Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh

Thứ tư, 03/11/2021, 17:40 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh; Bắt nhóm giấu ma túy trong nắp đổ nhiên liệu...

Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ án bé trai 8 tuổi bị sát hại xảy ra ngày 25/10, tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh khiến dư luận hoang mang trong nhiều ngày qua.

Tại cơ quan điều tra, Hà Trọng Quyết khai rằng, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, Quyết nảy sinh ý định sát hại bé Hà Trọng Đ. (8 tuổi, trú xã Sơn Ninh) để trả thù.

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh - Ảnh 1

Đến khoảng 15h30 ngày 25/10, Quyết cầm dao (kiểu dao mẹo), rồi dắt bò ra cánh đồng cách nhà khoảng 50m để cho ăn. Sau đó, Quyết cất dao vào trong áo và đi tìm tìm bé Đ.

Nhìn thấy bé Đ. một mình đi bộ trên đường liền đi theo và nói bé về nhà lấy bao tải cho mượn. Khi bé Đ. vừa về đến nhà thì Quyết lấy dao chém vào người bé Đ. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Quyết rửa sạch hung khí, thay quần áo mang cất giấu và tiếp tục ra cánh đồng để chăn bò như chưa có chuyện gì xảy ra.

Kết quả khám nghiệm xác định cháu bé Hà Trọng Đ. bị chết do đa chấn thương, vỡ hộp sọ, trên người có nhiều thương tích.

Bắt nhóm giấu ma túy trong nắp đổ nhiên liệu

Thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an huyện Đức Thọ và Cục Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ 4 kẻ về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma tuý”, thu 2kg ma tuý đá, hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Nhóm này bao gồm: Cao Nguyên Kỳ (SN 1985, xóm Xuân Đức, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An); Hà Tú Oanh (SN 1988, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Lê Anh Tú (SN 1986, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) và Lê Đại Sáng (SN 1987, thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn).

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh - Ảnh 2

Trước đó, ngày 27/10/2021, qua công tác nắm tình hình Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các đơn vị, phát hiện Cao Nguyên Kỳ mang theo một túi xách màu cam tại khu vực vòng xuyến, ngã tư Bà Viên (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện túi xách của Kỳ có chứa hộp giấy màu đen có nắp đậy, bên trong có một số giấy tờ, phía dưới có hai khối hình hộp, khối lượng 2kg nghi là ma tuý. Tại cơ quan điều tra, tên này khai nhận hai khối hình hộp trên là ma tuý đá.

Tiếp tục kiểm tra ô tô mang BKS 37A-484.20 do Cao Nguyên Kỳ điều khiển, cơ quan chức năng phát hiện phía trong nắp đổ nhiên liệu có một vỏ bao thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long màu vàng, bên trong có dải băng dính đen và một túi ni lông màu xanh đựng hơn 161 viên hồng phiến.

Quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng còn lại. Khám xét khẩn cấp chỗ ở, cơ quan chức năng thu giữ thêm hơn 5.000 viên hồng phiến tại nơi ở của Lê Đại Sáng cùng 18 viên hồng phiến và một số tang vật có liên quan tại khách sạn nơi các đối tượng Cao Nguyên Kỳ, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú thuê ở trước đó.

Điều tra nghi án phóng hỏa đốt nhà khiến 4 người thương vong

Chiều 3-11, Công an tỉnh Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ phóng hỏa đốt nhà làm 4 người thương vong tại TP Mỹ Tho.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 2-11, người dân phát hiện căn nhà của ông Lê Minh Ngọc (SN 1964; ngụ phường 10, TP Mỹ Tho) phát cháy kèm tiếng kêu cứu. Khi người dân đến thì phát hiện căn nhà này đóng kín cửa, ngọn lửa lan tỏa trong căn phòng ngủ của người vợ và con gái ông Ngọc.

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai của hung thủ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh - Ảnh 3

Người dân phá cửa vào giải cứu 3 người trong phòng là bà Nguyễn Thị Thúy Lan (vợ ông Ngọc), chị Nguyễn Thị Mỹ Ngà (con gái ông Ngọc) và bé gái 4 tuổi (con của chị Ngà) đang bị bỏng nặng. Riêng ông Ngọc bị bỏng, nằm trong căn nhà này.

Người dân đưa cả 4 người cấp cứu. Do bị bỏng quá nặng nên bà Lan và chị Ngà đã tử vong; ông Ngọc và cháu gái 4 tuổi đang còn nằm viện để tiếp tục điều trị vết thương.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy này có khả năng có người phóng hỏa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news