Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Giả cán bộ tư pháp ép cụ bà chuyển hơn nửa tỷ đồng

Thứ sáu, 17/07/2020, 13:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Giả cán bộ tư pháp ép cụ bà chuyển hơn nửa tỷ đồng; Tuyên tử hình nữ bị cáo giết người bằng trà sữa có chất độc xyanua...

Giả cán bộ tư pháp ép cụ bà chuyển hơn nửa tỷ đồng

Công an TP Hà Nội ngày 17/7 cho biết, Công an huyện Thanh Oai vừa ngăn chặn được vụ lừa đảo qua điện thoại.

Trước đó, tối 13/7, Công an thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai nhận đơn trình báo của bà L.T (trú tại thị trấn Kim Bài) về việc bà T bị một số đối tượng sử dụng điện thoại di động tư xưng là cán bộ Tư pháp, thông báo bà T có liên quan đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu bà T chuyển toàn bộ tài sản vào tài khoản của cơ quan thi hành án để điều tra xác minh.

Bị các đối tượng liên tục dọa nạt, uy hiếp tinh thần, bà T đã ra ngân hàng làm thủ tục chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Công an thị trấn Kim Bài đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện và phối hợp Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, liên hệ với ngân hàng đề nghị phối hợp phong tỏa tài khoản, không để các đối tượng thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của người dân.

Đến ngày 14/7, Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp ngân hàng trao trả 597 triệu đồng cho bà T. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tuyên tử hình nữ bị cáo giết người bằng trà sữa có chất độc xyanua

Trưa 17/7, sau phần nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên bị cáo Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, Thái Bình) mức án tử hình về tội giết người, tạm giam bị cáo trong thời gian thi hành án.

Bị cáo phải bồi thường cho bị hại tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

>> Xem thêm: Phát hiện 'tài liệu mật' trong biệt thự Đường Nhuệ: Nội dung khiến dư luận bức xúc

Trước đó khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lại Thị Kiều Trang cho hay: "Do hiểu biết chưa sâu sắc về pháp luật nên bị cáo đã phạm tội, bị cáo mong gia đình nhà bị hại và HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật".

Lại Thị Kiều Trang từng có quan hệ tình cảm với anh rể là Phạm Văn Quyền (30 tuổi). Khi anh Quyền đề nghị chấm dứt mối quan hệ, bị cáo nảy sinh ý định đầu độc vợ người đàn ông này là Đ.H.Y (30 tuổi).

Biết chị họ thích uống trà sữa, cô gái này lên kế hoạch mua chất kịch độc xyanua và 6 cốc trà sữa để thực hiện âm mưu. Trang bơm chất độc vào các cốc trà sữa và gửi đến Bệnh viện Phổi Thái Bình - nơi chị Y. công tác.

Thời điểm trà sữa được chuyển đến (ngày 3/12/2019), chị Y. không ở cơ quan nên 6 ly trà sữa được cất trong tủ lạnh của phòng hành chính. Nữ điều dưỡng N.T.H. (đồng nghiệp của chị Y.) uống một cốc trà sữa có bơm chất độc và qua đời.

Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong trước ngày thi chuyển cấp

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, khoảng 20h00’ ngày 15/7/2020, Nguyễn Duy Dương (SN 2003, trú tại thôn Đông, xã Vạn Ninh, TP Móng Cái) biết trước sẽ có sự việc đánh nhau, Dương đã đón đến gặp nhóm bạn tại Khu đô thị Phượng Hoàng, thuộc thôn 13, xã Hải Xuân, TP Móng Cái.

Khi đến Khu đô thị Phượng Hoàng, do có mâu thuẫn trong tham gia giao thông trước đó và bị bạn bè kích động, Dương đã cùng Thắng (trong nhóm bạn của Dương, SN 2003, trú tại thôn 13, xã Hải Xuân, TP Móng Cái) lao tới túm tóc, đạp và đấm vào mặt em P.H.C (SN 2005, trú tại khu 3, phường Hải Yên, TP Móng Cái, là học sinh dự kỳ thi vào lớp 10 năm 2020).

Khi thấy C. Ngã xuống và bị co giật, hai đối tượng sợ hãi bỏ chạy về nhà.

Hậu quả, em P.H.C. đã tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế TP Móng Cái.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an TP Móng Cái và các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan tới vụ án mạng nói trên để tiến hành điều tra, xử lý.

Xác định thương tích của bé trai lớp 1 bị người đàn ông hành hung ở Hoà Bình

Chiều 16/7, theo thông tin từ Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hoà Bình) cho biết, hiện đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Duy Đức (SN1978, trú tại tổ 7, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi "Cố ý gây thương tích" được quy định tại khoản 1, Điều 134 BLHS.

Trước đó, vào ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hòa Bình tiếp nhận tố giác của anh Nguyễn Văn D. (trú tại tổ 8, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình) về việc vào khoảng 13h30 cùng ngày (10/7), tại địa bàn tổ 7 (phường Hữu Nghị), con trai anh là Nguyễn Gia Kh. (SN 2013) bị Phạm Duy Đức đánh bị thương vùng mặt và cánh tay trái.

>> Xem thêm: Rò rỉ ảnh thêm một chân dài bị bắt trong đường dây của 'tú ông' Lục Triều Vỹ

Sau đó, cháu Gia K. được gia đình đưa đi khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Hoà Bình phối hợp với viện kiểm sát nhân dân tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Đối với cháu Nguyễn Gia Khánh, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã đưa cháu đi giám định và kết quả giám định cháu tổn thương cơ thể 4%.

Hiện vụ án đang được Công an TP Hoà Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news