Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Lộ tin nhắn tú ông Lục Triều Vỹ dắt khách, 2 nhân vật bí ẩn vụ Hồ Duy Hải

Thứ hai, 13/07/2020, 13:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: 2 nhân vật bí ẩn vụ Hồ Duy Hải biến mất; Lộ tin nhắn tú ông Lục Triều Vỹ dắt khách; Băng nhóm gây ra trên 20 vụ trộm cắp xe máy bị triệt phá...

Tin 1: 2 nhân vật bí ẩn vụ Hồ Duy Hải biến mất, không có lời khai

Thông tin ban đầu khi vụ án được phát hiện, thì CQĐT tổng hợp tài liệu và một số lời khai nhân chứng, bước đầu nhận định có khả năng kẻ giết cùng lúc 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi tối 13/1/2008 chỉ là một và không loại trừ người quen hay người yêu của nạn nhân N.T.A.H hoặc N.T.T.V. Vì vậy, cả Nguyễn Văn Nghị hoặc Nguyễn Mi Sol đã được CQĐT triệu tập lấy lời khai ngay sau khi vụ án mạng xảy ra.

Cụ thể, ngay trong chiều 14/1, Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang triệu tập khẩn cấp một nghi can tên Nguyễn Văn Nghị (28 tuổi, cư trú H.Cai Lậy) tới CQĐT để làm rõ mối quan hệ với nạn nhân N.T.A.H. Theo lời kể một số nhân chứng tại khu vực Bưu điện Cầu Voi, đêm 13/1 họ thấy Nghị có mặt tại bưu điện, nhưng sau đó rời đi lúc nào không ai rõ.

Tuy nhiên, vài ngày sau, Nghị được cho về. CQĐT cho rằng, Nghị có tình tiết ngoại phạm khi đưa ra nhân chứng xác định vào thời gian từ 20 giờ 10 ngày 13/1 cùng bạn uống nước tại một quán cà phê tại TT.Cầu Voi. Chủ quán cà phê cũng xác nhận điều này vì tối đó có một sự việc rất đặc biệt, lúc uống cà phê thì giữa Nghị và một thanh niên khác xảy ra tranh cãi về việc “nhìn đểu” khiến chủ quán phải đến can ngăn. Cáo trạng xác định vụ án xảy ra khoảng 20 giờ 30 và Nghị muốn giết người thì phải có mặt trước đó tại hiện trường.

Luật sư bào chữa cho Hồ Duy Hải cho biết thêm hai cái tên Nghị và Sol chỉ “tình cờ” lọt vào biên bản lấy lời khai ngày 14.3.2008 của anh C.H.T.A (bạn của nạn nhân N.T.T.V). Theo đó, khi được hỏi về bạn bè của 2 nạn nhân, anh T.A trình bày: “Đối với V. chỉ có tôi, ngoài ra tôi không biết. Đối với H., tôi biết có Sol, Nghị”. Cũng trong hồ sơ, nhân chứng L.T.T.H (bạn của hai nạn nhân) trình bày, Sol thường ghé thăm H. vào buổi tối và đều ngủ lại. Khi Sol ở lại thì Sol và H. ngủ trên lầu 1.

>> Xem thêm: Lộ diện đại gia máu mặt sở hữu lô đất Đường 'Nhuệ' từng rao bán

Đối với Nguyễn Mi Sol, nghi can này trong hồ sơ vụ án đóng vai trò là nhân chứng, được CQĐT cho nhận dạng qua ảnh một số tài sản đeo trên người của N.T.A.H. Biên bản nhận dạng được lập sau khi bắt và tạm giam Hồ Duy Hải.

Sau khi phát hiện án mạng ngày 13/1/2008, Cảnh sát hình sự Long An có mời Nghị, Sol đến Công an tỉnh Long An làm việc, nhưng sau đó có lẽ đưa ra chứng cứ ngoại phạm nên cho về bình thường. Hai thanh niên tiếp tục làm gia công cho tiệm vàng thêm một thời gian rồi trở về quê sinh sống cho tới nay khoảng 10 năm.

Tin 2: Rò rỉ đoạn tin nhắn 'Tú ông'  Lục Triều Vỹ đặt khách có tên Jolie

Chiều 12/7, Cục Cảnh sát hình sự ập vào khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, qua đó bắt quả tang 3 cô gái đang bán dâm với giá từ 18.000-30.000 USD.

Các chân dài trong đường dây mại dâm siêu cấp này được xác định là người mẫu, đặc biệt trong đó có 1 trường hợp là hoa hậu thế giới người Việt tại 1 nước cách đây vài năm. Và giá đi khách của các cô này từ 10 - 30 ngàn USD/lượt.

