, khám xét nhà bị can C. (1 trong 12 bị can đang bị tạm giam trong vụ án này), cơ quan chức năng phát hiện dưới hồ nước có nuôi cá sấu của bị can này có nhiều súng và lựu đạn. Về phản ánh của người dân cho biết trong số các bị can của vụ án, có người thường đi đâu cũng mang theo 2 khẩu súng K59, hiện cơ quan chức năng đang làm rõ chi tiết này.

Trong diễn biến liên quan, vào ngày xảy ra vụ án 29/1, con bò của một gia đình cạnh hiện trường đã trúng đạn chết, chủ con bò này cho rằng bò của họ chết là do bị trúng đạn của Tuấn “Khỉ” nên có đơn yêu cầu gia đình Tuấn “Khỉ” bồi thường 40 triệu đồng.

Trước đó, vào các ngày 29 và 30/1 trên địa bàn huyện Củ Chi, Lê Quốc Tuấn (Tuấn “Khỉ”, 32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) dùng súng bắn 5 người chết và 1 người bị thương.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tạm giữ 12 bị can, để điều tra về các hành vi Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Riêng Tuấn “Khỉ” đã bị tiêu diệt và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã đình nã Tuấn “Khỉ”.

Vụ án vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra, làm rõ.

Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Cựu PGĐ Sở Giáo dục Triệu Thị Chính được giảm án

Ngày 26/2, tại phiên phúc thẩm mở ở TAND tỉnh Hà Giang, TAND cấp cao tại Hà Nội chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bà Triệu Thị Chính (cựu PGĐ Sở GD&ĐT) trong vụ án gian lận điểm thi tại tỉnh này xảy ra năm học 2018.

Tại phiên xử, bà Chính cho hay, bản thân không nhờ ai nâng điểm nhưng qua các phân tích của HĐXX thì bà thấy mình phải nhận một phần trách nhiệm trong vụ án này.

Nữ cựu Phó Giám đốc sở nói mình không phạm tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi như cáo buộc.

Sau phiên toà, bà Chính cho biết vẫn không hài lòng với phán quyết của toà và dự kiến sẽ có những kháng nghị tiếp theo.

Tuy nhiên, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm cho rằng, bà Chính đã có hành vi nhờ nâng điểm cho các thí sinh nên cấp sơ thẩm tuyên phạm tội là đúng. Tuy vậy, bị cáo này có tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX quyết định giảm án cho Triệu Thị Chính từ 24 tháng xuống còn 15 tháng tù.

Thanh Hóa: Hai đối tượng truy nã nguy hiểm sa lưới

Trong 2 ngày (25 và 26-2),  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng có lệnh truy nã gồm: Lê Nguyên Vũ (SN 1987 ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Bùi Văn Thương (SN 1992 ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Đây là 2 đối tượng bị Công an tỉnh Bình Phước và Trại giam Thanh Cẩm (Bộ Công an) ra Quyết định truy nã. Trong đó Lê Nguyên Vũ bị CAH Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước truy nã về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đây là đối tượng đã có 2 tiền án về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Vừa ra tù tháng 9-2018 đã tiếp tục phạm tội và bỏ trốn khỏi địa phương. Trong khi đang lẩn trốn tại huyện Triệu Sơn thì bị phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa phát hiện bắt giữ.

Trước đó, ngày 25-2 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Trại giam Thanh Cẩm Bộ Công an bắt giữ đối tượng Bùi Văn Thương là phạm nhân đang giam giữ và cải tạo tại phân trại số 1, Trại giam Thanh Cẩm Bộ Công an, trong khi đang lao động đã bỏ trốn.

Công an phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không phép

Công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố điều tra phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không phép trên địa bàn.

Cơ sở sản xuất trên là chi nhánh của Công ty TNHH TM-SX “Khắc Đạt”, có địa chỉ số B369A, khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa do bà Nguyễn Thị Huệ làm giám đốc.

Theo Công an Biên Hòa, tại thời điểm kiểm tra, công ty có 4 nhân viên đang làm khẩu trang trên 1 dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, đoàn cũng phát hiện 6.000 chiếc khẩu trang đã thành phẩm nhãn hiệu: Khẩu trang y tế kháng khuẩn tiệt trùng MITO MAX 4 lớp.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trần Thị Huệ khai nhận: Do nhu cầu thị trường nên công ty hoạt động sản xuất khẩu trang nhưng chưa tiến hành làm các thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh về sản xuất trang thiết bị y tế và cũng chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news