Tin mới

Hàn Quốc lại chạy đua ngăn ổ dịch Covid-19 mới

Thứ sáu, 29/05/2020, 14:10 (GMT+7)

Hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận hơn 50 ca Covid-19 mới trong ngày thứ hai liên tiếp, tất cả đều nằm tại khu đô thị Seoul.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 58 ca nhiễm mới có 55 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca Covid-19 tại nước này lên 11.402. Hầu hết các ca mới đều liên quan đến một cơ sở phân phối do công ty thương mại điện tử Coupang ở Bucheon, phía tây Seoul điều hành. Cho đến nay, ít nhất 96 ca nhiễm được truy vết đến trung tâm hậu cần này kể từ khi bệnh nhân đầu tiên được xác nhận vào tuần trước, theo KCDC.

Cụm dịch tại trung tâm hậu cần mang đến sự dễ tổn thương ở nơi làm việc, nơi mà nhiều người làm việc trong môi trường tiếp xúc gần mà không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm dịch.

Coupang và Market Kurly, một nền tảng giao hàng trực tuyến cũng đã báo cáo các ca nhiễm Covid-19 tại trung tâm hậu cần của họ ở Goyang, phía bắc Seoul và đông Seoul tương ứng.

Người dân đứng xếp hàng để làm xét nghiệm Covid-19 tại Bucheon, tây Seoul. Ảnh: Yonhap

Trước sự gia tăng ca nhiễm đáng báo động, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã áp dụng chiến dịch giãn cách xã hội chặt chẽ hơn tại khu vực đô thị đông dân - Seoul và các khu vực lân cận, nơi có một nửa dân số đất nước trong vòng 2 tuần tới, tức là đến 14/6. "Hai tuần tới sẽ là thời điểm quan trọng để đánh giá xem liệu đợt bùng phát liên quan đến cơ sở này có lan rộng khắp Seoul và những khu vực lân cận hay không", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Ganglip nói tại cuộc họp báo.

Chương trình "Cách ly cuộc sống hàng ngày" của Hàn Quốc đang gặp nguy hiểm vì đợt bùng phát với hơn 50 ca nhiễm mới đe dọa đến kế hoạch bám sát chương trình của các cơ quan y tế. Hàn Quốc chuyển sang chương trình này từ ngày 6/5, cho phép người dân thực hiện các hoạt động kinh tế và xã hội theo quy tắc kiểm dịch trong bối cảnh virus đã lây lan chậm lại.

Hàng loạt các ca nhiễm mới đã gây nguy hiểm cho việc kiểm soát dịch của giới chức y tế vài tuần qua. Một cụm bụng phát mới có liên quan đến những hộp đêm và quán bar tại khu phố đêm Itaewon, Seoul. Tổng số ca nhiễm liên quan đến cụm dịch này đã lên đến 261 vào trưa ngày hôm qua, theo KCDC.

Mặc dù có sự quan ngại về sự lây lan trong cộng đồng nhưng bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết họ sẽ mở cửa lại các trường học theo kế hoạch. Hàn Quốc đã cho mở cửa lại trường trung học phổ thông vào ngày 20/5 sau khi đóng cửa nhiều tháng vì virus.

Trong khi đó, nước này có thêm 3 ca nhập khẩu và không có thểm ca tử vong nào với tổng số người chết là 269. Tỷ lệ tử vong là 2,36%. Tổng số người rời khỏi khu cách ly kiểm dịch sau khi phục hồi hoàn toàn là 10.363, tăng 23 so với ngày hôm trước. Hiện Hàn Quốc đã thực hiện được 885.120 xét nghiệm kể từ ngày 3/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news