Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng

Thứ năm, 25/02/2021, 16:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 25/2: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam; Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng.....

Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam

Theo Tuổi Trẻ và Thanh Niên, tối ngày 24/2, Công an tỉnh Hà Nam thông tin, vào trưa cùng ngày, sau khi nhận được tin báo tại nhà dân ở khu vực thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân có nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Lý Nhân đã tập trung lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra để làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định được nghi phạm và truy bắt nhanh đối tượng Trần Mạnh Hùng (SN 1999) trú ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do quen biết và có mối quan hệ yêu đương với nạn nhân tên V. (SN 2005, trú tại huyện Bình Lục, Hà Nam). Đêm ngày 23/2, Hùng đón V. về nhà ngủ. 

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng
Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng

Đến trưa 24/2 khi biết gia đình đi tìm, vì lo sợ Hùng và V. thống nhất cùng tự tử; khi Hùng dùng tay bóp cổ V. đến tử vong và nhảy xuống ao cạnh nhà tự tử nhưng không thành, sau đó đi ra cầu Thái Hà tiếp tục tự tử thì bị bắt giữ.

Mắc bẫy nhóm lừa đảo, nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Đình Vân (25 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hiền (24 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt tù 12-20 năm hoặc chung thân.

Theo cáo buộc, từ tháng 5 đến tháng 8/2019, Nguyễn Đình Thành (29 tuổi, cùng quê Vân) và một người tên Xoài (chưa rõ lai lịch) thỏa thuận để Vân đứng ra mở tài khoản tại các ngân hàng có dịch vụ Internet banking và Mobile banking.

Vân sau đó thuê Hiền và nhiều người khác mở hơn 70 tài khoản ngân hàng. Thông qua việc này, Vân được nhóm của Xoài trả gần 200 triệu đồng.

Sáng 6/8/2019, sau khi có được hàng loạt tài khoản nhà băng và sim điện thoại, Xoài cùng đồng bọn giả danh người của các cơ quan tố tụng gọi điện đe dọa chị N.T.H. (ở quận Long Biên, Hà Nội).

Theo VKS, nhóm lừa đảo cáo buộc chị H. liên quan một vụ án hình sự rồi ép nạn nhân phải gửi tiền vào tài khoản do chúng cung cấp. Mắc bẫy của kẻ gian, chị H. đã chuyển khoản gần 4 tỷ đồng cho nhóm của Xoài.

Sau đó, Xoài trả công cho Vân 8 triệu và chi cho Hiền 43 triệu để 2 bị can ra nhà băng rút tiền mặt.

Cơ quan tố tụng cho rằng Vân và Hiền là đồng phạm giúp sức cho nhóm của Xoài chiếm đoạt gần 4 tỷ của chị H. Tổng số tiền Vân hưởng lợi bất chính là hơn 114 triệu, Hiền hưởng lợi 11 triệu.

Thanh niên ở Sa Pa có vợ con nhưng vẫn dụ dỗ quan hệ tình dục và hứa cưới bé gái 14 tuổi

Ngày 25/2, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang điều tra 2 vụ Giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng
Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng

Ba ngày trước, lực lượng công an thị xã nhận được trình báo của anh C.A.T. (32 tuổi) về việc con gái 14 tuổi bị Má A Khi (19 tuổi, người địa phương) xâm hại tình dục nhiều lần. Cảnh sát đã vận động thanh niên 19 tuổi đầu thú.

Má A Khi khai đã có vợ con nhưng vẫn làm quen với bé gái qua Facebook và tỏ tình, lừa hứa hẹn cưới nạn nhân làm vợ. Khi thừa nhận có 8 lần quan hệ tình dục với bé gái 14 tuổi ở nhiều địa điểm khác nhau.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự Khi và tiến hành trưng cầu giám định với nạn nhân.

Trước đó, hôm 18/2, một bé gái 16 tuổi đến Công an thị xã SaPa tố cáo việc bị Chang A Phình (24 tuổi) xâm hại tình dục.

Công an đã vận động nghi phạm ra đầu thú ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Phình khai nhận làm quen với T. qua mạng xã hội. Anh ta nói với nạn nhân là đang độc thân và muốn cưới bé gái làm vợ. Ngày 17/2, Phình đưa nạn nhân đến một nhà bỏ hoang ở phường Cầu Mây để quan hệ tình dục.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Phình đưa bé gái đến khu vực quốc lộ 4D rồi bỏ về nhà.

Triệu tập hơn 10 người vụ học sinh bị lôi từ trường ra bên ngoài đánh dã man

Ngày 25/2, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an huyện Tháp Mười đã mời hơn 10 người có liên quan đến vụ các nam sinh của Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị hành hung, đánh dã man.

Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng
Tin tức pháp luật 24h: Lời khai nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10, Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng

Theo xác minh ban đầu, L.V.K (17 tuổi, ngụ tỉnh Long An, học sinh lớp 11 hệ GDTX - Trường THPT Tháp Mười) và L.H.Th (18 tuổi, ngụ huyện Tháp Mười, đã nghỉ học) xảy ra mâu thuẫn. Th. cùng 8 người khác tìm đánh K.

Sau khi bị đánh, K. gọi cho nhóm bạn ở xã Đốc Binh Kiều đến Trường THPT Đốc Binh Kiều khống chế hai nam sinh N.H.B và Đ.M.T (cùng học sinh lớp 12CB5, là bạn của Th.) để đánh uy hiếp Th. ra mặt.

Theo xác nhận của Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, em T. bị chấn thương bên ngoài không nhập viện; B. chấn thương phần mềm vùng đầu và ngón tay. Còn K. chấn thương phần mềm vùng mặt, bụng đang nhập viện theo dõi.

Công an huyện Tháp Mười cho biết, nguyên nhân vụ việc từ mâu thuẫn nhất thời giữa các em học sinh cá biệt trong trường liên kết với học sinh đã bỏ học để đánh nhau, không có yếu tố băng nhóm phức tạp thanh toán lẫn nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news