Qua quá trình điều tra, theo dõi trong thời gian dài, Cục Cảnh sát hình sự xác định đây là đường dây mại dâm cao cấp quy tụ toàn người mẫu, diễn viên… đi khách ở khu vực Sài Gòn.

Từ khai báo của các chân dài và qua trình củng cố hồ sơ, cơ quan Công an xác định Lục Triều Vỹ là 'tú ông' cầm đầu đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm, có vai trò môi giới.

Giữa lúc vụ bán dâm nghìn đô nghi liên quan đến Hoa hậu thế giới người Việt tại Úc 2015 Jolie Nguyễn đang gây xôn xao dư luận thì một đoạn tin nhắn đặt khách của 'Tú ông' khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể đoạn tin nhắn giữa Lục Triều Vỹ và hai người mẫu cùng cô gái tên Jolie thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Theo đó, “tú ông” này đã liên hệ với một đàn em và yêu cầu “có bé nào mới mới trẻ đẹp không, bên anh có hai anh chịu chơi lắm”.

Được biết mức giá được hai người mẫu đưa ra là 60 triệu/ngày, còn người nghi là Hoa hậu Jolie vào năm 2017 đã có giá 7 nghìn USD, trong khi lần bắt quả tang mới đây lên đến 30 nghìn USD.

Tin 3: Băng nhóm gây ra trên 20 vụ trộm cắp xe máy bị triệt phá

Sáng nay ngày 13/7/2020, Công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giam Trần Quang Khởi (SN 1987, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), Cao Văn Hạt (SN 1991, ngụ huyện Giồng Riềng, Kiên Giang); Huỳnh Minh Tân (SN 1994), Ngô Văn Tràn (SN 2001) và Lê Văn Trung (SN 1993) cùng ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng cuối tháng 2/2020 đến giữa tháng 4/2020, Khởi là người chủ mưu cùng với Tân, Hạt, Tràn và Trung thực hiện 21 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện An Minh (Kiên Giang), lấy trộm 21 chiếc xe máy và nhiều tài sản khác (treo trên xe hoặc để trong cốp xe) của bị hại đem bán lấy tiền chia nhau, ước tính hại tài sản của người dân trên 200 triệu đồng.

Rạng sáng ngày 26/4/2020 vừa qua, Khởi cùng đồng bọn lấy được 2 chiếc xe máy cùng 3 chiếc túi xách và 1 điện thoại di động tại nhà của 2 người dân ở ấp 9A xã Thuận Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) nhưng trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện An Minh bắt giữ cùng tang vật.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ trên 10 chiếc xe máy nghi là tang vật các vụ trộm mà Khởi và đồng bọn đã lấy trộm trước đó.

Tin 4: Khởi tố, tạm giam 2 cựu công an vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng

Liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TPHCM-Long Thành, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT)- Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can, nguyên là cán bộ công an có liên quan đến vụ án. Bộ Công an đồng thời cũng tiến khởi tố 9 người khác về hành vi “cướp tài sản” của ông Lê Đức Nguyên (sinh năm 1988, quê Bình Định, tạm trú Quận 2, TPHCM).

Hai nguyên cán bộ công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn, trước đó công tác tại Công an TPHCM. Hiện hai người này đã nộp lại số tiền hàng trăm triệu đồng được chia chác để khắc phục hậu quả.

Trước đó, hai người này tham gia đầu tư tiền ảo cùng ông Lê Đức Nguyên, rồi tìm cách hướng dẫn cho nhóm người khác dàn cảnh va chạm ô tô trên cao tốc TPHCM-Long Thành bắt cóc cả gia đình ông nhằm cướp tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng. Những thông tin xung quanh vụ dàn cảnh bắt cóc và vai trò cụ thể những người liên quan vẫn đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ.

>> Xem thêm: Huấn 'hoa hồng' tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm, bị phạt hơn 17 triệu đồng

Cũng phi vụ đầu tư tiền ảo Bitcoin, rất nhiều người đã tham gia theo lời rủ rê của ông Lê Đức Nguyên và chuyển tiền vào ví điện tử của ông này. Tuy nhiên sàn tiền ảo bất ngờ bị sập vài tháng sau đó khiến nhiều người mất tiền và đổ xô đi kiếm ông Nguyên, nhưng không liên lạc được.

Trước đó, trưa 18/5, biết ông Nguyên cùng gia đình đi Đà Lạt, một nhóm người đã tổ chức dàn cảnh rồi ép gia đình ông Nguyên lên 2 xe khác nhau buộc ông Nguyên khai báo các thông tin của ví điện tử rồi chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng từ ví điện tử của ông Nguyên sang ví của họ. Một tháng sau, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã truy ra tung tích nhóm cướp 35 tỷ đồng nên tiến hành bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news