Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/4/2019

Thứ ba, 09/04/2019, 13:42 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/4/2019: Người hay quay video về cảnh sát giao thông bị bắt...

Trần Đình Sang bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ

Ngày 9/4, Công an tỉnh Yên Bái bắt Trần Đình Sang (39 tuổi, trú thành phố Yên Bái) để điều tra cáo buộc chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra, ngày 23/3, cảnh sát cơ động xử phạt vi phạm luật giao thông với ba người không đội mũ bảo hiểm đi trên một chiếc xe máy. Khi các công an đang làm nhiệm vụ, Sang đi đến, dùng điện thoại quay video phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trần Đình Sang thường phát trực tiếp hình ảnh về cảnh sát giao thông.

Nhà chức trách cáo buộc, trong lúc quay Sang có lời lẽ xúc phạm, khiêu khích các cảnh sát cơ động. Sang đấm vào mặt một cảnh sát nên bị khống chế.

Sang được nhiều người biết đến với vai trò trưởng nhóm Đình Sang và những người bạn hoạt động trên mạng xã hội. Facebook của anh ta có gần 90.000 người theo dõi.

Gia chủ bị bắt do đánh bầm dập nhóm đòi nợ thuê

Ngày 9/4, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn (Trưởng công an thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết đơn vị đã ra lệnh bắt ông Đỗ Đức Lân (45 tuổi, trú xã Yên Thọ) để điều tra hành vi đánh, bắt giữ ba người của một công ty dịch vụ đòi nợ thuê.

Người đàn ông đánh bầm dập nhóm đòi nợ thuê.

Theo nhà chức trách, khoảng 10h ngày 6/4, 5 người đi ôtô tới nhà ông Lân tại xã Yên Thọ để đòi nợ thuê. Khi hai bên lời qua tiếng lại, gia chủ và con trai đóng cửa, tấn công nhóm đòi nợ. Hai người kịp chạy thoát ra ngoài, ba người còn lại bị đánh nằm gục xuống nền nhà.

Thiếu nữ ở miền Tây đâm chết người tình

Ngày 9/4, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang tạm giữ Phạm Thị Mai Linh (18 tuổi) để điều tra hành vi Giết người.

Theo điều tra ban đầu, Linh làm thuê ở Bình Dương đã quen biết và sống chung như vợ chồng với nam thanh niên đồng hương hơn một tuổi.

Gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn, cô gái bỏ về quê sống. Trưa hôm qua, người tình đến nhà Linh mong nối lại tình cảm nhưng bất thành. Trong lúc cự cãi, anh này bị Linh cầm dao đâm gục, tử vong khi vừa được đưa đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Linh trốn khỏi hiện trường, đến tối cùng ngày bị cảnh sát bắt.

Tiến sĩ bị tố lừa tình hàng loạt phụ nữ lĩnh án 6 tháng tù giam

Ngày 8/4, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", TAND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã tuyên phạt 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, nguyên giảng viên Khoa Sư phạm của Trường ĐH Bạc Liêu). Bị hại trong vụ án này là bà Đ.T.K.L (37 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Theo cáo trạng, Thịnh đăng ký kết hôn với chị N.T vào năm 2001. Trong quá trình sinh sống, vợ chồng Thịnh có 2 con và sinh sống ở phường 1 (TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Đến năm 2009, cuộc sống hôn nhân giữa hai người có mâu thuẫn nên dẫn đến ly thân.

Đầu năm 2011, thông qua bạn bè giới thiệu, Thịnh quen biết chị P.T (30 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Sau đó, cả hai tổ chức đám cưới tại nhà chị P.T vào khoảng tháng 4/2011.

Sau đám cưới, chị P.T yêu cầu chồng làm giấy đăng ký kết hôn, nên Thịnh nhờ một người tên B. (không rõ nhân thân, chạy xe ôm ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) làm giúp giấy xác nhận độc thân. Tháng 6/2011, Thịnh dùng giấy xác nhận này cùng chị P.T đến UBND xã Phú Hưng, huyện Cái Nước đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh cho con.

Tiến sĩ bị tố lừa tình nhiều phụ nữ lãnh 6 tháng tù giam. Ảnh Dân Việt.

Trong thời gian sinh sống với chị P.T, Thịnh lại có quan hệ tình cảm với chị C.D (28 tuổi, ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước). Chị P.T phát hiện sự việc và quyết định ly hôn với Thịnh. Sau đó, chị C.D cũng phát hiện Thịnh có gia đình nên chủ động chấm dứt mối quan hệ.

Đến khoảng tháng 12/2015, Thịnh quen với bà Đ.T.K.L. (đã ly hôn chồng). Trong thời gian tìm hiểu, Thịnh lại tiếp tục đưa thông tin giả là mình còn độc thân. Bà L. tưởng thật nên cả 2 chung sống như vợ chồng và có một con chung.

Để đảm bảo hôn nhân hợp pháp, bà L. yêu cầu đăng ký kết hôn. Sau nhiều lần hẹn, đến khoảng tháng 4/2016, Thịnh nói dối là chỉ cần bà L. cung cấp quyết định ly hôn, giấy chứng minh nhân dân thì sẽ kết hôn được. Bà L. tưởng thật nên đã làm theo lời Thịnh.

Lúc này, Thịnh tiếp tục nhờ ông B. làm giấy chứng nhận kết hôn giả và nhờ ông B. ký thay tên bà L. Xong việc, Thịnh cho ông B. 5 triệu đồng.

Hiếp dâm nhiều học sinh tiểu học, thầy giáo nhận án tù chung thân

Ngày 8/4, tại phiên xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Chung (SN 1969, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) tù chung thân về 2 tội hiếp dâm trẻ em và dâm ô đối với trẻ em.

Theo cáo trạng, từ năm 2015-3/2016, bị cáo Chung là giáo viên tổng phụ trách đội của một trường tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam). Lợi dụng quan hệ thầy trò, bị cáo Chung đã nhiều lần gọi các em học sinh lớp 1 và lớp 3 vào phòng làm việc trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ với mục đích hiếp dâm hoặc có hành vi dâm ô.

Nguyễn Quang Chung tại cơ quan công an. Nguồn: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh.

Hành vi này lặp lại trong suốt thời gian dài. Cụ thể, từ tháng 12/2015 đến cuối tháng 2/2016, cháu T. (10 tuổi, học lớp 1) bị ông Chung nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô. Từ đầu đến giữa tháng 3/2016, ông Chung gọi một cháu tên L. (12 tuổi, học lớp 3) vào phòng làm việc giữa giờ giải lao và đã một lần thực hiện hành vi dâm ô đối với em nữ sinh này.

Ngoài hai em học sinh trên, trong thời gian công tác tại trường, ông Chung nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm và dâm ô cháu C. Cháu C. cùng các nạn nhân khác sau đó kể lại sự việc với cha mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news