Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Thêm nạn nhân vụ Đường Nhuệ, Nữ đại gia báo mất 9 tỷ

Thứ ba, 05/05/2020, 13:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Thêm nạn nhân tố cáo bị đàn em Đường nhuệ truy sát; 3 thanh niên đột nhập nhà nữ đại gia, trộm 9 tỷ đồng....

Thêm nạn nhân tố cáo bị đàn em Đường nhuệ truy sát

Ngày 4/5/2020, Thiếu tá Vũ Đức Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra theo đơn thư tố cáo của anh Nguyễn Cơ Thạch (33 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) về việc bị đàn em của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường nhuệ) truy sát vào năm 2012 khiến anh bị thương tích nặng.

Theo đơn tố cáo của anh Thạch, tối ngày 9/10/2012, khi anh đang chơi ở khu vực SVĐ Nguyễn Trãi (thị trấn Vũ Thư) thì bị khoảng 30 thanh niên tấn công.

Trong nhóm người đó có Vũ Đình Kiên (tức Kiên khuể, trú tại xã Tam Quang, Vũ Thư), Trường con (xã Song An, Vũ Thư), trong đó Trường con được biết là đàn em thân tín của Đường nhuệ.

Anh Thạch bị 2 kẻ này và đồng bọn chém nhiều nhát vào 2 tay, lưng, chân, sau đó chúng hất anh xuống hố cải táng của nghĩa trang cạnh sân vận động rồi bỏ đi.

Sau đó, anh Thạch bò vào gần khu dân cư kêu cứu, được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư rồi lần lượt chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để cấp cứu, điều trị vết thương trong tình trạng nhiều vết thương hở sau lưng, hai cánh tay bị đứt gân...

Anh Thạch cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Đường nhuệ có tới đưa 230 triệu đồng, yêu cầu anh phải nhận và không đi giám định thương tật hay tố cáo vụ việc với cơ quan chức năng.

Trước thế lực của Đường nhuệ vào thời điểm đó, anh Thạch phải nghe theo nếu như không muốn tiếp tục bị trả thù. Vụ việc năm đó khép lại mà không được điều tra, không đối tượng nào bị khởi tố.

3 thanh niên đột nhập nhà nữ đại gia, trộm 9 tỷ đồng

Ngày 5/5, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Hồ Đức Thiện (34 tuổi) 18 năm tù giam, Trần Đức Thảo (37 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nghệ An) 16 năm tù giam và Trần Văn Anh (36 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam) 15 năm tù giam cùng về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX cũng kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi Đặng Văn Đoàn (42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), liên quan trong vụ án. Đoàn bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, khi nào bắt giữ sẽ xử lý sau.

Theo cáo trạng, sáng 4/12/2018, Thảo điện thoại rủ Thiện xuống Vĩnh Long trộm tài sản nhà nữ đại gia buôn bán dưa dấu. Thiện rủ Văn Anh cùng đi. Đến chiều cùng ngày, sau khi quan sát chủ nhà đi vắng, cả nhóm bàn việc đột nhập vào bên trong.

Thiện mang theo dụng cụ, đột nhập vào nhà từ phía sau. Kẻ trộm vô hiệu hóa các camera, sau đó cạy két sắt trộm tiền, vàng và nữ trang. Thiện thông báo cho Thảo đến đón, sau đó cùng Văn Anh tẩu thoát về Bình Dương.

Tối cùng ngày, chủ nhà phát hiện nhà bị trộm mất 3,34 tỷ đồng tiền mặt, 30,5 lượng vàng 24K, 10 lượng vàng thẻ SJC, 28,7 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá là trên 9 tỷ đồng.

Sau khi Thiện, Anh và Thảo chia tiền xong thì cùng nhau bỏ trốn, đến ngày 25/12/2018, Thiện bị bắt. Ngày 17/6/2019, Thảo, Anh ra đầu thú.

Theo lời khai của các bị cáo, số tiền trộm được Thiện nhận 800 triệu đồng, Thảo và Văn Anh mỗi người được 650 triệu đồng. Vàng và nữ trang, Văn Anh đi bán được số tiền 690 triệu đồng, chia ra Thiện được 210 triệu đồng. Thảo và Anh mỗi người 240 triệu đồng.

