Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao 12 người đi chuyến bay có ca Covid-19 thứ 46 được rời Huế?

Thứ ba, 17/03/2020, 12:08 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao 12 người đi chuyến bay có ca Covid-19 thứ 46 được rời Huế?; Đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê trốn nã ở Bình Thuận bị bắt trong quán bar...

Vì sao 12 người đi chuyến bay có ca Covid-19 thứ 46 được rời Huế?

Sáng nay, theo tin từ lực lượng chức năng thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế), đoàn khách nước ngoài đến Huế từng đi trên chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 46 đã rời tỉnh.

Đoàn khách gồm 12 người, trong đó có 4 người Anh, 4 người Úc, 2 người Pháp và 2 người Mỹ. Đoàn khách này đã lên máy bay tại sân Bay Phú Bài để rời Huế vào trưa 16/3.

Sau khi đoàn khách này rời Huế, cơ quan chức năng thị xã Hương Thủy đã tiến hành phun thuốc sát khuẩn địa điểm đoàn khách này dừng chân trước khi lên máy bay.

Về việc đoàn khách này rời Huế khi chưa đủ thời gian 14 ngày, ông Nguyễn Đình Bách- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, nguyên nhân là vì khi trên máy bay những người trong đoàn ngồi xa vị trí của bệnh nhân Covid-19 thứ 46.

Theo ông Bách, vì ngồi xa vị trí bệnh nhân Covid-19 thứ 46 nên những người trong đoàn không thuộc diện tiếp xúc gần với bệnh nhân, không phải là đối tượng F1, F2.

Do vậy, đoàn khách chỉ phải thực hiện khai báo y tế chứ không bị cách ly, và họ tự theo dõi sức khỏe.

Chuyến bay VN54 từ London về Hà Nội vào ngày 9/3 có 211 người, trong đó có 195 hành khách và 16 phi hành đoàn. Tiếp viên N.T.D (30 tuổi) nhiễm Covid-19 làm việc ở khoang phổ thông.

Ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2, đến ngày 12/3 thì phát hiện đã nhiễm Covid-19 và đây là bệnh nhân Covid-19 số 46.

Trong ngày 16/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã cấp giấy xác nhận hết gian cách ly y tế theo quy định đối với 2 người Tây Ban Nha cách ly tại Bệnh viện Phong Da Liễu vì đã đủ 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối với người nhiễm Covid-19.

Đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê trốn nã ở Bình Thuận bị bắt trong quán bar

Ngày 16/3, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt giữ đối tượng bị truy nã Nguyễn Đình Trâm (SN 1986, ngụ huyện Hàm Thuận Nam).

Trâm bị bắt giữ vào ngày 8/3 khi người này đang vui chơi tại quán bar trên địa bàn TP Phan Thiết.

Trước đó, Trâm bị Công an huyện Hàm Thuận Bắc khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng. Trâm bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên ngày 16/10/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định truy nã Trâm về hành vi trên.

Đêm 7 đến rạng sáng 8/3, Công an phát hiện Trâm đang có mặt tại 1 quán bar trên địa bàn phường Phú Thủy, TP Phan Thiết nên đã phối hợp bắt giữ.

Công an xác định Trâm là một trong số các đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê, đòi nợ thuê hoạt động liên huyện. Nhóm này tập trung một số thanh niên lười lao động, các đối tượng có tiền án, tiền sự hoạt động manh động liều lĩnh gây bất an cho xã hội.

Đi mua dâm đồng giới, thanh niên Hà Nội bị 'đối tác' lột sạch tiền

Công an quận Long Biên (Hà Nội) hôm qua cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1994, trú tại xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, Hưng Yên) và Lê Miền Nam (SN 1996, trú tại xã Tiên Động, Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, tối 15/2, Công an phường Bồ Đề nhận được đơn trình báo của anh N.A. (ở Gia Lâm) về việc bị cướp tài sản tại một nhà nghỉ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, tối 15/2, anh A. lên mạng xã hội nhắn tin cho Nguyễn Văn Cường nhờ môi giới quan hệ tình dục nam với giá 800 nghìn đồng. Anh A. hẹn gặp Cường tại nhà nghỉ ở phường Bồ Đề.

