Tin mới

Tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật 24h qua ngày 8/12

Thứ ba, 08/12/2015, 19:18 (GMT+7)

Tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật 24h qua ngày 8/12 đề cập đến Vụ thảm án 7 người thương vong ở Gia Lai: Hung thủ bị tâm thần; Chân tướng nghi phạm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất; Khởi tố người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả, chiếm đoạt 10 tỉ đồng…

Tin tức pháp luật an ninh hình sự nổi bật 24h qua ngày 8/12 đề cập đến Vụ thảm án 7 người thương vong ở Gia Lai: Hung thủ bị tâm thần; Chân tướng nghi phạm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất; Khởi tố người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả, chiếm đoạt 10 tỉ đồng…

Vụ thảm án 7 người thương vong ở Gia Lai: Hung thủ bị tâm thần

Công an đưa Đản lên xe, áp giải về trụ sở - Ảnh: CTV/ Zing.vn

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Vũ Văn Đản (1976, huyện Chư Prông, Gia Lai) - đối tượng gây ra vụ thảm án làm 4 người chết, 3 người bị thương xảy ra vào ngày 23/8, gây rúng động dư luận.

Trong quá trình giám định, bị can Vũ Văn Đản có một số triệu chứng và hội chứng bệnh lý như: hội chứng suy nhược thần kinh; có rối loạn tư duy, biểu hiện bất thường, nói nhiều điều không liên quan; rối loạn tri giác; rối loạn cảm xúc; rối loạn hành vi; nhân cách có biến đổi; về tiền sử bản thân có uống rượu từ năm 2011 đến lúc gây án.

Hội đồng Giám định Pháp y Tâm thần đã thống nhất kết luận: Trước khi gây án, bị can Vũ Văn Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong và sau khi gây án và hiện tại, bị can rối loạn tâm thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi…

Đọc chi tiết tại đây.

Chân tướng nghi phạm sát hại cả gia đình ở Thạch Thất

[mecloud]yPQ7ueuZMQ[/mecloud]

Chiều tối ngày 7/12, một nguồn tin cho biết cơ quan công an đã xác định được nghi phạm trong vụ sát hại cả gia đình xảy ra trên địa bàn huyện Thạch Thất khiến 2 cha con tử vong, 2 người khác trong gia đình bị thương.

Nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi) và con trai Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Hai người bị thương là bà Nguyễn Thị Thân (vợ ông Chuân) và con trai cả là Nguyễn Lương Tuân.

Danh tính nghi phạm này được xác định là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ngụ ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất).

Hiện nghi phạm Kỳ đang được cơ quan công an di lý về trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an thành phố Hà Nội) để đấu tranh làm rõ…

Xem chi tiết tại đây.

Gái xinh 1m70 bán dâm chịu chơi sẵn sàng chiều luôn 2 khách tới bến

[mecloud]yshAvNduDf[/mecloud]

Có mặt tại con đường Lê Hồng Phong, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Chúng tôi “lượn lờ” trên tuyến đường này nhiều vòng để quan sát địa điểm và cách hoạt động của những “chân dài” nơi đây.

Cách cây xăng Tân Bình (hướng về ngã tư Chiêu Liêu) khoảng 500m, chúng tôi tiếp cận một cô gái có thân hình nhỏ nhắn, đang chăm chú vào chiếc điện thoại.

Thấy cô gái ăn mặc khá kín đáo nên chúng tôi chỉ nhỏ nhẹ hỏi “em có đi khách không” thì cô gái này nhanh chóng đứng dậy và đi về phía chúng tôi.

Tôi khá bất ngờ khi cô gái này cất tiếng nói, một giọng nói đặc sệt của người miền trung. "Mấy anh đi nha, ba trăm nghìn em lo tiền phòng”, cô gái thì thầm, mắt đá đưa nũng nịu.

Anh bạn của tôi cười nhẹ và hỏi tên của cô gái. Người này nói tên là T. (23 tuổi huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Cô gái tiếp tục mời chào chúng tôi: "2 anh đi đi, em lấy 300 ngàn thôi, khách sạn thì em lo, khách sạn ngay ở đây nè"…

Xem chi tiết tại đây.

Khởi tố người Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả, chiếm đoạt 10 tỉ đồng

Ye Guorong bị công an khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: D.T/ Zing.vn

Sáng 8/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Ye Guorong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ye Guorong được xác định là 1 trong 4 đối tượng đã thực hiện việc lừa đảo, bán vàng giả chiếm đoạt 10 tỉ đồng của chủ tiệm vàng Ngọc Phát (phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Đêm 2/12, Ye Guorong và 3 đồng phạm người Trung Quốc thuê một nữ phiên dịch viên tên Nhi (người Việt gốc Hoa, ngụ tại TP HCM) cùng đến tiệm vàng Ngọc Phát để lừa bán vàng giả.

Khi đến tiệm vàng, Ye Guorong cùng 1 nghi can ngồi trong ô tô đậu trước cửa tiệm còn 3 nghi can cùng thông dịch viên trực tiếp vào giao dịch lừa bán vàng giả…

Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện 2 khẩu súng ngắn trong kiện hành lý thất lạc ở sân bay

Ngày 8/12, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng cho hay cơ quan này đang tiếp tục làm rõ vụ nhập khẩu trái phép 2 khẩu súng vào Việt Nam.

Trước đó, khoảng 22h40 ngày 4/12 lực lượng Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện một kiện hành lý nhập cảnh thất lạc trong khi làm thủ tục hải quan cho chuyến bay KE463 từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Qua soi chiếu, Đội thủ tục xuất nhập cảnh và giám sát Hải quan phát hiện bên trong cất giấu 2 khẩu súng: 1 khẩu hiệu Winchester, số hiệu 13C01516, xuất xứ Nhật Bản; 1 khẩu hiệu Gietcher, số hiệu 31NGR1271…

Xem chi tiết tại đây.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news