Sau băng nhóm Đường "Nhuệ", bắt khẩn cấp 3 đối tượng ăn chặn tiền hỏa táng tại Nam Định

rưa 5/5, Đại tá Phạm Văn Long (Giám đốc Công an tỉnh Nam Định) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 3 nghi phạm về hành vi cưỡng đoạt tài sản quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Các đối tượng bị bắt gồm:

Nguyễn Hữu Quang (Quang con – SN 1997) trú xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Trần Xuân Hà (Hà sắc – SN 1973) trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Bùi Hải Quang (Quang Hà – SN 1978) trú tại phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Các đối tượng bị bắt nêu trên đều nằm trong vụ triệt phá ổ nhóm tội phạm cưỡng đoạt tài sản liên quan Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương (gọi tắt Công ty Trường Dương -PV) và Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Bé gái 13 tuổi bị nam thanh niên cưỡng bức trong bụi cỏ

Chị Nguyễn Thị D. (32 tuổi), là mẹ của bé T.T.T.L (13 tuổi, bị thanh niên 21 tuổi cưỡng bức) cho biết:

Trưa ngày 7/2 bé L. đang ở nhà thì Nguyễn Công Trạng (21 tuổi, người cùng xóm) rủ đi chơi ở suối Tò Te (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân).

Khi đến nơi, bé L. bị ép uống rượu. Thấy trong người mệt, đau đầu nên bé L. đòi về nhà.

Một lúc sau, Trạng chở bé L. về đến khu vực bụi cỏ cách chỗ suối khoảng 100m, Trạng bắt đầu cưỡng bức L. Cưỡng bức xong, Trạng chở L. bỏ ngoài đường để L. tự về.

Sau đó, L. bị lạc đường và được một người dân dẫn đến trụ sở xã để nhờ giúp đỡ và liên lạc với gia đình để đón bé về.

Chị D. cho biết, khoảng 18h, gia đình đến đón bé L. Khi đó, cháu bé trong tình trạng có men trong người, quần mặc trái, người hơi mệt mỏi nên gia đình gặng hỏi thì bé mới trả lời rằng “Bị hiếp” nên gia đình trình báo Công an.

Sau khi sự việc xảy ra, bé L. đòi nghỉ học, tâm trí bấn loạn nên gia đình phải luôn bênh cạnh động viên bé. Bé L. cho rằng Trạng là người đánh và đè L. xuống bụi cỏ để thực hiện hành vi cưỡng bức.

Theo Kết quả giám định của Công an huyện Đồng Xuân, L. bị tổn hại sức khỏe 04%, bàn tay phải, vùng bụng, lưng, mông, khóe chân trái bị chấn thương.

Cùng với đó, bé L. bị tổn hại bộ phận sinh dục, màng trinh có vết rách vị trí 06 giờ.

Phát tán thông tin về hoạt động điều tra vụ TS Bùi Quang Tín nhằm mục đích gì?

Một số tài khoản Facebook đã đi quá xa khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền nhưng đã đăng thông tin quy kết trách nhiệm về cái chết của nạn nhân cho một cá nhân của Trường Đại học Ngân hàng TP HCM.

Việc cá nhân này có liên quan đến cái chết của nạn nhân hay không sẽ được cơ quan chức năng làm rõ. Sai phạm của người này đến đâu, chắc chắn sẽ bị xử lý đến đó; nếu có việc thực hiện tội phạm thì sẽ phải nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Đáng nói hơn, chỉ một ngày sau cái chết của nạn nhân, trên mạng xã hội đã lan truyền Bản tường trình của bà Nguyễn Thanh Bích, vợ nạn nhân, tố cáo một Hiệu phó Trường Đại học Ngân hàng TP HCM có mâu thuẫn với nạn nhân và nghi ngờ chồng bà bị giết bởi người này.

Việc bà Bích tố cáo, nghi ngờ chồng bị sát hại là hoàn toàn phù hợp, nhưng việc bản tường trình vừa nộp cho cơ quan công an, gần như ngay lập tức được lọt ra ngoài, lan truyền trên mạng xã hội là điều rất kỳ lạ.

Sự lọt, lộ này là vô tình hay ai đó đã cố ý phát tán nhằm gây sức ép lên cơ quan điều tra? Ai đã làm lọt, lộ bản tường trình này lên mạng xã hội và nhằm mục đích gì, chắc sẽ được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Khi bản tường trình bị lọt, lộ lên mạng xã hội, nhiều thông tin về nhân thân, uy tín, danh dự của cá nhân bị nêu trong đơn bị ảnh hưởng.

Một số tài khoản còn dùng những lời lẽ mắng chửi, xúc phạm, quy kết người bị nêu tên trong bản tường trình như tội phạm, trong khi cơ quan tố tụng còn chưa khởi tố vụ án.

Nếu cái chết của nạn nhân là vụ án hình sự thì không có gì để bàn. Ngược lại, nếu cơ quan chức năng kết luận cái chết của TS Bùi Quang Tín không phải do người bị nêu tên trong bản tường trình gây ra, ai chịu trách nhiệm về việc người bị nêu tên trên mạng xã hội bị xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm?

Một số cơ quan báo chí đã tường thuật quá chi tiết về những buổi làm việc của vợ nạn nhân với cơ quan điều tra là điều không nên. Thậm chí, bản phân tích, đưa ra các tình huống giả định, nghi ngờ mà vợ nạn nhân gửi cơ quan điều tra cũng được tung lên facebook.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news