Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/4/2020: Cập nhật tin mới về Covid-19

Thứ ba, 21/04/2020, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/4/2020 đang được quan tâm.

Diễn biến sức khỏe của 3 bệnh nhân Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam

Tin tức mới nhất từ Sở Y tế TP HCM, bệnh nhân COVID-19 số 91 (phi công người Anh của hãng Vietnam Airlines, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM) cho thấy, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, chức năng phổi có cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Ảnh minh họa

Ca bệnh số 19 (nữ, 64 tuổi, bác gái bệnh nhân 17 ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) hiện vẫn thở máy qua nội khí quản, trong ngày đã tỉnh táo, tiếp xúc được, dừng an thần. Cách đây 2 ngày bệnh nhân đã dừng vận mạch.

Bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, quê Hưng Yên) bị xuất huyết não, liệt nửa người trái, hiện thở máy qua nội khí quản, thông khí 2 bên rõ, ít ran nổ, đờm ít, đặc. Đến nay, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, vẫn liệt 1/2 người trái, đỡ phù vùng cánh tay trái, mí mắt.

Chủ tịch Hà Nội: 'Sẽ không gỡ hết lệnh cách ly xã hội'

Kết luận tại phiên họp của Ban chỉ đạo quốc gia thành phố chiều 20/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc tới tình trạng đang được quan tâm ở Việt Nam về Covid-19. Theo đó, Chủ tịch Hà Nội khẳng định có những ổ dịch có những lúc tưởng như không vượt qua được, hoặc tiềm tàng lây nhiễm rất lớn nhưng TP vượt qua được, ngăn được.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Chung cũng cho biết thêm Thành phố khuyến khích các trường hợp dương tính sau điều trị được về nhà nên cách ly trong 30 ngày cho an toàn.

“Từ tình hình này, nếu đến 22/4, địa bàn nóng bỏng như Hà Nội nếu không phát hiện ca nhiễm nào mới sẽ có thể hạ mức nguy cơ. Thành phố sẽ có chỉ thị mới nhưng chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội, đặc biệt với nơi công cộng hay nơi có nguy cơ cao như Mê Linh, Thường Tín”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Việt Nam còn 6 ổ dịch COVID-19 cần giám sát

Liên quan đến hoạt động giám sát dịch trong cộng đồng, Bộ Y tế cho biết đang tiếp tục khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội); thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, Hà Nội); Bệnh viện Thận Hà Nội; quán bar Buddah (TP.HCM); Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); và xã Phố Là, huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Ảnh minh họa.

Tròn 5 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết tính đến 6h00 ngày 21/4/2020, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%. Như vậy, tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã tròn 5 ngày, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, BN188 được tính là đang theo dõi 14 ngày sau khi kết thúc điều trị, vì xét nghiệm bằng phương pháp Real Time PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào ngày 19/4 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Do đó hiện nay còn 53 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại 09 cơ sở y tế.

Chi Cục trưởng Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa tử vong bất thường

Sau bữa ăn trưa tại nhà một người bạn, Chi Cục trưởng Chi Cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa cùng 1 người khác đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu cho biết, trưa cùng ngày, ông Viên ăn trưa cùng 3 người bạn khác ở đường Quang Trung (TP. Thanh Hóa). Sau khi ăn, cả 4 người có các triệu chứng bất thường, giống ngộ độc và được người dân đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì ông Viên và ông M. đã tử vong. Ông T. và chị X. được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news