Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Quân đội phối hợp vây ráp nghi can nổ súng bắn chết 5 người Củ Chi

Thứ sáu, 31/01/2020, 11:48 (GMT+7)

Quân đội phối hợp vây ráp nghi can nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi; Cô gái ở Hải Phòng bị phạt 10 triệu vì đăng tin sai sự thật 1 ca nhiễm virus corona...

Quân đội phối hợp vây ráp nghi can nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi

Ngày 31/1, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Tây Ninh đang tiến hành điều tra truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, là thượng uý cán bộ CSTHAHS-HTTP-NTG Công an quận 11) là người nổ súng khiến 5 người tử vong và 1 người bị thương ở khu vực.

Khoảng 11h, theo quan sát của phóng viên lực lượng chức năng bắt đầu di chuyển theo nhiều hướng để tuần tra. Nhiều xe chở lực lượng cảnh sát cơ động rải khắp các tuyến đường, mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Dọc đường Trung An (xã Ấp Bốn, xã Trung An, huyện Củ Chi), lực lượng quân đội xuất hiện phối hợp cùng các đội nghiệp vụ và công an địa phương tuần tra, kiểm soát.

Hai đầu đường 472 (xã Trung An, huyện Củ Chi, TP HCM) bị phong tỏa, người dân địa phương vẫn bị hạn chế ra vào. Hàng trăm người dân tập trung để theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Xô khẳng định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng nguy hiểm có thể gây hại cho người dân và lực lượng chức năng. Do đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt. Đặc biệt, cảnh sát có thể tiêu diệt đối tượng khi cần thiết.

Cô gái ở Hải Phòng bị phạt 10 triệu vì đăng tin sai sự thật 1 ca nhiễm virus corona

Vừa qua, trên mạng facebook khu vực Hải Phòng có một Facebook cá nhân đăng tải thông tin về virus Corona xuất hiện tại Hải Phòng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Hải Phòng đã nhanh chóng tiến hành xác minh làm rõ.

Theo đó, chủ facebook cá nhân đó tên là Vũ Thị N.T, trú ở quận Ngô Quyền, sử dụng trang facebook cá nhân có tên T. K... Vào 1h sáng ngày 26/1 (tức mùng 2 tết Âm lịch), T. đăng bài viết có nội dung "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây Bệnh việt Việt Tiệp...".

Sau khi đăng, chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết đã có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22h cùng ngày, chủ facebook cá nhân trên đã gỡ bài.

Đến ngày 30/1 (mùng 6 tết âm lịch), Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an thành phố đã mời Vũ Thị N.T. lên làm việc.

Tại công an, Vũ Thị N.T. đã xác nhận facebook cá nhân và do cá nhân sử dụng để đăng bài viết. T thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận của mình đã vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng và các quy định pháp luật khác có liên quan; đồng thời bày tỏ sự hối hận, không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt kia.

Hành vi của Vũ Thị N.T. đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11.2011 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện: "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Do vậy, Vũ Thị N.T. đã bị Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Hải Phòng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Đà Nẵng: Không lợi dụng dịch Corona để tăng giá thuốc

Sở Y tế TP Đà Nẵng mới đây đã có văn bản gửi các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn TP về việc đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.

Sở đề nghị các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ đủ thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có chứa cồn…) để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân dân.

Các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế phòng dịch.

Thanh tra Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Truy tìm tài xế ô tông chết nam sinh 17 tuổi ở Hà Tĩnh rồi bỏ chạy

Sáng 31/1, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang khẩn trương truy tìm chiếc ô tô và tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h40 ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), một chiếc ô tô đi trên Quốc lộ 1A theo hướng từ Nam ra Bắc.

Khi đến km554+52, đoạn đi qua địa phận thôn Đồng Trụ Tây (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), ô tô này tông trúng em Nguyễn Văn H. (SN 2003, trú tại thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đang đi bộ. Cú tông mạnh khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô lập tức lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Đi được khoảng 500m, xe ô tô trên tiếp tục va chạm với một xe ô tô loại 4 chỗ màu trắng do một người đàn ông cầm lái khiến xe này bị hỏng gương chiếu hậu.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc và truy tìm tài xế gây tai nạn bỏ chạy.

Vây bắt thanh niên cầm vật giống lưu đạn cố thủ trong nhà ở TP.HCM

Chiều tối 30/1, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để vây bắt một nam thanh niên nghi ngáo đá cầm vật giống lựu đạn, cố thủ trong con hẻm bên cạnh Ngân hàng Đông Á trên đường Lý Thái Tổ (Phường 9, Quận 10, TP.HCM).

Đường Lý Thái Tổ, đoạn từ đường Sư Vạn Hạnh đến đường 3/2 bị phong toả một phần đường để công an triển khai lực lượng và đảm bảo an toàn cho người dân. CSGT tổ chức điều tiết để giao thông qua đây được ổn định.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, bảo vệ ngân hàng phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện đáng nghi, cầm vật giống lựu đạn đi vào ngân hàng nên ngăn lại và lập tức báo tin cho cơ quan công an và cảnh sát 113, đồng thời đóng cửa phòng giao dịch. Thanh niên này sau đó chạy vào con hẻm bên hông ngân hàng để cố thủ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường, kêu gọi nam thanh niên ra ngoài trình diện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news