Tin mới

Trang web xem phim lậu nổi tiếng nhất Việt Nam bị Mỹ tố cáo vi phạm bản quyền

Thứ năm, 25/02/2021, 16:18 (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), trang web phim lậu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam là phimmoi vi phạm bản quyền và giả mạo sở hữu trí tuệ.

Mới đây, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã công bố bản "Đánh giá về các thị trường nổi tiếng về hàng giả và vi phạm bản quyền" với thông tin về các website, sàn thương mại điện Tử vi phạm bản quyền năm 2020.

Theo báo cáo này, các website gồm: shopee.vn và phimmoi.net của Việt Nam được liệt kê trong trong danh sách của USTR.

Trang web xem phim lậu nổi tiếng nhất Việt Nam bị Mỹ tố cáo vi phạm bản quyền - Ảnh 1

Phimmoi vốn là tên miền rất quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam. Đây được coi như trang web xem phim lậu nổi tiếng nhất với kho tàng các bộ phim theo thể loại cả điện ảnh lẫn truyền hình được cập nhật liên tục từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Bài báo cáo cho hay "Phimmoi là website xem phim tiếng Việt, cung cấp trái phép hàng ngàn bộ phim điện ảnh và truyền hình của Mỹ. Tên miền phimmoi.net đã bị chặn bởi Việt Nam, tuy nhiên người dùng được chuyển hướng sang phimmoizz.net. Địa chỉ web mới cho tới giờ vẫn là một trong những trang web nổi tiếng nhất tại Việt Nam."

Trang web phimmoi.net đã bị chặn tại Việt Nam. Ảnh: Internet
Trang web phimmoi.net đã bị chặn tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Còn nhớ hồi giữa tháng 6/2020, trang web phimmoi.net đã bị chặn tại Việt Nam. Dù vậy tên miền phimmoizz đã xuất hiện với dữ liệu và kho tàng các bộ phim giống hệt như phimmoi. 

Theo các chủ sở hữu về bản quyền, sau khi bị chính phủ Việt Nam chặn, phần lớn lưu lượng truy cập của tên miền phimmoi.net đã được chuyển sang phimmoizz.net, được cho là do cùng một đơn vị điều hành. Tên miền phimmoizz.net hiện vẫn là một trong những trang web phổ biến nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, USTR cũng cáo buộc shopee không có thủ tục điều tra với bên bán hàng thứ ba, không có công cụ ngăn chặn những đối tượng này đăng ký một tài khoản khác để tiếp tục bán hàng trên nền tảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news