Tin mới

Phát hiện 'ổ dịch' Covid-19 mới ở Trung Quốc

Thứ sáu, 29/05/2020, 11:37 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã phát hiện một ổ dịch Covid-19 bí ẩn ở thành phố Mẫu Đơn Giang với 2,8 triệu dân.

Daily Mail đưa tin cho biết, Trung Quốc mới đây đã phát hiện ổ dịch Covid-19 bí ẩn ở thành phố với 2,8 triệu dân.

Theo đó, thành phố Mẫu Đơn Giang thuộc tỉnh Hắc Long Giang đã ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong vòng 3 ngày và chính quyền thành phố đã cho ngừng những hoạt động vận tải công cộng.

Thành phố Mẫu Đơn Giang ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, đường sắt, bến xe khách đều đóng cửa, các chuyến bay đều bị hủy bỏ, các trường học cũng đóng cửa và học sinh đều được yêu cầu học ở nhà.

Hiện chính quyền tại thành phố này vẫn chưa ban hành lệnh phongtoar nhưng một số cư dân chia sẻ rằng khu dân cư mà họ đang sinh sống hiện đang bị cách ly.

Thành phố Mẫu Đơn Giang được biết đến là một trong những thành phố đông dân với 2,8 triệu người sinh sống, gần biên giới Nga.

Ổ dịch lần đầu được phát hiện ở thành phố này vào ngày 26/5 với hai ca nhiễm đầu tiên là một cặp đôi.

Hiện vẫn chưa rõ hai người này bị lây nhiễm virus từ đâu nhưng chính quyền tại thành phố hiện đang truy dấu nguồn gốc của ca lây nhiễm.

Sau 3 ngày, số ca nhiễm bắt nguồn từ 2 người này đã lên đến 11 người, hầu hết các ca nhiễm mới đều tiếp xúc gần với cặp đôi ban đầu.

Cặp đôi này được phát hiện khi chính quyền tiến hành sàng lọc. Khu dân cư nơi có cặp đôi này sau đó đã được phong tỏa.

Tính đến thời điểm hiện tại, hai thành phố này vẫn bị phong tỏa với tổng cộng 43 ca nhiễm Covid-19 và tất cả đều có nguồn gốc từ 1 người.

Quan chức thuộc thành phố Cát Lâm cho biết hiện có khoảng 20 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện và có 2 người đã tử vong do.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news