Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, Tin mới vụ cảnh sát cơ động hy sinh trên cao tốc

Thứ ba, 15/09/2020, 14:00 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 15/9: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, Tin mới vụ cảnh sát cơ động hy sinh trên cao tốc,...

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo một bộ phận không khí lạnh xuất hiện ở phía bắc vào ngày 17/9. Do Không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu. Thêm sự tương tác của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa dông sẽ xuất hiện diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo bản đồ dự báo 10 ngày, thời tiết chủ đạo trong các ngày đầu tuần ở Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ là khô ráo với nhiệt độ phổ biến 27-34 độ C. Đến ngày 18/9, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ giảm xuống 26-30 độ C mang theo mưa dông.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt lạnh này có thể kéo dài từ ngày 18/9 đến 23/9, người dân sẽ cảm nhận rõ không khí se lạnh của mùa thu.

Trong khi đó, kiểu thời tiết điển hình của TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong tuần này là mưa dông. Khu vực được dự báo mưa phổ biến 30-50 mm/ngày, có nơi 80 mm/ngày với nền nhiệt 25-33 độ C, không quá oi bức.

Điều này xảy ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua khu vực Bắc Trung Bộ và bị nén về phía nam, gió mùa Tây Nam cũng duy trì cường độ trung bình. Đợt mưa này tại Nam Bộ được dự báo kéo dài đến ngày 20/9.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở vùng trũng, thấp do mưa lớn kéo dài.

Trong những tháng cuối năm, cơ quan khí tượng nhận định nhiều loại hình thiên tai sẽ tác động tới Nam Bộ. Khu vực có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-5 cơn bão xuất hiện trên Biển Đông cùng thời điểm triều cường đạt đỉnh, gây ra nhiều nguy cơ về mưa lớn, ngập úng đô thị, sạt lở.

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão xuất hiện gần Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (15/9), ở khu vực miền Trung Philippines có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động.

Hồi 7 giờ sáng, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Ảnh minh họa

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm.

Đến 7 giờ ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 119,6 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão, cơn bão số 5 năm 2020.

Đến 7 giờ ngày 17/9, vị trí tâm bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm.

Tin mới vụ cảnh sát cơ động hy sinh trên cao tốc

Chiều 14/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế phối hợp cùng các đơn vị chức năng Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua huyện Yên Dũng.

Khoảng 16h, tổ công tác phát hiện một ôtô có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà điều khiển phương tiện lao thẳng vào một chiến sĩ cảnh sát cơ động rồi bỏ chạy.

Hiện trường vụ việc. Ảnh internet

Thông tin với Tri thức trực tuyến, đại tá Thân Văn Duy, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết chiến sĩ CSCĐ bị tông trúng đã hy sinh. Một người trên chiếc ôtô gây ra sự việc đã được đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Chiến sĩ hy sinh là Nguyễn Văn Mạnh (23 tuổi, trú tại Lục Nam, Bắc Giang). Anh Mạnh là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang.

Hiện lực lượng chức năng cho hay hiện đang tạm giữ tài xế Trần Văn Dũng (sinh năm 1989) hộ khẩu thường trú tại thôn Cà Phê, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) hiện đang sinh sống ở đường Ngô Thuỵ Sỹ, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Và phụ xe là Dương Đức Tuyến (sinh năm 1994) có hộ khẩu tại Nhã Nam, Tân Yên, Bắc Giang. Chỗ ở hiện tại của phụ xe là tại đường Nhánh Bắc, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Chưa mở lại đường bay quốc tế từ 15/9

Chiều 14/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp với bộ, ngành liên quan để bàn bạc, thống nhất phương án mở lại các đường bay quốc tế.

Như phương án trước đó đã trình lên Chính phủ, Bộ GTVT dự kiến mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/9 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ ngày 22/9, các đường bay với Đài Loan, Campuchia, Lào được khôi phục.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết các cơ quan y tế vẫn đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với từng nhóm người được phép nhập cảnh để báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 17/9.

Nhà chức trách vẫn cần bàn bạc, thống nhất điều kiện kiểm dịch y tế, chi phí cách ly đối với từng nhóm đối tượng như nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, công dân... nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ GTVT cho biết các địa phương như Hà Nội và TP.HCM hiện nay vẫn chưa xác định được cụ thể nhu cầu, số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan.

Để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở lại đường bay quốc tế, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban chỉ đạo thống nhất, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news