Tin mới

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth

Thứ năm, 04/03/2021, 16:31 (GMT+7)

Gia đình Hoàng gia Anh luôn có một danh sách các quy tắc nghiêm ngặt, nhưng chính Nữ hoàng Elizabeth đã rất nhiều lần "phạm quy".

Nữ hoàng Elizabeth II cũng là con người như bất kỳ ai trong chúng ta và thỉnh thoảng bà cũng thích "nổi loạn" một chút. Dưới đây là những khoảnh khắc Nữ hoàng "vượt rào" khiến bạn yêu quý bà hơn.

1. Nữ hoàng trang điểm ở nơi công cộng

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 1

Mặc dù người hoàng gia thường phải tham dự nhiều sự kiện trong nhiều giờ, nhưng họ không nên trang điểm ở nơi công cộng. Nhưng điều đó không ngăn được Nữ hoàng Elizabeth II làm như vậy. Bà bị bắt gặp trước máy quay tại Windsor Horse Show (1985) khi dặm lại son.

2. Nữ hoàng nhận hoa từ người hâm mộ

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 2

Việc nhận hoa có vẻ là một cử chỉ lịch sự nhưng với Nữ hoàng thì không được. Tuy nhiên, bà đã phá bỏ quy tắc này khi nhiều lần nhận hoa trong các sự kiện. Vào  năm 2019 bà đã nhận hoa từ một blogger tại dự bữa tiệc trong vườn của mình.

3. Nữ hoàng đã tặng chữ ký cho một người hâm mộ

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 3

Trong chuyến thăm Malaysia, Nữ hoàng Elizabeth II đã phá vỡ nghi thức khi ký tặng quả bóng của một cổ động viên trẻ của Manchester United. Vì lý do an ninh và để tránh bị giả mạo chữ ký, Nữ hoàngcô và cả gia đình hoàng gia không thể tặng chữ ký.

4. Bà ấy tham gia quân đội

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 4

Nữ hoàng Elizabeth II là thành viên nữ hoàng gia đầu tiên phá vỡ quy tắc quân đội chỉ toàn đàn ông. Vào 1945, khi đó với tư cách là Công chúa, bà tham gia Dịch vụ Lãnh thổ Phụ trợ với tư cách là một phụ tá.

5. Nữ hoàng mời Meghan Markle ở lại đón Giáng sinh khi chưa kết hôn

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 5

Vào năm 2017, Meghan Markle vẫn là hôn thê của Hoàng tử Harry khi cô được mời đến nghỉ Giáng sinh đầu tiên với Nữ hoàng. Đây là một yêu cầu chưa từng có vì theo truyền thống, chỉ sau đám cưới, cô dâu hoặc chàng rể mới được phép tham dự lễ Giáng sinh hoàng gia.

6. Bà để Kate và William mời bạn bè đến dự đám cưới 

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 6

Theo nghi thức, trong đám cưới hoàng gia, cô dâu và chú rể phải mời mọi người một cách chính thức và trang trọng. Vào năm 2011, chính Nữ hoàng đã khuyến khích Hoàng tử William và Kate ưu tiên mời bạn bè của họ trước.

7. Nữ hoàng dự đám tang

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 7

Rất hiếm khi thấy Nữ hoàng Elizabeth II tham dự tang lễ, nguyên nhân là bà không muốn mọi người tập trung vào mình trong thời khắc đau buồn. Nhưng bà đã phá vỡ quy tắc này và tham dự một  số đám tang trong suốt thời gian trị vì của mình, trong đó có tang lễ của bảo mẫu và cố Thủ tướng Margaret Thatcher.

8. Bà cho phép phát trên truyền hình đám cưới của em gái

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 8

Ngày nay, đám cưới hoàng gia có thể là một sự kiện trên toàn thế giới, nhưng trước đây chúng là một cảnh hiếm thấy. Để gia đình hoàng gia gần gũi hơn với công chúng, Nữ hoàng Elizabeth II đã phá vỡ mọi quy tắc và cho phép đám cưới của em gái mình được truyền hình vào năm 1960. Sự kiện đã được 300 triệu người theo dõi.

9. Bà là nhân vật hoàng tộc đầu tiên gặp riêng thần dân của mình

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 9

Chúng ta thường thấy Nữ hoàng gặp gỡ thần dân của mình, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Trong thực tế, chỉ từ những năm 70 đổ lại đây Nữ hoàng Elizabeth II đã quyết định thay đổi mọi thứ và bắt đầu chào hỏi cho công chúng. Đó là khi cuộc vi hành nổi tiếng của hoàng gia ra đời.

10. Bà cho phép con trai mình kết hôn với một người phụ nữ đã ly hôn

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 10

Mặc dù Thái tử Charles và Camilla đã có nhiều năm bên nhau, nhưng phải đến năm 2005, Nữ hoàng mới đồng ý cho tổ chức đám cưới. Đây là lần hiếm hoi một thành viên hoàng gia kết hôn với một người đã ly hôn mà vợ/chồng cũ vẫn còn sống. Con trai của Thái tử Charles đã làm điều tương tự vài năm sau đó.

11. Bà để Charlotte được gọi là Công chúa

Những lần 'nổi loạn' của Nữ hoàng Elizabeth - Ảnh 11

Trước khi Công chúa Charlotte được sinh ra, chỉ có con trai đầu lòng mới được gọi là Hoàng tử. Nhưng vào năm 2012, Nữ hoàng đã ký Bằng sáng chế Thư cho phép Charlotte không những được gọi là Công chúa mà còn được vào hàng kế vị ngai vàng.

Bài và Ảnh: Brighside

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news