Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vợ đại gia của Kinh Quốc bị bắt, Phạt hơn 200 triệu đồng nhóm người nhập cảnh trái phép

Thứ năm, 08/04/2021, 17:43 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vợ đại gia của Kinh Quốc bị bắt; Phạt hơn 200 triệu đồng nhóm người nhập cảnh trái phép...

Vợ đại gia của Kinh Quốc bị bắt

Tối 7/4, bà Trà và chị dâu Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng ở TP Vũng Tàu) bị Công an thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt tạm giam 2 tháng để điều tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cảnh sát khám xét nơi ở của hai nghi can cùng trên đường Bình Giã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho vay tiền.

Tin tức pháp luật 24h: Vợ đại gia của Kinh Quốc bị bắt. Ảnh internet
Tin tức pháp luật 24h: Vợ đại gia của Kinh Quốc bị bắt. Ảnh internet

Cơ quan điều tra xác định, bà Trà và Lan là một phần trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Cho vay lãi nặng và Rửa tiền của cha con Lê Thái Thiện (55 tuổi) và Lê Thái Phong (21 tuổi, ở thị xã Phú Mỹ). Cha con Thiện bị bắt đầu tháng 12 năm ngoái.

Các tài liệu thể hiện, hai người này đã cho cha con Thiện vay nhiều tỷ đồng với lãi 2.000-3.000 đồng mỗi triệu đồng một ngày. Bước đầu công an thị xã Phú Mỹ làm rõ được bà Trà thu lợi bất chính hơn 106 triệu đồng.

Bà Lâm Thị Thu Trà kết hôn với diễn viên Kinh Quốc năm 2016, khi cả hai đều đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bà Trà được biết đến là đại gia kinh doanh bất động sản, thích du lịch sang chảnh, xài đồ hiệu. Vợ chồng Kinh Quốc sở hữu nhiều biệt thự, bất động sản giá trị lớn ở Vũng Tàu và TP HCM.

Phạt hơn 200 triệu đồng nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 8/4, theo tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời bàn giao 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho cơ quan chức năng để trục xuất về nước.

Theo đó, Công an Nghệ An phạt hành chính 53 người với tổng số tiền phạt 210 triệu đồng (mỗi người bị phạt 4 triệu đồng; 1 người do chưa đủ 18 tuổi nên chỉ phạt 2 triệu đồng).

Tin tức pháp luật 24h: Phạt hơn 200 triệu đồng nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Phạt hơn 200 triệu đồng nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ảnh VTC News

Tất cả những người này bị phạt vì hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo khoản a, điểm 3, Điều 17, Nghị định 167 của Chính phủ.

Khoảng 12h ngày 9/3, xe khách giường nằm BKS 65B - 017.81 của nhà xe Trà My chạy tuyến Bắc – Nam chở 57 người (4 người Việt Nam và 53 người Trung Quốc) nhập cảnh trái phép.

Khi đi đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), xe này bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu nhà xe và hành khách về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) để kiểm tra thủ tục hành chính. Tất cả những người này không có giấy tờ hợp pháp nên được đưa vào cách ly phòng dịch Covid-19.

Sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày, xét nghiệm 2 lần với kết quả âm tính với COVID-19, 53 người Trung Quốc này bị xử phạt vi phạm hành chính, làm thủ tục trục xuất về nước. 

Khóa cửa nhà người yêu cũ trong đêm rồi đổ xăng đốt vì bị chia tay

Ngày 8/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Văn Nhiệm (tên gọi khác là Khải Minh, SN 1985, ở xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra, làm rõ hành vi "giết người’ và "hủy hoại tài sản".

Công an thông tin, trước đây trong quá trình làm việc tại miền Nam, chị Nguyễn Thị Th. có quan hệ tình cảm Hồ Văn Nhiệm. Sau một thời gian, Th. nhận thấy không hợp nhau, không còn tình cảm với Nhiệm nên đã chia tay và về nhà chị gái tại huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) để ở.

Bị người yêu chia tay, Nhiệm không đồng ý và nhiều lần đến gặp, làm phiền chị Th., yêu cầu người này phải nối lại tình cảm.

Tin tức pháp luật 24h: Khóa cửa nhà người yêu cũ trong đêm rồi đổ xăng đốt vì bị chia tay. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Khóa cửa nhà người yêu cũ trong đêm rồi đổ xăng đốt vì bị chia tay. Ảnh Trí thức trẻ

Ngày 4/4/2021, Nhiệm từ miền Nam về thành phố Thanh Hóa và nhắn tin hẹn sẽ gặp chị Th. vào ngày 6/4/2021 tại Cẩm Thủy để nói chuyện tình cảm.

Chiều ngày 5/4/2021, Nhiệm lên kế hoạch đốt nhà người yêu cũ nên đã mua 1 khóa cửa loại chống trộm và 1 can xăng 10 lít. Tối cùng ngày, Nhiệm đi taxi từ TP.Thanh Hóa đến huyện Cẩm Thủy.

Khoảng giờ sáng ngày 6/4, Nhiệm đến trước cửa nhà chị chị Th. quan sát xung quanh rồi dùng ổ khóa mình mua để khóa cửa ngoài lại. Nhiệm sau đó đổ can xăng và châm lửa đốt rồi bỏ trốn.

Thời điểm này, bên trong nhà chị Th. có 2 người lớn và trẻ em. Do bị khóa cửa ngoài nên không thoát ra được. Nghe tiếng hô hoán, người dân xung quanh đã đến dập lửa, phá khóa và cứu các nạn nhân ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news