Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ TS Bùi Quang Tín, Con nuôi Đường Nhuệ

Thứ ba, 28/04/2020, 13:52 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tiết lộ bất ngờ từ công an trong vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong; Tạm hoãn tòa xử con nuôi Đường 'Nhuệ' hành hung gãy chân nam thanh niên....

Tin tức pháp luật 24h: Tin sốc vụ Bùi Quang Tín, con nuôi Đường Nhuệ

Tin tức pháp luật 24h: Tiết lộ bất ngờ từ công an trong vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong; Tạm hoãn tòa xử con nuôi Đường 'Nhuệ' hành hung gãy chân nam thanh niên....

Tiết lộ bất ngờ từ công an trong vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

Chiều 27/4, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, ông và bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) vừa có cuộc làm việc với Cơ quan CSĐT CA TPHCM.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, sau hơn 20 ngày ông Tín tử vong, cơ quan điều tra vẫn tích cực điều tra. “Phía công an nói họ đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, khuyên gia đình bình tĩnh chờ kết quả” – Luật sư Quynh thuật lại.

Đáng lưu ý là điều tra viên trưng ra 1 số hình ảnh và yêu cầu gia đình nhận diện. “Vợ ông Tín nhận ra mắt kính ông Tín đeo hàng ngày” – Luật sư Quynh nói.

Tuy nhiên, luật sư thuật lại là ông cũng như vợ ông Tín bất ngờ khi điều tra viên nói rằng, mắt kính của ông Tín công an thu giữ trong phòng của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế-Trường ĐH Ngân hàng TPHCM).

Ngỡ ngàng khi mắt kính không phải thu nhận được nơi ông Tín tử vong, luật sư hỏi vì sao ông Tín – người bị cận thị nặng – lại có thể không đeo kính, điều tra viên nói vụ việc đang điều tra, phía công an chưa trả lời.

Luật sư Quynh cũng nói rằng, theo điều tra viên thì vụ việc khá phức tạp, cần thiết thì phía công an sẽ gia hạn điều tra để làm sáng tỏ vụ án này, vì vụ án thu hút dư luận, lãnh đạo CA TPHCM rất quan tâm và chỉ đạo điều tra, làm rõ.

Ngủ say, thiếu nữ 15 tuổi và bạn bị gã đàn ông giở trò đồi bại

Ngày 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt khẩn cấp Nguyễn Tấn Trung (34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Long An) về hành vi dâm ô trẻ em.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, trước đó đi nhậu nên quen biết với N.N.N. (19 tuổi, ngụ phường 12), Đ.T.A. (15 tuổi, ngụ TP Bà Rịa). Nghe A. và N. nói không có nơi ở nên Trung rủ về nhà trọ của mình trên đường Phước Thắng, phường 12 để ở.

Rạng sáng 24/4, Trung đi nhậu về, thấy A. và N. ngủ say nên cởi hết quần của 2 cô gái để thực hiện hành vi dâm ô thì N. tỉnh dậy phát hiện ngăn cản.

Sau đó N. và A. bỏ ra ngoài, mượn điện thoại người ở phòng trọ bên cạnh gọi cho cha mình là ông Nguyễn Văn M. kể lại sự việc. Ông M. đến công an trình báo lại sự việc.

Tạm hoãn tòa xử con nuôi Đường 'Nhuệ' hành hung gãy chân nam thanh niên

TAND tỉnh Thái Bình ngày 27/4 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với 12 bị cáo gồm Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng") cùng các đồng phạm về việc nhóm này hành hung dã man anh Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình) vào cuối năm 2018.

Phiên toà triệu tập 12 bị cáo và 1 bị hại.Theo thông báo của HĐXX, tại phiên tòa phúc thẩm, 7 bị cáo kháng cáo rút toàn bộ kháng cáo trong đó có bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "Trắng"); 5 bị cáo không rút kháng cáo là Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang.

Tại phiên tòa, 5 bị cáo trên không đề nghị mời luật sư bào chữa cho mình mà tự bào chữa.

Tuy nhiên do người bị hại Nguyễn Văn Hùng vắng mặt không lý do nên đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị hoãn phiên tòa để xét xử đảm bảo quyền lợi bị hại, và giải quyết vụ án một cách khách quan. Đây là phiên tòa thứ 3 người bị hại văng mặt không lý do. Dù vậy người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đề nghị tòa phúc thẩm cho bị cáo Trần Văn Trường và Nguyễn Như Tuynh hưởng án treo.

Sau khi thảo luận, xét thấy sự cần thiết của bị hại để phục vụ việc xét xử, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang.

Thời gian và địa điểm phiên tòa sẽ được HĐXX ấn định và thông báo sau.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng trong vụ nổ súng bắn người trong quán cà phê

Ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng là nghi can trong vụ nổ súng bắn người xảy ra ngày 28/3 tại một quán cà phê thuộc khu phố 4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi "giết người".

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Ngô Hồng Ngọc (33 tuổi), Võ Tấn Tài (27 tuổi), Phạm Trần Đình Lâm (29 tuổi) cùng có HKTT: TP. Thủ Dầu Một và Nguyễn Đoàn Anh Khoa (25 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai).

Theo điều tra, ngày 28/3, anh Hoàng Ngọc Sơn Lâm (35 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) là người quản lý một kho hàng có địa chỉ thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một có xảy ra mâu thuẫn với đối tượng Ngô Hồng Ngọc nhưng được mọi người can ngăn nên 2 bên bỏ ra về.

Do bực tức nên đối tượng Ngọc đã gọi điện thoại cho Võ Tấn Tài, Nguyễn Đoàn Anh Khoa và Phạm Trần Đình Lâm để tìm đánh anh Lâm.

Khoảng 9h40 cùng ngày, khi biết anh Lâm cùng vợ và nhóm bạn đang uống nước tại quán cà phê trên, Võ Tấn Tài đã mang theo một khẩu súng bắn đạn cao su rồi đi đến khu vực bàn của anh Lâm và bạn đang ngồi rồi bất ngờ rút súng bắn nhiều phát súng vào phía anh Lâm khiến anh Lâm bị thương nhẹ vùng mặt được hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Tài nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 05 vỏ đạn và 04 đầu đạn cao su. Qua điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Ngô Hồng Ngọc là chủ mưu trong vụ án, Võ Tấn Tài là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.

Được sự vận động, các đối tượng đã lần lượt đến Cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news