Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Kiều nữ đi tù vì kéo hội đi đánh ghen, Hai bị can chuyên chăn dắt con, cháu đi ăn xin

Thứ năm, 04/03/2021, 16:49 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/3/2021: Kiều nữ đi tù vì kéo hội đi đánh ghen; Hai bị can chuyên chăn dắt con, cháu đi ăn xin....

Đề nghị truy tố hai bị can chuyên chăn dắt con, cháu đi ăn xin

Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố hai bị can Đào Văn Bé và Đào Thị Gái về hành vi chăn dắt con, cháu đi ăn xin.

Theo đó, 2 bị can Đào Văn Bé (25 tuổi, sống lang thang) và Đào Thị Gái (39 tuổi, trú tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị đề nghị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ con, cháu”.

Đây là vụ án khiến dư luận bức xúc trước hành động của Gái và Bé là mẹ và cậu của những đứa trẻ bị bạo hành, chăn dắt.

Tại cơ quan điều tra, Bé và Gái khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin tức pháp luật 24h: Hai bị can chuyên đưa con cháu đi ăn xin. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Hai bị can chuyên đưa con cháu đi ăn xin. Ảnh VTC News

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, tháng 7 đến tháng 8/2020, Bé còn có hành vi đánh đập và hiếp dâm cháu L. (SN 2001, là con gái của Gái tại nhà nghỉ Phượng Hồng, thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Ngày 1/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bé và Gái về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Hành hạ con, cháu”, quy định tại Khoản 2 Điều 145 và Hhoản 2 Điều 185 BLHS.

Đến 30/12/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can đối với Bé, Gái về tội “Cố ý gây thương tích”, sau khi có kết quả giám định thương tật đối với các cháu bị bạo hành. Theo đó, cháu D. có tỷ lệ thương tích 2%, cháu Tr. 8%, cháu H. 2%.

Kiều nữ đi tù vì kéo hội đi Đánh ghen, đập điện thoại của "tình địch"

Ngày 4/3 TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo cho bị cáo Nguyễn Diệp Thùy (SN 1991, trú tổ 4 Vĩnh Cát, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) được hưởng 6 tháng tù giam thành thành treo về tội hủy hoại tài sản.

Kiều nữ hầu tòa vì đánh ghen. Ảnh Pháp luật và bạn đọc
Kiều nữ hầu tòa vì đánh ghen. Ảnh Pháp luật và bạn đọc

Theo hồ sơ, Thùy nghi ngờ chồng mình là Nguyễn Văn Phúc có quan hệ tình cảm chị T.P.Q. Khoảng 14h ngày 25/10/2018, Thùy rủ Nguyễn Thị Tường Vy, Nguyễn Thục Trân, Hồ Anh Duy, Nguyễn Trung Hiếu đi ăn uống rồi kể cho cả nhóm nghe về việc mình đang có mâu thuẫn với chị Q., và rủ cả nhóm tìm chị này để đánh, cả nhóm đồng ý.

Khoảng 20h45’ cùng ngày, Thùy điều khiển xe máy chở Vy; Duy điều khiển xe máy chở Hiếu; Trân điều khiển xe máy đi một mình, cả nhóm đến quán ăn uống trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang thì phát hiện chị Q. đang điều khiển xe máy lưu thông trên đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Duy điều khiển xe đấn áp sát chặn đầu xe của Q. để Thùy dùng chân đạp vào xe và chửi nạn nhân. Chị Q. la lên "Thùy, tao đã chấm dứt với chồng của mày rồi, sao mày đánh tao, là chồng mày gọi cho tao".

Cùng lúc đó, chị này lấy điện thoại di động iPhone 7 – 32GB (trị giá 9.592.000 đồng) ra để gọi điện thoại cho người thân đến giúp đỡ thì bị Trân dùng tay giật điện thoại trên rồi đưa cho Thùy giữ. Sau đó, Thùy, Trân, Vy xông vào dùng tay, chân đánh vào mặt, đầu, bụng, người của chị Q.

