Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay

Thứ ba, 02/11/2021, 17:05 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay; Vụ học sinh lớp 3 tử vong với nhiều vết chém: Đã bắt được hung thủ....

Đắk Lắk: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk sáng nay (2/10) cho biết, đơn vị đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Hồ Thanh Phong, 42 tuổi, trú xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Phong là đối tượng được công an xác định cầm đầu đường dây trồng, tàng trữ và buôn bán cần sa nhiều nhất từ trước đến nay được phát hiện tại Đắk Lắk, vào đầu tháng 4/2021.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay - Ảnh 1

Trước đó, các đội nghiệp vụ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đồng loạt ập vào 5 điểm trồng cần sa quy mô lớn ở xã Hòa Thuận, thu giữ 1.910 cây cần sa tươi và hơn 78 kg cần sa sấy khô.

Tại vườn phía sau nhà Phong, công an phát hiện một phòng xây kín có trang bị nhiều đèn led, quạt gió và máy điều hòa để trồng, chăm sóc cây cần sa non. Thời điểm công an ập vào khám xét, bắt giữ, Phong không có mặt tại hiện trường. 

Bước đầu, công an đã làm rõ được Phong là người đứng ra tổ chức trồng cần sa. Sau đó mang về rẫy và nhà Phong để phơi sấy và đóng gói. Tiếp đến, Phong liên hệ bán cho 1 đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan CSĐT công an Đắk Lắk đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phong để tiếp tục điều tra, xử lý về “Hành vi trồng cây cần sa và mua bán trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn. 

Làm giả visa đi Hàn Quốc, lừa bán 208 triệu rồi nhận án 6 năm tù

Hôm nay (2/11), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Chinh (SN 1995, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Chinh không có nghề nghiệp ổn định và mặc dù không có chức năng, khả năng làm visa đi Hàn Quốc, nhưng do thiếu tiền chi tiêu, bị cáo đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác qua hình thức nhận làm visa để xuất cảnh ra nước ngoài.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay - Ảnh 2

Chinh lập hai tài khoản Facebook để đăng tải nội dung mời chào, nhận làm thẻ visa đi Hàn Quốc trong thời gian ngắn.

Tháng 8/2019, anh Đặng Vương H. (SN 1990, ở Hải Dương) có bạn là Đào Văn C. (SN 1976, ở Hải Dương) có nhu cầu muốn làm visa đi du lịch Hàn Quốc.

Vì vậy, anh H. đã lên mạng xã hội tìm kiếm và liên hệ với Chinh để làm visa. Hai bên thỏa thuận, anh H. sẽ giao hồ sơ cho Chinh, khi nào có visa, Chinh sẽ nhận 208 triệu đồng.

Khoảng tháng 10/2019, sau khi nhận hồ sơ từ anh H., Chinh đặt làm visa giả mang tên anh C. rồi gửi qua Zalo cho anh H. xem và nói, phải đưa tiền mới lấy được visa.

Sau khi nhận 208 triệu đồng từ anh H., Chinh vào trang web của Vietnam Airlines đặt 2 vé giữ chỗ cho anh C. rồi chụp hình ảnh cho anh H. để làm tin.

Đến ngày 17/11/2019, anh H. điện thoại hỏi Chinh về lịch trình đi Hàn Quốc của anh C., Chinh vẫn hứa hẹn như thỏa thuận rồi sau đó cắt liên lạc, dùng tiền chiếm đoạt được dùng vào mục đích cá nhân.

Tại CQĐT, Chinh thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo 8 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX giảm cho bị cáo còn 6 năm tù giam.

Dừng điều tra vụ án liên quan con dâu khai tử bố mẹ chồng

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến đơn của vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp và Nguyễn Thị An (cùng 89 tuổi) tố cáo một số cán bộ UBND phường Nhật Tân và cán bộ văn phòng công chứng làm giả hồ sơ khai tử 2 cụ dù họ còn sống.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay - Ảnh 3

Theo cơ quan chức năng, việc tạm đình chỉ trên để chờ kết quả phiên xét xử vụ việc dân sự đòi đất cho ở nhờ đang được TAND Hà Nội thụ lý giải quyết. Đây cũng là vụ việc con dâu khai tử bố mẹ chồng đang sống mà Zing phản ánh từ tháng 7/2020.

Trong quyết định khởi tố ban hành hôm 14/7, Công an quận Tây Hồ nêu lý do khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra, xem xét xử lý các cá nhân có liên quan đến việc khai tử trên.

Sau khi nhận được thông báo mới nhất, ngày 1/11, vợ chồng cụ Hợp đã có đơn đề nghị TAND Hà Nội sớm giải quyết vụ việc dân sự, hủy các văn bản liên quan việc khai tử cùng hợp đồng mua bán nhà để đảm bảo quyền lợi và "trả lại quyền được sống" cho 2 cụ.

Vụ tranh chấp nêu trên kéo dài từ năm 2015. Sau 5 lần mở phiên tòa, TAND TP Hà Nội chưa thể đưa ra phán quyết.

Vụ học sinh lớp 3 tử vong với nhiều vết chém: Đã bắt được hung thủ

Ngày 2/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Trọng Quyết (SN 1993, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, Hương Sơn) về tội giết người.

Quyết chính là hung thủ đã ra tay sát hại bé Hà T.Đ. (8 tuổi, trú xã Sơn Ninh) vào chiều 25/10 gây rúng động dư luận địa bàn.

Tin tức pháp luật 24h: Truy nã toàn quốc đối tượng trồng, tàng trữ cần sa nhiều nhất từ trước tới nay - Ảnh 4

Cụ thể, khoảng hơn 16h ngày 25/10, chị gái (học lớp 8) của Đ. đi học về nhà thì hốt hoảng khi phát hiện em Đ. đang nằm gục trên vũng máu ở thềm nhà. Người chị gái sau đó đã hô hoán người dân xung quanh đưa Đ. đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, vết thương quá nặng nên cháu Đ. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Được biết, thời điểm được đưa đi cấp cứu, trên người cháu Đ. có gần 10 vết chém ở đầu, gáy, lưng, tay.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã lập tức có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, truy bắt hung thủ gây ra vụ án.

Được biết, gia đình cháu Đ. có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố mẹ cháu Đ. chỉ ở nhà làm ruộng. Ở địa phương, gia đình cháu Đ. sống hiền lành, không có mâu thuẫn, xích mích với ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news