Cường gọi điện thoại cho thanh niên tên T. rủ “đi khách”. Tuy nhiên, T. bị đau chân không lái được xe nên đã rủ Lê Miền Nam đi cùng.

Đến nhà nghỉ, T. bảo Nam lên phòng gặp khách thay mình. Tại đây, anh A. đưa cho Nam 800 nghìn đồng tiền mua dâm, Nam lại “vòi” thêm tiền.

Nam cũng nhận ra vị khách mua dâm lần này chính là người đã “bùng hàng” mình trước đây tại khu vực Vĩnh Hưng. Trước đó, anh A. đã đuổi Nam về vì lý do “giống nghiện”, không mua dâm nữa.

Sau đó, Nam gọi đồng bọn lên phòng nghỉ, đe dọa chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong ví của vị khách mua dâm đồng giới này.

Sau khi lấy được tiền, cả nhóm đi về quán nước ở đường Cổ Linh. Cường đếm số tiền chiếm đoạt được của anh A. là 7,1 triệu đồng. Nam chia cho Cường 2,4 triệu đồng, còn hắn lấy 4,7 triệu đồng.

Nam ca sĩ Trung Quốc lừa bán khẩu trang bị phạt 3 năm tù

Ngày 17/3, trang Sina đưa tin phiên tòa xét xử nam ca sĩ trẻ Hoàng Trí Bác với tội danh lừa đảo tiền qua mạng, buôn bán khẩu trang, vi phạm luật cấm của chính quyền Trung Quốc. Theo phán quyết của tòa án, Hoàng Trí Bác bị phạt 3 năm 3 tháng tù giam và 1.400 USD.

Trước đó, nam nghệ sĩ này đã rao bán khẩu trang trên mạng nhưng khi nhận được tiền của khách hàng trị giá 16.700 USD thì biến mất. Luật sư bào chữa cho biết đây là lần đầu Hoàng Trí Bác phạm tội.

Sau khi Hoàng Trí Bác bị bắt, chị gái đã viết tâm thư chia sẻ gia đình cô là một hộ nông dân bình thường, thu nhập thấp, cha mẹ từng rất vất vả để lo cho hai chị em ăn học. Nhưng khi cha bị bệnh tim, cả hai chị em đã phải bỏ học để kiếm tiền.

Hoàng Trí Bác yêu thích ca hát, muốn trở thành thần tượng nhưng do việc học tập và đào tạo để trở thành nghệ sĩ tiêu phí một khoản tiền rất lớn, nên hoàn cảnh của nam ca sĩ càng khó khăn hơn.

Nữ giám đốc lừa hàng chục nghìn USD bị truy tố

Ngày 17/3, VKSND Hà Nội tống đạt cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Hợi (36 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Giám đốc Công ty TNHH AC Foods Hà Linh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, năm 2017, Hợi là cộng tác viên tìm nguồn nhân lực cho một doanh nghiệp tại Hà Nội có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động.

Tháng 4/2018, công ty này ngừng hoạt động nhưng Hợi vẫn quảng cáo bản thân có khả năng làm thủ tục đưa người lao động đi làm việc trong nhà hàng, khách sạn tại Nhật Bản.

Do tin tưởng, nhiều nạn nhân đã chuyển cho nữ bị can 6.000-6.500 USD mỗi người với lời hứa hợp đồng lao động trong 3 năm.

Để bị hại thêm tin tưởng, tháng 5/2018, Hợi thành lập Công ty TNHH AC Foods Hà Linh. Nữ giám đốc sau đó thông tin với những người đã nộp tiền, rằng cuối tháng 7 sẽ được xuất cảnh.

Đến hạn, do không thấy thông báo bay nên các bị hại đã gửi đơn tố cáo hành vi của Hợi. VKSND cáo buộc tháng 7/2017-9/2018, nữ giám đốc đã thu hơn 1,7 tỷ của 22 nạn nhân.

Quá trình điều tra, bị can đã trả lại hơn 780 triệu và nộp khắc phục được 270 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news