Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vờ sửa xe giúp cô gái cướp tài sản, Quán karaoke mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm

Thứ năm, 29/07/2021, 17:03 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vờ sửa xe giúp cô gái cướp tài sản; Quán karaoke mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm; Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại Sóc Trăng...

Vờ sửa xe giúp cô gái cướp tài sản

Ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Quốc Nam (SN 1987), ngụ xã Thuận Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Nam khai nhận, trong lúc dịch bệnh không có việc làm, do túng thiếu nên y đã làm liều. Sáng ngày 17/7/2021, Nam đang đi bộ trên đoạn đường thuộc ấp Ba Núi, xã Bình An (Kiên Lương) thì gặp chị Y Thị Mộng Cầm đang đứng ven đường cùng với chiếc xe máy bị hỏng nên Nam nãy sinh ý định cướp tài sản. 

Vờ sửa xe giúp cô gái cướp tài sản. Ảnh Dân Việt
Vờ sửa xe giúp cô gái cướp tài sản. Ảnh Dân Việt

Sau đó, Nam tiến đến gần, vờ sửa xe giúp rồi kêu chị Cầm đi theo y đến căn nhà gần đó lấy tiếp dụng cụ để sửa xe. Tưởng gặp phải người tốt nên chị Cầm tin lời đi theo hắn. Nhưng khi vừa đến căn nhà hoang thì Nam đã hiện nguyên hình là tên cướp hung tợn. 

Y đã dùng vũ lực, khống chế chị Cầm, sau đó dùng dao đe dọa nạn nhân cướp được số tiền gần 2,4 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nhận được tin báo của bị hại, qua điều tra truy xét, Công an huyện Kiên Lương đã bắt được Nam khi đang trên đường bỏ trốn.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại Sóc Trăng

Ngày 29/7, Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 9/7, bà T.T.N và K.T.T cùng ngụ tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, thuê xe ô tô đi khám bệnh tại Cần Thơ, sau đó về nhà tại xã Vĩnh Hải. 

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại Sóc Trăng. Ảnh VOV
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại Sóc Trăng. Ảnh VOV

Bà N và bà T không khai báo y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Vĩnh Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, ngày 21/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.

Trốn cách ly tập trung ra ngoài cướp tài sản người bán dừa

Ngày 29-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Long Tứ (SN 2000), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1999) và Diệp Văn Được (SN 2000) - cùng ngụ tỉnh An Giang - để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do không tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng nên Tứ rủ Tuấn Kiệt, Được và Trương Văn Hòa (SN 2003) đi tìm tài sản chiếm đoạt. Mặc dù đang được cách ly y tế tập trung nhưng Được vẫn đồng ý rồi trốn ra ngoài để tham gia cùng nhóm của Tứ.

Trốn cách ly tập trung ra ngoài cướp tài sản người bán dừa. Ảnh Trí thức trẻ
Trốn cách ly tập trung ra ngoài cướp tài sản người bán dừa. Ảnh Trí thức trẻ

Đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 26-7, Tứ cùng nhóm bạn phát hiện người đàn ông bán dừa ở TP Châu Đốc vừa mở cửa quán dọn đồ ra bán.

Thấy vậy, cả nhóm giả vờ đi đến hỏi mượn dàn loa hát nhạc nhưng ông này không cho. Ngay lập tức, Tứ và Được đứng 2 bên để Kiệt đi vào lấy dàn loa và 1 điện thoại di động, Hòa đứng ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới.

Biết người đàn ông này có tiền nên sau đó, Tứ rủ Tuấn Kiệt và Được quay lại khống chế, giật lấy trong túi áo ông được 1,9 triệu đồng.

Mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm, quán karaoke bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 29/7, UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa có quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với chủ cơ sở kinh doanh karaoke LOUIS (khối Quảng Hậu, phường Điện Nam Trung) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm, quán karaoke bị phạt 20 triệu đồng. Ảnh VTC News
Mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm, quán karaoke bị phạt 20 triệu đồng. Ảnh VTC News

Rạng sáng 18/7, Công an thị xã Điện Bàn phát hiện quán karaoke LOUIS không chấp hành áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại thời điểm trên, lực lượng chức năng kiểm tra 5 phòng hát của quán karaoke và phát hiện 32 khách đang ca hát.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tính từ ngày 18/7 đến nay, địa phương này ghi nhận 77 ca COVID-19. Cụ thể, 2 ca bệnh cộng đồng, 43 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 14 ca xâm nhập từ các tỉnh và 18 ca nhập cảnh. Nhiều địa phương, trong đó có thị xã Điện Bàn đã quyết định tạm dừng các hoạt động kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, massage, game, rạp chiếu phim; các dịch vụ kinh doanh ăn uống chỉ được bán hàng mang về. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news