Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Con trai bà Tân Vlog bị phạt vì nấu cháo gà nguyên lông, Thêm 1 học sinh bị bỏ quên trên ô tô

Thứ sáu, 11/09/2020, 11:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 11/9: Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì nấu cháo gà nguyên lông, Thêm một học sinh ở Hà Nội bị bỏ quên trên ô tô,...

Con trai Bà Tân Vlog bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì nấu cháo gà nguyên lông

Ngày 10/9, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog) 7,5 triệu đồng vì đăng tải ideo clip “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Hình ảnh trong video của Hưng Vlog. Ảnh: MXH

Theo quyết định xử phạt, Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm: Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc (đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube Hưng Vlog).

Được biết, trước đó, Hưng VLog đưa lên kênh của mình video nấu nguyên nồi cháo trắng với con gà còn nguyên lông để trêu hai người em trong nhà. Video vấp phải nhiều ý kiến phản đối của Cộng đồng mạng nên Hưng đã xóa video trên kênh YouTube của mình.

>>> Xem thêm: Tin tức thời sự 24h: Kết quả xét nghiệm ADN của bé sơ sinh bị bỏ rơi, Uẩn khúc vụ mẹ bị con gái bạo hành

Hà Nội: Thêm một học sinh bị bỏ quên trên ô tô

Sau vụ việc tại trường Gateway, Hà Nội vừa xảy ra thêm một trường hợp học sinh bị bỏ quên trên ô tô nhưng may mắn bé đã tự thoát được.

Cụ thể,  7 giờ 15 phút cùng ngày, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe đã lái xe về cổng số 1 của trường  tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội. Lúc xuống xe, cô phụ trách xe và lái xe đã chủ quan bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống xe nên đã bỏ sót một học sinh lớp 3 trên xe.

Đến 8 giờ 01, học sinh nói trên đã may mắn tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Trên đường đi, học sinh gặp một số giáo viên của trường. Các cô hỏi thì học sinh nói là xe đến muộn nên sơ xuất không hỏi gì thêm. Tiếp đó, giáo viên chủ nhiệm cập nhật sĩ số lớp đủ 32/32 học sinh nên nhà trường không phát hiện ra.

Đến chiều cùng ngày, khi biết sự việc, Chủ tịch HĐQT đã triệu tập Ban giám hiệu và cán bộ liên quan họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy cô phụ trách xe và lái xe đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Ban lãnh đạo nhà trường và cán bộ theo xe đã liên hệ với gia đình học sinh, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh, trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh. Ngoài ra, trường cũng ra quyết định kỉ luật hai nhân viên liên quan đến sự việc, thay cán bộ phụ trách xe ngay từ sáng 10/9.

Về phía học sinh bị bỏ quên trên ô tô, cháu cho hay lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe, ban đầu có lo một chút nhưng vì đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên cháu mở cửa ra được và lên lớp học. Buổi chiều về nhà, khi mẹ hỏi thì cháu mới kể lại sự việc.

Kết quả 13 F1 của cô gái Hà Nội dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính. Dù đã có kết quả âm tính nhưng các trường hợp F1 vẫn tiếp tục được cơ quan y tế giám sát và theo dõi sức khỏe.

“13/13 trường hợp tiếp xúc gần với du học sinh Đ.Q đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR”, đại diện CDC Hà Nội nói.

Ảnh minh họa

Trước đó, du học sinh Đ.Q đang học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Chương trình học của Đ.Q được kéo dài trong 2 năm. Theo chương trình học này, năm cuối, du học sinh sẽ được sang Pháp và Tây Ban Nha để học tập vài tháng.

Cuối tháng 5/2020, Q từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Tại đây, nữ du học sinh 25 tuổi này được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính.

Sau đó, chị Q về nhà tại huyện Thạch Thất vào ngày 10/6. Từ đó đến nay, Q không đi du lịch đâu xa, ít đi ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp.

Ngày 3/9, chị Q từ sân bay Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Qatar, quá cảnh tại sân bay Qatar 2 tiếng, sau đó đến Pháp. Sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh 25 tuổi này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 4/9 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Đến ngày 8/9, chị Q có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Được biết, trước khi xuất cảnh, bệnh nhân không làm xét nghiệm COVID-19.

>>Xem thêm: Tin tức thời sự 24h: Đề xuất đổi xe cũ lấy xe máy mới trước 15/9, Trăn dài 5 m nuốt chửng con dê 10 kg

Miền Bắc hứng đợt mưa dông mới, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (11/9), các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều vẫn đan xen các khoảng nắng.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h). Mưa lớn tập trung chính vào thời gian chiều tối đến đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ nắng nóng giảm dần xuống diện vài nơi. Từ chiều tối đến đêm đề phòng mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ cuối tuần thời tiết mát mẻ, trời nhiều mây đan xen các khoảng nắng. Từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news