Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Kế 'điệu hổ ly sơn' trộm xe, Hotgirl bao che bạn trai phạm tội

Thứ năm, 19/03/2020, 13:45 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Kế 'điệu hổ ly sơn' để trộm xe máy Exciter của gã trai; Hot girl bao che cho người yêu buôn 6,5 kg ma túy....

Dùng kế 'điệu hổ ly sơn' để trộm xe máy Exciter của gã trai

Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đang điều tra, làm rõ để xử lý dối tượng Lương Văn Trần (SN 1989, trú xã Khánh Yên Trung về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Khuya 2 ngày trước, gia đình ông Lương Văn Ninh (người cùng xã với Trần) trình báo về việc mất cắp chiếc xe gắn máy Yamaha nhãn hiệu Exciter biển số 24B1 – 938.47 sau khi cả nhà ông đang chữa cháy lán chuồng bò của gia đình.

Nhận tin báo ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Bàn nhanh chóng xác minh, phát hiện thủ phạm chính là Lương Văn Trần.

Nhận định đối tượng rất có thể sẽ sớm mang tài sản đi tiêu thụ, cảnh sát đã triển khai nhiều mũi trinh sát, phối hợp với Công an các xã trong huyện hành chốt chặn tại các địa điểm tiếp giáp với xã Khánh Yên Trung.

Không nằm ngoài dự đoán, lực lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ được đối tượng Trần cùng tang vật là chiếc xe máy tại địa phận xã Nậm Xé.

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Ngày 19/3, Phòng CSHS Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã bắt được Hữu Lý Hùng (SN 1996, ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội giết người.

Trước đó, ngày 15/12/2019, do mâu thuẫn với anh C.H.H (ngụ tại địa phương), nên Hùng cùng đồng bọn chuẩn bị hung khí đi tìm anh H. trả thù. Khi gặp anh H., Hùng dùng dao đâm từ phía sau khiến anh H. bị thương nặng. Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn, khỏi địa phương.

Tối 18/3, từ nguồn tin của quần chúng, Phòng CSHS Công an tỉnh Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt được Hùng khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Giá Rai.

Hot girl bao che cho người yêu buôn 6,5 kg ma túy

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố Đỗ Khánh Ly (34 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Ngà (47 tuổi, ở quận Ba Đình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Riêng Nguyễn Thị Phương Anh (29 tuổi, người yêu đồng giới của Ly) bị khởi tố do không tố giác tội phạm.

Theo điều tra ban đầu, Ly có tiền án mua bán ma túy. Bản thân là người nghiện nên Ly tham gia buôn "hàng cấm" từ Điện Biên về Hà Nội để kiếm lời. Phương Anh là bạn gái, biết Ly hoạt động phi pháp nhưng không tố cáo mà có lần còn đưa 5 triệu cho người yêu chi vào việc mua ma túy.

Khoảng giữa tháng 2/2020, Ngà đi xe khách lên Điện Biên lấy 5 kg ma túy dạng đá, sau đó giấu hàng vào bao tải để vận chuyển về Hà Nội.

Sáng sớm 14/2, Ngà lái xe máy chở ma túy đi trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thì bị cảnh sát bắt quả tang, thu giữ 5 túi tinh thể.

Từ lời khai của Ngà, cảnh sát khám xét nơi ở của Ly, thu thêm 9 túi chất cấm, cân điện tử cùng nhiều tang vật liên quan.

Tổng trọng lượng số ma túy thu được trong vụ án là 6,5 kg.

Côn đồ lao vào đánh bác sĩ trọng thương ngay tại bệnh viện ở Hải Dương

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang, chiều 18/3, tại khoa Ngoại có nhóm người đưa một bệnh nhân vào bệnh viện với vết thương nhẹ. Vì thấy vết thương nhẹ nên bác sĩ Phó trưởng khoa đón tiếp như những bệnh nhân khác.

Bệnh nhân không phải trường hợp cấp cứu nên không được ưu tiên, nhưng trong nhóm có người to cao nhất quay ra đánh nữ bác sĩ Phó trưởng khoa.Thấy thế, bác sĩ Lê Ngọc S. (khoa Ngoại, sinh năm 1993) chạy lại can thì bị đấm và tát hai cái vào mặt. Bác sĩ S. có hành động đáp trả.

Một lúc sau, nhóm người trên gọi thêm khoảng 5, 6 đồng bọn đến, đánh cả bảo vệ của bệnh viện. Lực lượng bảo vệ bệnh viện huyện quá mỏng nên không ngăn nổi đám người hung hăng. Còn vị bác sĩ trẻ không kịp trốn nên bị bọn côn đồ dùng tuýp sắt và vợt cầu lông (của nhân viên khoa Ngoại treo trong phòng) vụt tới tấp, máu chảy đầy khuôn mặt.

Các đồng nghiệp của bác sĩ S. đã khâu vết thương trên mặt cho anh, sau đó chuyển lên Bệnh viên đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị.

Theo ông Lê Văn Huynh, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính của Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang, trường hợp này vô cùng đáng tiếc; các bác sĩ trẻ mới về bệnh viện làm việc lại xảy ra vụ việc bạo hành dã man như thế. Ông Huynh lo lắng bác sĩ trẻ sẽ bỏ bệnh viện đi.

Khi bị bạo hành, bác sĩ S. có huyết áp 200/110mmHg. Đến giờ bác sĩ S. vẫn đang rất hoang mang, tâm lý bị ảnh hưởng trầm trọng. Các đồng nghiệp lo lắng không biết đến bao giờ bác sĩ S. mới bình tĩnh lại được. Họ cũng không khỏi ái ngại nếu xảy ra sự việc vào ban đêm, lực lượng bảo vệ ít ỏi, những kẻ côn đồ hành hung bác sĩ như vậy thì cực kì nguy hiểm.

Ông Huynh cho biết bệnh viện đã báo với cơ quan Công an huyện vào cuộc xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news