Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2020: Tin mới về tình hình dịch Covid-19

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:25 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 24/4/2020: Gỡ phong tỏa 'ổ dịch' Buddha,

Gỡ phong tỏa 'ổ dịch' Buddha

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND quận 2 (TP HCM) đã ký quyết định giải tỏa điểm cách ly kiểm dịch đối với quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2). Đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã thông báo với chủ cơ sở kinh doanh và mở phong tỏa quán.

Ảnh internet

Đoàn kiểm tra đã giám sát việc khắc phục những sai phạm của quán bar, giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn. Bên cạnh đó, các tranh ảnh, tượng Phật liên quan đến tôn giáo cùng bảng hiệu "Buddha" cũng được nhà chức trách yêu cầu gỡ bỏ.

Cả nước còn 4 huyện tiếp tục phải cách ly xã hội

Thủ tướng xác định các huyện Mê Linh, Thường Tín (Hà Nội), Đồng Văn (Hà Giang) và Yên Phong (Bắc Ninh) là các huyện có nguy cơ cao, phải thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 về cách ly xã hội.

Ảnh internet

Thông báo nhấn mạnh, cả nước đã chuyển sang giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm người dân sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.

Miền Bắc trời mưa rét, miền Nam có nắng dịp cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (24/4), Không khí lạnh tăng cường mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ.

Ảnh internet

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ các tỉnh Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ, thời tiết ban ngày vẫn chủ đạo có nắng, mưa dông tại các khu vực này tập trung về chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau gỡ phong toả, Bệnh viện Bạch Mai vẫn chưa nhận khám thông thường

Bệnh viện Bạch Mai chưa nhận khám bệnh thông thường. Trong tháng 5 tới bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến, có giấy hẹn khám lại.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), chiều 23-4 đã làm việc với Bệnh viện Bạch Mai, kiểm tra các hoạt động chuẩn bị cho công tác tiếp đón bệnh nhân của bệnh viện trong thời gian tới. PGS Khuê đề nghị bệnh viện đảm bảo các quy định tại khu vực khám, sàng lọc để phòng chống dịch Covid-19 khi tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news