Sau khi bị nhóm Thùy đánh, chị Q. tìm nhặt lại điện thoại nói trên rồi đem đến cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang giao nộp và trình báo vụ việc.

Cà Mau bắt một nghi can liên quan vụ nổ súng ở Cần Thơ

Liên quan đến vụ đòi nợ có sử dụng súng giữa 2 nhóm thanh niên gây xôn xao dư luận xảy ra tại TP Cần Thơ, ngày 4/3, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt giữ một nghi can tại địa phương.Theo Công an tỉnh Cà Mau, sau khi nhận thông tin phối hợp của Công an TP Cần Thơ về việc truy bắt đối tượng tham gia vụ giải quyết nợ nần có dùng súng quân dụng, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau đã khẩn trương vào cuộc.

Đến khuya ngày 3/3, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe chở ghi can Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) xuất hiện ở cửa ngõ vào TP Cà Mau.

Tin tức pháp luật 24h: Cà Mau bắt một nghi can liên quan vụ nổ súng ở Cần Thơ. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Cà Mau bắt một nghi can liên quan vụ nổ súng ở Cần Thơ. Ảnh VOV

Xe chở Bình và những người đi cùng được gửi ở một khách sạn, còn những người này đi đến khách sạn khác ở. Sau đó, tiếp tục có xe ô tô đến đón nhóm người này đến một khách sạn khác.

Đến sáng 4/3, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau, cùng sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính đã tiến hành kiểm tra khách sạn các đối tượng ở. Lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 5 người thuê 3 phòng, nhưng khách sạn không ghi vào sổ đăng ký.

Các đối tượng này được xác định là Nguyễn Thanh Bình (được Công an TP Cần Thơ xác định là một trong những kẻ cầm đầu vụ việc); Huỳnh Thị Tuyết (21 tuổi, ở TP.HCM); Lữ Thanh Phương (31 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu); Phan Ngọc Tuyền (25 tuổi, ở Cà Mau) và Diệp Thanh Phong (43 tuổi, tạm trú ở TP.HCM). Bình và cả 4 người đi cùng đều được đưa về Công an tỉnh Cà Mau để làm rõ việc.

Mất sạch tiền trong thẻ tín dụng vì đặt mật khẩu theo ngày, tháng, năm sinh

Nguồn tin từ Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) chiều ngày 3/3 cho biết, sau nhiều ngày triển khai các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lý Minh Tấn (SN 1986), trú ở tổ 5, khu vực 2, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn về tội “Trộm cắp tài sản”.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Lý Minh Tấn điều khiển xe máy đi qua nhiều tuyến đường ở nội thành Quy Nhơn vào ban đêm để trộm cắp tài sản bên trong những chiếc xe ô tô đậu bên đường nhưng quên khóa cửa. Bằng thủ đoạn này, trong tháng 12/2020 và tháng 1/2021, Tấn đã thực hiện 10 vụ trộm cắp.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tấn, cơ quan điều tra thu giữ nhiều chứng cứ, tang vật có liên quan. Điều đáng lưu ý là ngoài tiền mặt, điện thoại, laptop…

Tấn còn lấy luôn giấy tờ cá nhân, thẻ tín dụng có trong xe, rồi đến trụ ATM để rút tiền sau khi dò tìm mật khẩu theo ngày, tháng, năm sinh hoặc số chứng minh nhân dân đã trộm được.

Tấn đã “rút ruột” thẻ tín dụng của 6 trong số 10 người bị mất tài sản để bên trong xe ô tô chỉ vì chủ thẻ đặt mật khẩu theo ngày, tháng, năm sinh. Trong số đó, người bị “rút ruột” nhiều nhất với số tiền 56 triệu đồng là chị Phan Thị Bích T, trú ở phường Thị Nại, TP Quy Nhơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news